Post #65016 - 18/04/2023 09:56:28

Bật mí các loại thuốc phá thai an toàn phổ biến hiện nay

Tìm  hiểu về những loại thuốc phá thai an toàn trên thị trường hiện nay

Thuốc phá thai hiện nay đang rất phổ biến vì thực hiện phá thai bằng thuốc nhanh chóng, kín đáo và đơn giản. Vì vậy, trên thị trường hiện có rất nhiều loại thuốc tránh thai khác nhau. Đây chính là nguyên nhân khiến chị em băn khoăn không biết nên sử dụng loại thuốc nào tốt nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất khi có lý do “bất đắc dĩ” phải bỏ thai. 

Một chuyên gia tại Phòng khám Hồng Phát tiết lộ rằng, hiện nay trên thị trường Việt Nam có bán các loại thuốc phá thai có chứa progesterone và prostaglandin. Dựa theo:

Thuốc Phá Thai Sử Dụng Progesterone 

Nhóm thuốc phá thai Progesterone có ảnh hưởng trực tiếp đến nội tiết tố của cơ thể phụ nữ vì đây là thuốc nội tiết tố sinh dục. Progesterone hỗ trợ sự phát triển của nội mạc tử cung và kết quả là giải phóng trứng đã thụ tinh ra khỏi tử cung. 

Nhóm thuốc phá thai Prostaglandines 

Những loại thuốc này hỗ trợ các loại thuốc Progesterone được liệt kê ở trên, có thể thúc đẩy sự kích thích thành tử cung và cổ tử cung co bóp mạnh (cảm giác như chuyển dạ). Để đẩy thai nhi trong bụng ra ngoài tử cung, mô phỏng hiện tượng sảy thai tự nhiên.


Nơi duy nhất có thể mua và sử dụng các loại thuốc phá thai an toàn hiện nay là các cơ sở y tế, phòng khám có giấy phép hành nghề. Để được đánh giá toàn diện, xét nghiệm và siêu âm, thai phụ muốn phá thai nội khoa nên đến cơ sở chuyên về các thủ thuật này. 

Tiếp đến bác sĩ sẽ tư vấn sử dụng 2 loại thuốc phá thai nêu trên theo đúng thứ tự. Để mang lại kết quả phá thai bằng thuốc an toàn và hiệu quả. Phá thai bằng thuốc không phải là một lựa chọn cho tất cả phụ nữ mang thai. Mà phải tuân thủ các yêu cầu được liệt kê dưới đây: 

Chỉ phù hợp với thai nhi dưới bảy tuần tuổi và không lớn hơn 2,5 cm.

Điều quan trọng là phải xác nhận xem thai nhi đã di chuyển và làm tổ an toàn bên trong tử cung hay chưa. 

Nên tránh sử dụng thuốc để chấm dứt thai kỳ nếu thai phụ có sức khỏe tốt và không mắc các bệnh lý như bệnh gan hoặc thận, dị ứng với thành phần thuốc hoặc bất thường về đông máu. 

Để thực hiện phá thai, việc lựa chọn cơ sở phá thai uy tín là điều đặc biệt cần lưu ý để tránh xảy ra những biến chứng không mong muốn. 

Những rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện phá thai không đảm bảo

Nếu không tuân thủ đúng phác đồ, hướng dẫn của bác sĩ hay kể cả phương pháp phá thai bằng thuốc thì bất kỳ hình thức phá thai nào cũng có thể gây hại. Do đó, nếu một phụ nữ mang thai tự ý mua thuốc phá thai và sử dụng khi không có sự chỉ định từ bác sĩ sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng của nữ giới.