Post #56190 - 12/11/2022 08:32:50

4 cách vệ sinh đồ chơi gấu bông

4 cách vệ sinh đồ chơi gấu bông

Gấu bông của đồ chơi thú bông to hơn, lâu ngày sẽ bị bám bụi hoặc bám vào các vật dụng khác. Làm thế nào để vệ sinh? Kiểm tra các phương pháp dưới đây!

Công cụ / Vật liệu

  • Một túi muối kosher (muối hạt lớn) và một túi nhựa
  • Nước, chất tẩy lụa, bàn chải mềm (hoặc có thể sử dụng các dụng cụ khác để thay thế

Các bước / phương pháp

Cách 1: Nguyên liệu cần có: một túi muối thô (muối hạt lớn) và một túi ni lông

Cho gấu bông đã nhồi bông bẩn vào túi ni lông, thêm một lượng muối kosher thích hợp, buộc miệng và lắc mạnh. Sau một vài phút, đồ chơi đã sạch và chúng tôi xem xét thấy muối đã chuyển sang màu đen.

Nguyên tắc là sử dụng tác dụng hấp phụ của muối, cụ thể là natri clorua, trên chất bẩn. Do tác dụng khử trùng mạnh của muối nên không chỉ làm sạch mà còn diệt vi khuẩn, vi rút rất hiệu quả.

Sử dụng muối để vệ sinh đồ chơi
Sử dụng muối để vệ sinh đồ chơi

Cách 2: Nguyên liệu cần thiết: nước, bột giặt tơ tằm, bàn chải mềm. (hoặc có thể dùng các dụng cụ khác để thay thế)

Cho nước, bột giặt lụa vào chậu, khuấy nước trong chậu. Sau đó cho gấu bông đồ chơi sang trọng vào chậu có. Chờ làm mềm và ngâm nó đúng cách trong vài phút. Sau đó ấn và rửa nhiều lần trong chậu chứa đầy nước sạch. Cho đến khi nước trong chậu chuyển từ đục sang trong. Cho đồ chơi đã được làm sạch quấn trong một chiếc khăn tắm, và đặt vào máy giặt để làm khô nhẹ nhàng.

Chú ý phơi nơi thoáng gió khi phơi, tốt nhất không nên phơi nắng, không phơi nắng cũng không thể tiệt trùng được. Khi phơi nắng dễ bị đổi màu.

Phơi đồ chơi nơi thoáng mát
Phơi đồ chơi nơi thoáng mát

Cách 3: Giặt bằng túi giặt

Để tránh làm mòn các phụ kiện nhỏ của đồ chơi sang trọng. Hãy cho các bộ phận của đồ chơi vào túi giặt và chọn phương pháp chà xát để giặt.

Sau khi phơi khô nên treo ở nơi thoáng mát cho khô. Khi lau khô, bạn có thể vỗ nhẹ để làm cho nhân bông xốp và mềm. Nhờ đó hình dạng của đồ chơi sang trọng sẽ được phục hồi tốt hơn sau khi làm sạch.

Sử dụng túi giặc để vệ sinh
Sử dụng túi giặc để vệ sinh đồ chơi

Chúng tôi thường cho một lượng chất tẩy rửa thích hợp vào nước sạch, để khử trùng. Khi giặt, bạn cũng có thể thêm một lượng bột giặt, chất tẩy rửa thích hợp để khử trùng. Để đạt được chức năng kháng khuẩn và diệt mối mọt.

Các biện pháp phòng ngừa

  • Trong quá trình làm khô sau khi khử trùng và rửa, hãy nhớ vỗ nhẹ. Để làm cho bề mặt và lớp đệm bông và mềm, đồng thời phục hồi hình dạng trước khi giặt.