Post #2757137 - 12/09/2024 11:46:34

6 cách làm trắng da bằng trà tía tô hiệu quả mà bạn nên biết

Chắc bạn không còn xa lạ gì với lá tía tô là một trong những loại thực vật tốt cho sức khỏe, thường được dùng ăn kèm trong các bữa ăn. Tía tô còn được ứng dụng làm thành trà tía tô để hỗ trợ trong các phương pháp làm đẹp, dưỡng trắng da. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách làm đẹp tự nhiên, an toàn và lành tính cho làn da thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Holiso sẽ chia sẽ giúp bạn 6 cách làm trắng da bằng trà tía tô hiệu quả mà bạn nên biết để tiết kiệm chi phí nhé.

Công dụng của trà tía tô ứng dụng trong làm đẹp

Không chỉ biết đến với 1 loại rau xanh hay có trong bữa ăn hàng ngày mà trà tía tô hay còn gọi là lá tía tô còn hỗ trợ chữa các bệnh như: Cảm, ho, viêm họng…
Trong trà tía tô có hàm lượng lớn Vitamin A, C và các khoáng chất như: Sắt, tinh dầu, canxi, photpho, magie, chất chống oxy hóa,… Nhờ vậy, lá tía tô có khả năng giúp nuôi dưỡng và làm trắng da một cách cực kỳ hiệu quả.

Những công dụng của trà tía tô cho làn da phải kể đến như:

  • Trà tía tô có khả năng giúp hạn chế và chống lại các tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời và bảo vệ da khỏi tác hại này một cách hiệu quả nhờ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
  • Tía tô cũng giúp đẩy lùi và làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ thâm sẹo, ngăn ngừa nám và tàn nhang xuất hiện trên da.
  • Thường xuyên sử dụng tía tô để đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết sẽ hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng trên da như: Giảm các loại mụn viêm, mụn trứng cá cứng đầu trên da.
  • Trà tía tô còn có khả năng ức chế sự tổng hợp hắc tố da melanin, giúp làm trắng da một cách tự nhiên. Nhờ đó mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng từ bên trong.
  • Chất chống oxy hóa trong thành phần của lá tía tô cũng góp phần ngăn ngừa những tổn thương trên da đồng thời còn hỗ trợ chữa lành những vết thương hiệu quả.
  • Trà tía tô còn góp phần tích cực vào quá trình tẩy tế bào da chết, tái tạo và sản sinh ra những tế bào biểu bì trên da mới, giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.
  • Đặc biệt, loại trà này còn có chứa nhiều thành phần như quercetin, luteolin, rosmarinic acid, acid alpha-linolenic, chất kháng khuẩn, giảm viêm,… giúp làm giảm mụn thâm trên da một cách đáng kể.

>>> Xem thêm: Trà Tía Tô Có Tác Dụng Gì? Cách dùng trà dùng trà tía tô an toàn và hiệu quả
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Trà tía tô Hỗ Trợ Trị Bệnh và Chăm Sóc Sắc Đẹp