Post #65287 - 21/04/2023 03:08:52

Cách chăm sóc da mặt sau sinh đơn giản, hiệu quả

[hlight]Sau sinh làn da mặt mẹ rất nhạy cảm và cần được chăm sóc đúng cách. Các mẹ nên tận dụng khoảng thời gian ở cữ để có được một làn da rạng rỡ. Bài viết sau đây gợi ý một số cách chăm sóc da mặt sau sinh, các mẹ có thể tham khảo để chuẩn bị cho mình một hành trình “tái xuất” thật ấn tượng sau sinh nhé![/hlight]

1. Hướng dẫn các bước chăm sóc da mặt sau khi sinh

Có nhiều lý do ảnh hưởng đến da mặt của phụ nữ khi đang mang thai. Nhiều vấn đề về da thường xuất hiện vào giai đoạn này như nám, sạm và nổi mụn. Nếu không biết cách chăm sóc da chuẩn, tình trạng đó sẽ nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, để giúp da trở nên khỏe mạnh sau khi sinh, các mẹ hãy làm theo hướng dẫn sau của Viện thẩm mỹ DIVA.

1.1. Tẩy trang da mặt

Bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da của bà mẹ sau sinh chính là loại bỏ độc tốt trên da mặt. Ngăn bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên da gây nổi mụn, kích ứng.

1.2. Vệ sinh da

Làn da của phụ nữ sau sinh rất nhạy cảm, chính vì vậy các bà mẹ khi vệ sinh mặt nên lựa chọn những sản phẩm lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên. Đồng thời nên dùng nước ấm để dễ dàng làm sạch, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da. Cách làm này sẽ giúp da được thông thoáng và khỏe mạnh hơn.

1.3. Cung cấp độ ẩm cho da mặt

Sau khi rửa mặt thì da sẽ dễ bị mất cân bằng độ pH khiến mặt bạn trở nên khô ráp. Vì vậy, bạn cũng cần lưu ý cung cấp độ ẩm cho da sau khi rửa mặt bằng nước hoa hồng và toner.

  • Chọn những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên, thành phần hữu cơ và không chứa nhiều chất hóa học gây kích ứng da.
  • Sử dụng toner khoảng từ 1 - 2 giọt vào buổi sáng và tối, sau khi đã rửa mặt.

>>> Xem thêm: Các bước chăm sóc da dầu cơ bản hàng ngày khoa học

1.4. Xông hơi mặt

Đây là cách chăm sóc da mặt sau sinh được nhiều bà mẹ ưa chuộng. Phương pháp này sẽ làm lỗ chân lông trở nên thông thoáng, giúp da hấp thu nhiều dưỡng chất đi nuôi dưỡng các tế bào. Ngoài ra, xông mặt bằng nước nóng còn giúp tăng cường và đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Nguyên liệu gồm các loại lá chanh, trầu, bưởi,...

  • Nếu bạn sinh thường thì có thể xông sau 7 - 10 ngày.
  • Nếu như bạn sinh mổ thì nên đợi vết thương lành lại khoảng 2 - 3 tuần thì có thể xông mặt.
  • Thời gian xông hơi vào 19 giờ đến 20 giờ 30 phút tối là tốt nhất.
  • Chỉ nên xông hơi 20 phút, thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần.
  • Có thể trùm chăn để giữ hơi ấm lâu hơn.

1.5. Đắp mặt nạ dưỡng da

Để ngăn ngừa quá trình lão hóa da, bạn có thể áp dụng những công thức dưỡng da bằng nguyên liệu thiên nhiên như nước chanh, mật ong, yến mạch,... vào việc chăm sóc mặt. Đắp mặt nạ này khoảng 2 lần một tuần là đã có thể giúp da của chị em trắng mịn và sáng khỏe.

