Post #64661 - 12/04/2023 02:12:42

12 Cách dưỡng da trắng tự nhiên tại nhà bình yên và tác dụng

để sở hữu được một làn da trắng, trước nhất bạn cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để sở hữu cho bản thân mình làn da khỏe mạnh. Một làn da khỏe đẹp mới thậm chí trắng đẹp tự nhiên và rạng rỡ. Tiếp sau đây là 12 cách làm trắng da tận nhà với những nguyên vật liệu tự nhiên thân thuộc, ôn hòa mà bạn không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ vô cùng bỡ ngỡ về hiệu quả “thần kỳ” mà chúng đem về cho làn da mình đấy.

vien uong dep da

vien uong tri mun

vien uong moc toc

vien uong sang da

vien uong bo sung collagen

vien uong cap am

1. Nha đam (lô hội)

Nha đam là một giống cây họ xương rồng, đc nghe đến với đặc tính khám chữa & dưỡng trắng da, cấp nước, làm dịu da. Thân cây nha đam lưu trữ nước, tạo ra một chất trong suốt, dạng gel, chứa Vi-Ta-Min, hợp chất chống oxy hóa, khoáng chất và axit amin. Gel từ nha đam đã được sử dụng quá xuyên suốt mọi thời buổi vì đặc tính chữa lành, bổ sung cập nhật dưỡng chất từ sâu bên trong cho mọi làn da.

Nguyên liệu:

1 lá nha đam (khoảng 200gr), 50ml sữa tươi không đường

Thực hiện:

Bước 1: Gọt vỏ & rửa thật sạch lá nha đam với nước muối loãng.

Bước 2: Xay nhuyễn phần thịt nha đam bằng máy xay cho tới lúc chiếm hữu được một hỗn hợp đặc sệt.

Bước 3: dần dần cho sữa tươi không đường vào hỗn hợp nha đam vừa xay chấm dứt, khuấy nhẹ tay để sữa và nha đam được trộn đều với nhau, ta sẽ chiếm hữu được mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên với nha đam & sữa.

Bước 4: Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da & nhẹ dịu massage để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da.

Bước 5: Để yên trong 20 phút tiếp nối làm sạch mặt với nước ấm và tiến hành công việc dưỡng da tiếp sau.

2. Đu đủ

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, cụ thể như lycopene, hợp chất thậm chí chống lại những biểu hiện lão hóa. Những enzyme papain & chymopapain trong đu đủ cũng giúp giảm viêm trên làn da bị mụn. Đồng thời cùng lúc, đu đủ cũng rất giàu Vi-Ta-Min A, đóng tầm quan trọng chính trong quá trình trị mụn trứng cá. Sử dụng đu đủ để trị mụn, dưỡng trắng là các phương pháp chăm sóc da tận nhà phổ cập nhất.

Nguyên liệu:

½ trái cam, ½ trái đu đủ chín, 2 thìa coffe mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Cắt bé dại, xay nhuyễn đu đủ chín cùng nước ép quả cam và mật ong nguyên chất cho đến lúc toàn bộ những nguyên liệu đc trộn lẫn với nhau.

Bạn lạm dụng hỗn hợp bên trên để đắp bên trên nền da sạch trong 20 phút, tiếp đến rửa mặt lại thật sạch sẽ và dưỡng da bằng công việc tiếp sau. Chúng ta cũng có thể sử dụng liệu pháp này để ủ trắng da body.

3. Nước vo gạo

Nước vo gạo từ lâu đã đc lạm dụng quá nhiều để làm sáng da, mang về một làn da thật sạch, mịn màng. Lý Do đó là vì chúng đựng được nhiều axit amin quan trọng giúp các tế bào da tăng trưởng, chứa hợp chất chống oxy hóa, Vi-Ta-Min B để chữa bệnh nếp nhăn. Mặt khác, nước vo gạo còn có chức năng thu nhỏ lỗ chân lông và làm dịu da lúc da bị cháy nắng hoặc bong tróc, nứt nẻ.

Nguyên liệu:

50ml nước vo gạo, 2 thìa coffe bột yến mạch xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê sữa chua không đường.

Thực hiện:

Trộn toàn bộ những nguyên vật liệu trên lại với nhau đến lúc sở hữu được một hỗn hợp sệt nhẹ & đồng nhất. (Lưu ý, khi chắt nước vo gạo, vo 1 - 2 lần cho gạo sạch bụi bặm và lấy nước vo lần 3).

Đắp mặt nạ làm từ nước vo gạo sau thời điểm đã làm sạch mặt, sau 20 phút làm sạch da mặt bằng nước âm và triển khai quá trình dưỡng da tiếp sau.

4. Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ từ lâu đã nổi tiếng với thời gian làm việc dưỡng trắng, giảm thâm, ngăn cản mụn cho da. Đây là bộ phận luôn luôn phải có Một trong những dòng sản phẩm dưỡng trắng da tận nơi.

Nguyên liệu:

1 thìa cà phê sữa chua không đường, 2 thìa coffe tinh bột nghệ, 1 thìa coffe mật ong.

Thực hiện:

Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau bạn sẽ được hỗn hợp dưỡng trắng da mặt từ tinh bột nghệ & sữa chua không đường.

Bước 2: Đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng tinh bột nghệ và sữa chua không đường sau khi đã rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt.

Bước 3: Thư giãn trong 20 phút & rửa mặt lại, lúc này chúng ta có thể liên tiếp quá trình dưỡng da kế tiếp.

5. Tía tô

công dụng của lá tía tố là thải độc & rửa cho sạch sâu cho da, giúp da thông thoáng, hấp thụ các lớp dưỡng da tốt hơn là những công dụng chính của lá tía tô. Việc chiếm dụng những hợp chất kháng khuẩn, chống viêm khiến cho lá tía tô còn tồn tại thêm khả năng chữa bệnh và âu yếm làn da mụn.

Nguyên liệu:

20 lá tía tô giống Nhật (Mua tại siêu thị hoặc các shop rau organic), 500ml nước sạch, ½ quả chanh vàng, 2 thìa muối biển, 1 chiếc khăn trùm lớn

Thực hiện:

Bước 1: rửa sạch lá tía tô với nước muối pha loãng, để ráo.

Bước 2: đung nóng 500ml nước sạch tiếp đến cho lá tía tô vào, hạ bé dại lửa trong 2 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Đổ nước tía tô ra chậu, vắt chanh, cho 2 thìa muối biển đã chuẩn bị vào nước xông (Lưu ý sau thời điểm vắt chanh, bạn cho tất cả vỏ chanh vào chậu xông để vỏ chanh tiết ra tinh dầu nhé).

Bước 4: Đưa mặt lại gần chậu xông, cách khoảng 30- 40 cm rồi trùm khăn và bước đầu xông trong khoảng 10 phút.

Bước 5: sử dụng bông tẩy trang thấm hết hơi nước đọng trên bề mặt sau khi xông & thực hiện quá trình dưỡng da tiếp sau. Sau thời điểm xông, bạn cũng có thể lạm dụng quá đá viên cà chua mà TheFaceShop vừa chỉ dẫn phía trên để hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

6. Trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Dưỡng chất có trong trứng gà Vi-Ta-Min A, B12, D và một số khoáng chất như canxi, sắt, kẽm. Trứng gà xuất sắc cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân còn mặt khác còn khiến cho chống lão hóa cho da mặt, làm trắng da.

Nguyên liệu: Trứng gà

Thực hiện:

Bước 1: bóc lòng trắng & lòng đỏ trứng gà riêng biệt

Bước 2: Đánh lòng trắng trứng cho tới khi nổi bọt

Bước 3: sau thời điểm rửa mặt thật sạch thoa lòng trắng trứng lên da mặt. Các bạn hãy massage cho dưỡng chất thấm sâu vào da, đợi từ 15-20 phút rồi rửa mặt thật sạch sẽ bằng nước ấm.

bảo trì lạm dụng quá thường xuyên sẽ giúp làn da của khách hàng trở nên sáng hồng rạng rỡ, loại bỏ mụn cám, mụn bọc.

7. Dưa leo

Với bộ phận giàu Vi-Ta-Min đặc biệt quan trọng Vi-Ta-Min C & Vi-Ta-Min E. Công dụng của dưa leo giúp da mặt chúng ta đc nên se khít lỗ chân lông, làm trắng da, mịn màng, giảm quầng thâm mắt, làm sạch buồn chán nhờn khi dùng mặt nạ từ dưa leo.

Nguyên liệu: Dưa leo

Thực hiện:

Bước 1: làm sạch dưa leo rồi gọt vỏ

Bước 2: Cắt mỏng mảnh dưa leo theo chiều ngang hoặc chiều dọc ( tùy sở trường của bạn)

Bước 3: Lần lượt đắp chúng lên mặt, đắp trong khoảng 30 phút

các bạn sẽ thấy làn da sẽ căng mịn & sạch nhờn thấy rõ sau mỗi đợt lạm dụng.

8. Chanh và dầu dừa

Đắp mặt nạ chanh & dầu dừa liên tiếp không những dưỡng ẩm chúng còn giúp trị mụn, ngăn chặn lão hóa cho da, trắng mịn làn da.

