Post #28412 - 07/04/2020 11:06:16

Tình trạng tăng giá nhà đất, chung cư năm 2020

[url=http://bdsnamhung.com/tin-tuc/296/tinh-trang-tang-gia-nha-dat-chung-cu-nam-2020.html]Tình trạng tăng giá nhà đất, chung cư năm 2020[/url]
Bất động sản đặc biệt: các công trình bảo tồn quốc gia, di sản văn hóa vật thể, nhà thờ họ, đình chùa, miếu mạo, nghĩa trang, v.v...Trong thực tế, việc xây dựng BĐS này làm tôn thêm vẻ đẹp và sự hấp dẫn của BĐS khác là hiện tượng khá phổ biến.

Ngoài ra, chính các nhà đầu tư, kiến trúc sư đều quan tâm đến tính dị biệt hoặc để tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng hoặc thoả mãn sở thích cá nhân v.v..Bất động sản có đầu tư xây dựng: bất động sản nhà đất (bao gồm đất đai và các tài sản gắn liền với đất đai), bất động sản nhà xưởng và công trình thương mại - dịch vụ, bất động sản hạ tầng, bất động sản trụ sở làm việc, v.v... Nhóm bất động sản nhà đất là nhóm cơ bản, tỷ trọng rất lớn, tính chất phức tạp cao, chiếm tuyệt đại đa số các giao dịch trên thị trường bất động sản của một nước.Bất động sản có đầu tư xây dựng gồm: BĐS nhà ở, BĐS nhà xưởng và công trình thương mại- dịch vụ, BĐS hạ tầng (hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội), BĐS là trụ sở làm việc v.v.. Trong BĐS có đầu tư xây dựng thì nhóm BĐS nhà đất (bao gồm đất đai và các tài sản gắn liền với đất đai) là nhóm BĐS cơ bản, chiếm tỷ trọng rất lớn, tính chất phức tạp rất cao và chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Nhóm này có tác động rất lớn đến quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước cũng như phát triển đô thị bền vững. Nhưng quan trọng hơn là nhóm BĐS này chiếm tuyệt đại đa số các giao dịch trên thị trường BĐS ở nước ta cũng như ở các nước trên thế giới.Dù hiện nay, số căn hộ tồn chưa bán được tại TP Hồ Chí Minh lên đến gần 10.000 căn, tuy nhiên, vẫn còn hàng trăm ngàn gia đình tại thành phố đông dân nhất cả nước vẫn có nhu cầu nhà ở. Dù là chủ đầu tư dự án hay nhà đầu tư thứ cấp cũng chỉ đầu tư phục vụ nhu cầu này. Vậy tại sao có dự án bán rẻ cũng không có khách mua và có dự án chen nhau mua, dẫu giá tăng. Rất rõ ràng, các nhà đầu tư thứ cấp không còn đổ tiền theo phong trào nữa mà họ phải nhìn thấy những giá trị có thật, những giá trị vừa lòng người có nhu cầu mua nhà. Trong 8 tháng đầu năm 2019, lĩnh vực bất động sản có 5.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2018. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 22 doanh nghiệp được thành lập mới.Theo thống kê của Sở Xây dựng TpHCM, từ ngày 1/7/2015 đến tháng 8/2018, đã có 170 dự án được Ủy ban nhân dân thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư chỉ.