>>> Xem thêm: Kiến thức chăm sóc da

1.6. Massage thư giãn cho da mặt

Massage là cách chăm sóc da mặt sau mang lại hiệu quả làm đẹp cao. Mang lại độ đàn hồi, săn chắc và mịn màng cho da mặt. Bạn nên kết hợp thêm các tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên chứa nhiều vitamin A, C, E,... giúp dưỡng ẩm, làm đẹp da sâu từ bên trong.

Các dưỡng chất trong tinh dầu sẽ tái tạo lại collagen và loại bỏ tế bào chết, giúp da trở nên trắng mịn, hồng hào và tươi trẻ hơn.

1.7. Dưỡng da bằng tinh chất serum

Tiếp theo, bạn hãy bôi vài giọt serum lên mặt để cải thiện và khắc phục một số vấn đề như nổi mụn, khô và bong tróc da, nếp nhăn khóe mắt,... Những dưỡng chất trong serum sẽ cung cấp độ ẩm giúp da chắc khỏe, căng bóng hơn.

1.8. Dùng kem đặc trị

Sau khi sinh, nhiều chị em thường gặp những vấn đề khiến da trở nên khô sạm, lão hóa và kém sức sống. Lúc này, bạn có thể sử dụng thêm kem đặc trị để hỗ trợ trị nám, tàn nhanh, sẹo và mụn,.... Lưu ý, trước khi dùng bất cứ cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng kem đặc trị nào cũng nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ, tìm hiểu thành phần và xuất xứ để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

1.9. Thoa vài giọt lotion

Mỗi tối trước khi đi ngủ, các mẹ nên thoa thêm một ít lotion lên mặt để dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng bong tróc và làm sáng da.

1.10. Thoa kem dưỡng mắt

Sau khi sinh em bé, vùng mắt của mẹ thường hay bị thâm sạm và xuất hiện nhiều nếp nhăn ở khóe mắt. Chính vì thế, bà mẹ nên dùng thêm các sản phẩm kem dưỡng mắt để cải thiện tình trạng này.

1.11. Bôi kem dưỡng ẩm

Công đoạn này giúp khóa những dưỡng chất ở những bước skincare trước. Ngoài ra, bôi kem dưỡng ẩm cũng giúp làn da của bà mẹ sau sinh trở nên mềm mướt, tươi trẻ hơn.

1.12. Bôi kem chống nắng

Các bà mẹ đừng quên bôi kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày nha. Sau sinh làn da của bạn thường rất yếu, dễ bắt nắng. Vì thế, bạn nên che chắn và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để chống lại tác nhân gây hại của tia UV.

2. Sau khi sinh thì nên dưỡng da thế nào?

Bên cạnh những bước skincare cần thiết cho da mặt sau khi sinh, các mẹ cũng nên quan tâm đến việc nên áp dụng phương pháp gì để gương mặt trở nên trắng sáng, khỏe khoắn hơn. Dưới đây là một số gợi ý của Viện thẩm mỹ DIVA giúp bạn dưỡng da hiệu quả.

2.1. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng nước cám gạo

Khi mang thai, các nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi khiến bã nhờn tích tụ nhiều làm bít tắc lỗ chân lông, sản sinh mụn. Đồng thời sắc tố melanin trong cơ thể cũng tăng cao gây ra tình trạng nám, tàn nhang. Dùng phương pháp đắp mặt bằng cám gạo sẽ giúp bạn giảm sắc tố melanin và ngăn ngừa thâm, nám.

[node]

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 muỗng cám gạo với 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Làm mặt nạ đắp trên da mặt cỡ 15 - 20 phút.
  • Rửa mặt lại với nước ấm. Sử dụng phương pháp này từ 1 - 2 lần/tuần để da trắng hồng, giảm mụn.

[/node]

2.2. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường được biết đến là nguyên liệu làm đẹp và chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Thành phần protein có trong sữa tươi không đường vô cùng có lợi cho da đang bị tổn thương, giúp tái tạo tế bào mới trong thời gian ngắn. Ngoài ra, sữa tươi còn dưỡng trắng da bật tone, mịn màng và căng mướt.