Nguyên liệu: Chanh và dầu dừa

Thực hiện:

Bước 1: trộn lẫn 2 vật liệu đã chuẩn bị vào nhau.

Bước 2: Thoa chúng điều lên da mặt & hãy massage cho dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Áp dụng mỗi tuần 2 lần bạn sẽ có làn da căng bóng & sáng mịn.

9. Chuối & mật ong

bảo trì độ ẩm cho da giúp nuôi dưỡng da trở nên sáng mịn đó là 1 trong ích lợi từ mặt nạ chuối và mật ong mang đến cho chính mình.

Nguyên liệu: Chuối và mật ong

Thực hiện:

Bước 1: Nghiền nát chuối kế tiếp trộn thật đều với mật ong đến khi chúng đặc sánh mịn màn.

Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt, đợi 10-15 phút cho dưỡng chất thấm vào da. Sau đó rửa mặt lại bằng nước.

10. Cà rốt & sữa chua

Cà rốt quý hiếm cho việc nuôi dưỡng làn da & giữ ẩm cho da của con người. Sữa chua còn phù hợp cho việc lạm dụng mỗi ngày, giúp làn da trở nên mịn màng, thu nhỏ dại lỗ chân lông, trắng sáng.

Nguyên liệu: Cà rốt và sữa chua

Thực hiện:

Bước 1: Cà rốt làm sạch rồi đem xay nhuyễn

Bước 2: Trộn hoặc xay sữa chua chung với cà rốt

Bước 3: Đắp lên da mặt đợi dưỡng chất thẩm thấu sau đó rửa mặt lại sạch sẽ.

khiến cho bạn đánh bay mụn trứng cá, giúp kháng viêm, mờ vết thâm do mụn là công dụng từ mặt nạ cà rốt và sữa chua đem đến.

11. Bột trà xanh

Trong trà xanh có chứa những bộ phận chất chống oxy hóa Polyphenol, Carotenoid và Tocopherols tinh khiết có chức năng rửa cho sạch và ngăn ngừa quá trình lão hóa bên trên da mặt, Epigallocatechin gallate (EGCG) giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào bệnh ung thư da.

Nguyên liệu:

2 thìa cafe bột trà xanh, 1 thìa coffe mật ong, 1 thìa cà phê tinh than hoạt chất

Thực hiện:

Bước 1: trộn đều tất cả các nguyên vật liệu trên với nhau. Nếu hỗn hợp quá đặc, chúng ta cũng có thể cho thêm mật ong tùy thuộc vào sở trường.

Bước 2: làm sạch mặt & đắp hỗn hợp mặt nạ lên mặt.

Bước 3: Sau 20 phút, rửa mặt lại bằng nước ấm.

Bước 4: Dưỡng da với kem dưỡng hoặc serum như quá trình dưỡng bạn thường dùng.

12. Dầu oliu

Dầu oliu là dòng tinh dầu có xuất phát từ cây cỏ tự nhiên, bởi thế đấy là dòng sản phẩm rất an toàn so với làn da. Trong dầu oliu có chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa cùng những loại Vi-Ta-Min như Vi-Ta-Min E, A & các loại khoáng chất có ích cho tình trạng sức khỏe.

Nguyên liệu:

1 muỗng canh dầu oliu, 1 lòng đỏ trứng, 1 muỗng canh mật ong, 1 vài giọt nước cốt chanh

thực hiện

Bước 1: Bạn trộn lẫn những vật liệu trên, khuấy đều thành hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên da mặt trong 5-10 phút, tiếp nối rửa sạch.

Bước 3: bạn cũng có thể để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh, da đc thư giãn hơn khi đắp hỗn hợp mặt nạ này. Nên đắp 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả nhất.

Lưu ý:

Trước lúc đắp mặt nạ chúng ta nên rửa mặt thật sạch & hãy đảm bảo rằng tay bạn đã sạch lúc thoa mặt nạ lên mặt thủ công

Bạn không nên đắp mặt nạ lâu quá sẽ khiến da trở nên khô, dễ kích động & nổi mụn.

Vì quá trình làm trắng sáng da đều trải qua bước tẩy tế bào chết và tái tạo da, một số công thức còn chứa chanh với hàm vị axit cao dễ bắt nắng. Vì như thế để không bị phản công dụng trong quá trình dưỡng trắng da tận nơi, chúng ta nên chống lóa cẩn trọng lúc ra phía bên ngoài. Nếu cẩn thận hơn, sau khoản thời gian đắp mặt nạ nên ở trong phòng, giảm bớt ra bên ngoài & nổi trội là nên đắp mặt nạ vào buổi tối./.