Post #33597 - 25/02/2021 01:53:31

Đánh giá về Bitcoin và tiền điện tử 2021

Từng được coi như một loại hình khác của xổ số, sàn tiền ảo uy tín trên thế giới Bitcoin và các loại tiền điện tử khác giờ đây dường như đang trở nên tài sản hợp pháp để giao dịch trong danh mục đầu cơ. Có thể so sánh cuộc cách mệnh công nghệ số này với những cơn sốt vàng của thế kỷ 19, với các giá trị tăng vọt khi mối để ý đối với chúng tăng cường lên trên thế giới. Nhưng chính xác thì tiền điện tử là gì và làm thế nào các bạn có thể tham gia vào sự bùng nổ công nghệ này mà không có kiến thức chuyên môn về phương pháp thông tin (CNTT)? Các bạn phải biết gì về những tài sản bí ẩn? Hãy cùng Đánh giá qua bài giảng này.

Tham khảo: sàn giao dịch binance

Bitcoin là gì?

Hướng dẫn đăng ký sàn Binance Bitcoin là một dạng tiền công nghệ số, được tạo ra và nắm giữ dưới dạng điện tử. Ko giống như các loại tiền tệ vật chất truyền thống, như USD hoặc euro, Bitcoin ko được in ra. Thay vào đó, Bitcoin được cung cấp bởi những người sử dụng máy tính trên khắp toàn cầu, dùng phần mềm để khắc phục các vấn đề toán học.

Một sự dị biệt đáng nhắc khác giữa tiền điện tử và tiền thật là nhà băng. Mục tiêu nhiệm vụ của ngân hàng Trung ương là tạo ra sự lâu dài tiền tệ. Tuy thế, nhà băng Bitcoin không còn đó. Nguyên do của việc này là do tự bản thân Bitcoin đã là một ngân hàng. Có một sổ trả tiền độc lập cung ứng thông tin về tình trạng sở hữu của rất nhiều các bạn và lịch sử đàm phán giữa họ. Hơn nữa, số lượng Bitcoin là có hạn. Điều này cũng hạn chế vai trò của tổ chức giám sát. Chúng ta hãy xem cách thức hoạt động của Bitcoin.

khi mà các nhà băng Trung ương có thể in nhiều tiền hơn khi họ muốn, Bitcoin có số lượng hữu hạn: tới năm 2140 sẽ có 21.000.000 bitcoin được lưu hành. Do đó, tương tự như Vàng, nguồn cung của Bitcoin là có hạn. Hơn nữa, lượng Bitcoin được lưu hành như một phần thưởng dành cho các người "đào Bitcoin" giảm theo quy tắc đã được định trước. Cứ mỗi 210.000 khối (trong khoảng 4 năm), phần thưởng dành cho người đào Bitcoin lại giảm đi một nửa. Lúc Ban đầu Con số này là 50 BTC, sau ấy là 25 BTC và vào ngày 10/08/2017 phần thưởng là 12,5 BTC. Các người đi đầu trong việc khai thác Bitcoin có thể kiếm được đa dạng nhất, với giá cả thấp nhất. Hiện tại có khoảng 16.500.000 Bitcoin đang lưu hành. Như vậy nên, chỉ còn lại 4.500.000 BTC có thể được khai thác và nguồn cung trong lưu thông sẽ giảm dần, đây là một nguyên tố giảm phát quan trọng đối với loại tiền điện tử này.

công nghệ Blockchain - "xương sống" của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác

Cách thức mà Bitcoin được mã hóa là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực CNTT - đấy chính là kỹ thuật "Blockchain".

Để dễ minh họa, các bạn hãy hình dung phương pháp này như một tòa tháp được tạo thành trong khoảng các khối lập phương. Tòa tháp biểu tượng cho trạng thái hiện tại của những tài khoản tiền điện tử (mỗi tài khoản đã nhận được bao nhiêu) mà mọi khách hàng Bitcoin trông thấy. Mỗi khối mới sẽ cất thông báo về đầy đủ các giao dịch mới sẽ thay đổi tình trạng tài khoản hiện tại.

Một khối mới, để phù hợp với cấu trúc của tòa tháp, phải được mã hóa và khớp vào theo cách thích hợp. Khi điều này xảy ra, khối mới sẽ được gắn vào tháp và kết quả là các đàm phán mới sẽ được hoàn tất. Bitcoin trên hệ thống sẽ được chuyển giao giữa các các bạn.

Tham khảo: đầu tư vào tiền ảo

ví như có ai ấy quyết tâm loại bỏ hoặc thay thế một khối trong khoảng dưới đáy của tháp, toàn bộ cấu trúc sẽ bị phá hủy, bởi vì mỗi khối trong tháp có cộng thông báo từ khối trước được mã hóa trong ấy. Thay thế một khối bằng thông tin khác (mật mã khác) sẽ dẫn đến việc nó không khớp với khối trước đấy và ngắt kết nối tất cả các khối theo sau nó. Thế nên, thông báo trong tòa tháp này sẽ được coi là không đúng sự thực. Ấy là lý do vì sao công nghệ blockchain có thể được coi là thành tựu trong lĩnh vực bảo mật.

nếu vậy thì ai đang mã hóa những khối Tiếp đến cho tòa tháp? Và thời kỳ này diễn ra như thế nào? Những người là người viết mật mã được gọi là "miner" hay "thợ mỏ" - là các người khai thác Bitcoin. Họ sử dụng phần mềm tân tiến để khai thác và trích xuất Bitcoin. Lý do tại sao người ta lại dùng thuật ngữ "thợ mỏ" của lĩnh vực khai thác khoáng sản, là vì Bitcoin được nếu như một mỏ vàng, mỗi đồng Bitcoin chính là phần thưởng cho việc mã hóa những thương lượng Tiếp theo cho những thợ mỏ. Theo cách này, Bitcoin mới được cho ra và đưa vào lưu thông. Tại thời điểm này, các dụng cụ "khai thác" là những máy tính đắt tiền và phức tạp với sức mạnh vi xử lý rất cao. Như bạn có thể thấy, Bitcoin là một tài sản phức tạp và là chương mới trong lịch sử thị trường vốn đầu tư.