[node]

Cách thực hiện:

  • Trộn sữa tươi không đường với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1.
  • Dùng hỗn hợp trên để rửa mặt mỗi ngày.

[/node]

2.3. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng tinh bột nghệ

Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng cách dùng mặt nạ tinh bột nghệ là phương pháp được nhiều chị em sử dụng vì thực hiện đơn giản, dễ tìm nguyên liệu tại nhà. Tinh chất curcumin trong tinh bột nghệ giúp chống oxy hóa, kháng khuẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm, điều trị nám, tàn nhang hiệu quả.

[node]

Cách thực hiện:

  • Cho lần lượt bột nghệ, sữa tươi không đường và cám gạo theo tỉ lệ bằng nhau vào tô.
  • Trộn đều tất cả nguyên liệu trên rồi thoa lên da mặt khoảng 20 phút.
  • Sau khi thấy mặt nạ đã khô, bạn có thể vệ sinh da bằng nước ấm để nhanh chóng rửa trôi bột nghệ.
  • Nên thực hiện cách đắp mặt nạ nghệ 2 - 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

[/node]

2.4. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn là nguyên liệu chăm sóc và dưỡng da cho bà bầu sau sinh hiệu quả, tự nhiên và vô cùng an toàn. 

Sữa mẹ dồi dào protein, glucid, lipid cùng với vitamin và khoáng chất có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, dưỡng da trắng mịn, làm sạch mụn mà còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, giúp da sáng mịn và trắng hồng hơn rất nhiều.

[node]

Cách thực hiện:

  • Vắt khoảng 3 thìa cà phê sữa cho vào chén nhỏ.
  • Dùng bông thấm đều và thoa lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Để khô khoảng 5 phút, rồi lại thấm sữa thoa đều lên mặt. Làm liên tục như vậy 3 lần cho đến lần thứ ba, để khô trong 15 phút và rửa mặt sạch bằng nước ấm.
  • Có thể thực hiện 2-3 lần mỗi ngày để làn da được trắng mịn và hồng hào.[/node]

2.5. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ là một trong những cách dưỡng trắng da an toàn, hiệu quả. Hàm lượng protein, kali và sắt dồi dào trong bột đậu đỏ sẽ giúp da của bạn trở nên hồng hào, săn chắc hơn.

Đắp mặt bằng bột đậu đỏ sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng nám hay đen sạm do tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời. Bởi lẽ, các dưỡng chất có trong đậu đỏ sẽ ngăn chặn sự hình thành của sắc tố melanin, làm mờ những vết nám hoặc tàn nhang mới tạo thành.

[node]

Cách thực hiện:

  • Sử dụng một lượng đậu đỏ vừa đủ cho da mặt, trộn chung với sữa tươi không đường đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Đắp mặt nạ đậu đỏ trên mặt trong 15 phút. Rửa mặt lại với nước hơi ấm.
  • Thực hiện từ 3 đến 4 lần trong một lần.

[/node]

2.6. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng dầu dừa

Theo thông tin Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu được, dầu dừa có nhiều dưỡng chất tăng sinh collagen giúp làn da phục hồi nhanh chóng sau sinh. Bạn có thể kết hợp nguyên liệu này với mật ong để dưỡng da tốt hơn.

[node]

Cách thực hiện:

  • Trộn dầu dừa cùng mật ong với nhau theo tỉ lệ 1:1.
  • Bôi hỗn hợp này lên da mặt khoảng chừng 20 phút.
  • Rửa mặt thật kỹ bằng nước ấm để loại bỏ dầu trên da.

[/node]

2.7. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng lòng trắng trứng gà

Chăm sóc da sau sinh bằng phương pháp này sẽ mang đến nhiều công dụng khác nhau. Thành phần vitamin E dồi dào trong lòng trắng của trứng gà mang lại tác dụng thúc đẩy sự sản sinh tế bào mới, chống lại tình trạng lão hóa da. Đồng thời mang lại làn da đàn hồi và chắc khỏe.

