Post #50913 - 09/06/2022 11:17:33

Các Giải Pháp Kiến Trúc Xanh Cho Nhà Ống Năm 2022

Nhà ống hiện nay đang tồn đọng rất nhiều vấn đề: diện tích chật hẹp, chỉ có một mặt tiền, còn lại ba mặt kín, thiếu ánh sáng, thiếu gió, thiếu khoảng thở… đã trở thành nỗi lo cho rất nhiều chủ đầu tư muốn xây nhà ở thành phố.
Tuy nhiên, bằng các giải pháp kiến trúc xanh, sử dụng vật liệu thân thiện, kết hợp với tạo nhiều khoảng xanh trong chính ngôi nhà sẽ mang lại giá trị mới cho công trình của mình.

[​IMG]

Sử dụng nội thất có kích thước, công năng vừa đủ
Nhà ống có mặt tiền nhỏ hẹp, tuy nhiên xây nhà nhỏ cũng là cách giảm nhu cầu vật liệu và hạn chế năng lượng tiêu thụ. Tuy nhiên nếu biết sử dụng nội thất hợp lý thì điều đó cũng không phải vấn đề to lớn cho căn nhà của bạn.
[​IMG]

Nội thất kiến trúc xanh có kích thước vừa phải mà vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố công năng, tiện ích. Nhu cầu gắn kết tình cảm gia đình, nghỉ ngơi hay giải trí trong khu vực đa năng như: phòng làm việc, góc vui chơi, góc thư giãn…
Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường
Việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường giải quyết có vấn đề thiếu khoảng thở ở nhà ống. Cải thiện lối sống ngay chính căn nhà của bạn, thay thế các thiết bị điện tử, hay vật liệu sắt thép bằng những chất liệu gỗ, tre, nứa… vừa thân thiện vừa an toàn với người sử dụng.
[​IMG]

Ngoài ra, một số gợi ý vật liệu thân thiện khác cho nhà phố như: xi măng xanh, kính tiết kiệm năng lượng, ngói đúc ép, gạch hoa gió, tôn lợp sinh thái, sơn không chứa VOC…
[​IMG]

Chủ động tạo khoảng không gian mở cho nhà ống
Không gian của bạn sẽ trở nên trong lành hơn khi có mảng xanh trong khu vực sinh hoạt. Ngoài việc sử dụng vật liệu thân thiện, thì chúng ta nên chủ động thay đổi kết cấu ngôi nhà để đảm bảo nhu cầu thông gió, đón nắng. Giếng trời là một lựa chọn tối ưu cho các nhà phố hiện đại có diện tích nhỏ.
[​IMG]

Kiến trúc xanh trong nhà ở bao gồm các yếu tố tự nhiên như: không khí, gió, ánh sáng, thực vật, con người. Việc kết hợp hài hòa để tạo nên một môi trường sống thân thiện là rất cần thiết.
Thiết kế vườn xanh trong nhà, tại ban công, sân thượng
Cây xanh, cùng với ánh nắng, gió, không khí kết hợp với nhau tạo nên một môi trường trong lành, dễ chịu. Công trình xanh không có nghĩa là công trình phải trồng nhiều cây xanh.
Việc sắp xếp không gian, lựa chọn vị trí để có thể đảm bảo hài hòa kiến trúc, vừa đáp ứng được nhu cầu sống xanh cần được quan tâm. Những vị trí thích hợp nhất có thể kể đến là ban công, sân thượng, góc nhà, dưới cầu thang, giếng trời…
[​IMG]

Thiết kế vườn xanh trên sân thượng có thể tạo ra được kiến trúc mái nhà xanh, với khoảng xanh phủ mát cho căn nhà, hấp thụ lượng nhiệt lớn, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho không gian trong nhà.

[​IMG]
Đồng thời việc ứng dụng công nghệ thông minh cho các giải pháp tiết kiệm năng lượng hay tái chế năng lượng một cách hiệu quả cũng là một giải pháp kiến trúc xanh hiện nay.
Giá trị xanh của một căn nhà là sự tổ hợp của nhiều yếu tố. Để tích hợp được tất cả các yếu tố đó, ngôi nhà cần ứng dụng những phương án thiết kế phù hợp.
SYDO cung cấp các dịch vụ trọn gói Thiết kế và Thi công xây dựng: Kiến trúc - Nội thất - Cảnh quan - Tư vấn giám sát.