Post #66637 - 18/05/2023 08:36:47

Cúp C1 làm bằng gì? Có giá trị bao nhiêu và ai là người "khai sinh"?

Cúp C1 (chiếc cúp của giải Champions League) là một trong những danh hiệu cao quý nhất của giải bóng đá hàng đầu châu Âu mà bất cứ đội bóng nào cũng đều ao ước. Vậy cúp C1 làm bằng gì? Hãy cùng Mitom TV tìm hiểu nhé!
 
Cup C1/Champions League được ra đời vào năm 1956, nó được ông Gabriel Hanot, tổng biên tập tờ L'Equipe (Pháp) đưa ra ý tưởng. Chiếc Cúp C1 sẽ được trao cho đội vô địch trong giải Champions League.
 
Cúp được thiết kế từ chất liệu chủ yếu là bạc, có chiều cao 74cm và trọng lượng nặng 8kg với giá trị là 200.000 franc. Bên cạnh đó, đội chiến thắng còn sẽ nhận được thêm 20 huy chương vàng và một phiên bản cúp, còn Cúp C1 thật sẽ được đội vô địch giữ trong vòng một năm sau đó sẽ phải trả lại cho ban tổ chức trước khi mùa giải mới bắt đầu 2 tháng. 
 
Cúp C1 được "khai sinh" bởi những người Pháp do đó các dòng chữ khắc đội vô địch cũng sẽ được ghi bằng tiếng Pháp. So với chiếc cúp ban đầu thì cup hiện tại có chiều cao nhỉnh hơn một chút. 
 

Nếu anh em muốn tìm hiểu kỹ hơn về chiếc cúp C1 có thể tham khảo thêm tại Mì Tôm TV. Tại đây có tất cả các thông tin xoay quanh giải Champions League, các tỷ số trận đấu, soi kèo bóng đá, cập nhật tỷ số trực tiếp chi tiết nhất.