[node]

Cách thực hiện:

  • Tách vỏ trứng gà, chỉ lấy phần trắng.
  • Trộn lòng trắng với vài giọt nước cốt chanh.
  • Đắp hỗn hợp trên lên da trong 20 phút.
  • Rửa mặt sạch sau khi thực hiện công thức này.

[/node]

 

2.8. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng mật ong và nước cốt chanh

Sau khi sinh nên chăm sóc da như thế nào là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Theo các nghiên cứu, mật ong là nguyên liệu có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc và bảo vệ da sáng khỏe, chống lại những tác nhân gây hại.

[node]

Cách thực hiện:

  • Trộn mật ong với vài giọt nước chanh.
  • Thoa hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 phút.
  • Vệ sinh da bằng sữa rửa mặt sau đó lau khô.

[/node]

2.9. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng bột yến mạch và sữa chua

Trong bột yến mạch có nhiều vitamin và khoáng chất giúp duy trì độ ẩm và ngăn bong tróc da. Bạn nên kết hợp thêm sữa chua vào bột yến mạch để dưỡng da tốt hơn.

[node]

Cách thực hiện:

  • Dùng một hũ yến mạch và 2 thìa yến mạch.
  • Đắp mặt nạ yến mạch lên da trong 25 phút.
  • Loại bỏ lớp mặt nạ và vệ sinh da sạch sẽ.

[/node]

2.10. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng khoai tây

Củ khoai tây giúp da trở nên đàn hồi, trắng sáng và mềm mướt. Đồng thời, mặt nạ từ nguyên liệu này còn giúp làm mờ thâm sẹo, nám và tàn nhang hiệu quả.

[node]

Cách thực hiện:

  • Luộc khoai tây chín rồi nghiền nát. Cho thêm chút sữa tươi không đường.
  • Dùng cọ quét hỗn hợp này lên mặt và thư giãn 25 phút.
  • Rửa sạch mặt với nước lạnh.

[/node]

3. Có nên đi chăm sóc da tại spa sau khi sinh?

Quá trình mang bầu và sinh nở sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Trên gương mặt của nhiều người có thể xuất hiện nám, tàn nhang và đồi mồi ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ.

Sau khi sinh một thời gian, bạn nên sử dụng các biện pháp để sớm lấy lại nước da mịn màng, khỏe mạnh. Ngoài cách tự chăm sóc da tại nhà, bạn có thể đến các spa để sử dụng liệu trình chuẩn Y khoa với nhiều ưu điểm vượt trội, điều trị nhanh chóng hơn. Tại đây, bạn sẽ được các chuyên viên chăm sóc da bằng công nghệ hiện đại, cải thiện khuyết điểm trên gương mặt sau sinh.

4. Sau khi sinh em bé bao lâu thì đi chăm sóc da tại spa?

Để đảm bảo về sự an toàn và sức khỏe cho cả mẹ và bé thì bạn nên chăm sóc da tại spa sau sinh được 6 tháng. Tại thời điểm này, cơ thể đã khỏe mạnh và dần ổn định nên hiệu quả điều trị da sẽ cao hơn. Bạn cũng có thể tham khảo trước ý kiến của các chuyên gia và bác sĩ để biết được chính xác thời gian để bản thân có thể phục hồi da mà không gây ảnh hưởng sức khỏe.

 

5. Những điều cần lưu ý cho các mẹ khi chăm sóc da mặt sau sinh

Theo Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu, bên cạnh việc chăm sóc da bằng mỹ phẩm hoặc nguyên liệu thiên nhiên thì các mẹ cũng cần xây dựng chế độ ăn hợp lý, sinh hoạt, luyện tập thể dục để lấy lại vẻ ngoài như ban đầu.

Dưới đây là những điều các bà mẹ sau sinh cần lưu ý để chăm sóc da đúng cách:

  • Bổ sung nhiều thức ăn giàu đạm: Nạp nhiều thực phẩm như cá, đậu, thịt nạc,... để tạo tế bào mới giúp da trắng mịn tự nhiên.
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và vitamin: Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây để chống oxy hóa, bảo vệ da.
  • Uống nước thường xuyên: Sử dụng 2 lít nước mỗi ngày để cấp ẩm và đào thải độc tố trong cơ thể.
  • Tránh sử dụng chất kích thích: Không nên dùng rượu bia hay thuốc lá để bảo đảm sức khỏe cho mẹ và bé.

6. Liệu trình chăm sóc da mặt chuyên sâu tại Viện thẩm mỹ DIVA

Với những cách chăm sóc da mặt sau sinh trên đòi hỏi chị em phải thực hiện đúng phương pháp, có thời gian rảnh rỗi và có người hỗ trợ chăm sóc em bé thì các mẹ mới có thời gian để thực hiện. 

Đồng thời cách chăm sóc da mặt sau sinh trên chỉ hỗ trợ các mẹ chăm sóc trên bề mặt da chứ không chăm sóc da từ sâu bên trong, đặc biệt đối với làn da sau sinh nếu không được chăm sóc kĩ càng sẽ dễ xuất hiện các vấn đề như nám, tàn nhang,... Lúc này chị em cần tìm đến liệu pháp hỗ trợ chăm sóc da chuyên sâu tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín. 

[blocks]Chăm sóc da chuyên sâu tại Viện thẩm mỹ DIVA là phương pháp thực hành hỗ trợ toàn vẹn da, cung cấp các dưỡng chất giúp da khỏe sâu từ bên trong, hạn chế dấu hiệu lão hóa, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái.[/blocks]

Chăm sóc da chuyên sâu làm giảm các vấn đề thường gặp về da như: mụn, da khô sần, da nhờn, da xuất hiện nếp nhăn hay các vấn đề về da xuất hiện sau sinh. 

Miễn phí soi da và tư vấn 

Khách hàng khi đến với DIVA spa sẽ được các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu kiểm tra tình trạng da miễn phí, tiến hành phân tích da thông qua máy soi chuyên dụng của Viện thẩm mỹ DIVA. Từ đó tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng da khách hàng và tư vấn các bước tiếp theo. 

Liệu trình sử dụng các dưỡng chất chăm sóc da đạt chất lượng, chiết xuất từ thiên nhiên, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn với mọi làn da như: vitamin, khoáng chất, oxy tươi,… giúp thấm sâu vào bên trong, loại bỏ các tế bào hư tổn, tái tạo lại làn da, mang lại vẻ ngoài tươi trẻ, tràn đầy sức sống. 

Hiệu quả chăm sóc da chuyên sâu tại Viện thẩm mỹ DIVA:

[node]

  • Làn da được làm sạch sâu, kiểm soát dầu nhờn, thông thoáng và se khít lỗ chân lông.
  • Da được cung cấp độ ẩm, cải thiện tình trạng da khô, mất nước, da trở nên mịn màng hơn bao giờ hết.
  • Cải thiện các khuyết điểm trên da: mụn, thâm, nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Cung cấp dưỡng chất vitamin cho làn da cao hơn gấp 30 lần, mang lại làn da tươi trẻ, trắng hồng.
  • Kết hợp massage nâng cơ mặt, giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng. [/node]

Viện thẩm mỹ Diva - Chuỗi cơ sở thẩm mỹ làm đẹp chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp như: phun môi, phun mày, giảm béo (calo), khử thâm môi, trị mụn, tẩy nốt ruồi, trị nám, vi kim tảo biển, triệt lông, chăm sóc da uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm các dịch vụ của Diva Spa tại:
Viện thẩm mỹ DIVA
- Hotline đặt lịch & Tư vấn: 1900 2222
- Website: vienthammydiva.vn
- Email: [email protected]