Post #42663 - 05/11/2021 10:25:52

Cách giảm cân cho người mập thừa cân.

CÁCH GIẢM CÂN CHO NGƯỜI MẬP, THỪA CÂN

 
cach-giam-can-cho-nguoi-map

Giảm cân không chỉ là ao ước của các chị em phụ nữ muốn sở hữu thân hình thon gọn mà còn là nhu cầu cần thiết cho những người mập, thừa cân. Họ không chỉ muốn sở hữu thân hình gọn gàng, săn chắc. Bên cạnh đó, giảm cân mang lại cho sức khỏe cũng như tinh thần được thoãi mái hơn.

Mập, thừa cân không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà còn là một căn bệnh xã hội. Chính vì vậy cần phòng và tránh căn bệnh này ngay từ sớm nếu không sẽ ảnh hưởng đến lâu dài cho bạn. Vậy làm thế nào để giảm cân hiệu quả cho người mập thừa cân.

Hãy cùng PINCLOUD khám phá Cách giảm cân nhé!

Đầu tiên mình sẽ chỉ cho các bạn hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến mập, thừa cân. Khi hiểu rõ được nguyên nhân thì áp dụng công thức mình chỉ sẽ rất dễ dàng cho bạn.

1. Nguyên nhân dẫn đến mập, thừa cân.

Chắc hẳn mỗi người ai cũng muốn tìm hiểu về nguyên nhân tại sao mình lại mập, bị thừa cân như thế này. Câu hỏi khiến cho nhiều người thắc mắc. Sau đây mình xin đưa ra 4 nguyên nhân dẫn đến béo phì thừa cân.

1.1 Ăn uống chưa đúng cách

Tác hại của việc ăn uống không đúng cách có thể bạn chưa biết
Thói quen ăn vặt khiến cho cơ thể thừa cân, mập

Chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng quan trọng. Nếu bạn lên thực đơn thiếu khoa học và đó còn trở thành thói quen hằng ngày, thì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn cả gia đình bạn. Bổng uống, bổng ăn quá nhiều đồ, đồ ngọt, đồ chiên xào, đồ nhiều dầu mỡ hoặc nạp vào cở thể những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, những thực phẩm không tinh khiết hay có độc. Tất cả những thứ đó đều gây hại cho bạn.

Ăn không đúng bữa

Áp lực từ cuộc sống khiến cho nhiều người có thói quen ăn vội vã, vì thế rất dễ bỏ bữa. Ăn vặt quá nhiều, từ việc ăn không đúng bữa bỏ bữa dẫn đến việc ăn vặt quá nhiều.

Trong lúc ăn bạn xem tivi điện thoại, lúc đó bạn không chú ý đến lượng ăn bao nhiêu. Vì thế trong lúc ăn không nên xem tivi hay làm một việc gì khác hãy chăm chú vào việc ăn đế biết được, kiểm soát đươc lương thức ăn mình nạp vào cơ thể. Và đó là lý do chúng ta không thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Vừa ăn vừa xem tivi khiến cơ thể dễ tăng cân

Tiêu thụ quá nhiều calo chất béo, thức ăn nhiều dầu mở béo chính là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì, tiểu đường.

1.2 Lười vận động

Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo đó chúng ta bị ảnh hưởng. Chúng ta giành quá nhiều thời gian cho việc ngồi nằm xem điện thoại. Mà quên đi sức khỏe, hệ lụy mà nó mang lại. Khi nạp thức ăn vào cơ thể, đường trong máu không được tiêu thụ qua các bài tập vận động hoặc các hoạt động cơ thể khác nên được lưu trữ đầu tiên dưới dạng glycogen trong các tế bào cơ và gan, cuối cùng biến thành mỡ. Do đó, việc không tập thể dục kéo dài có thể góp phần gây tích mỡ, tăng cân.

Sự mất cân bằng giữa lượng calo ta hấp thụ và lượng calo ta đốt cháy. Nếu không vận động, lượng calo thu vào sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích tụ trong cơ thể.

Lười vận động làm tăng nguy cơ tạo sỏi tiết niệu
Chỉ nằm, lười vận động, khiến ta mập thừa cân

1.3 Do di truyền

Thừa cân, mập có khuynh hướng di truyền, theo nghiên cứu trong gia đình có cả cha và mẹ béo , mập thì con sinh ra cũng bị bép như vậy.

Những người bị thừa cân mập, do yếu tố di truyền có tốc độ tiêu hóa thức ăn chậm mất nhiều thời gian để đốt cháy calo hoăc có cảm giác thèm ăn lớn hơn. Tuy nhiên chỉ có 10% người mập thừa cân do di truyền.

1.4 Yếu tố tâm lý

Đó là các vấn đề ăn uống quá mức, những người biếng ăn nhưng lại ăn nhiều về đem đi kèm với mất ngủ, từ đó dẫn đến tình trạng rối loạn giữa lượng thức ăn đưa vào cơ thể và năng lượng tiêu hao trong quá trình hoạt động, gây ra tích tụ mỡ và tăng trọng lượng cơ thể.

2. Cách giảm cân hiệu quả cho người mập, thừa cân

2.1 Chế độ ăn uống hợp lý.

Cắt giảm tinh bột, đường

Môt cách giảm cân nhanh chóng là cắt giàm đường và tinh bột. Cắt giảm lượng calo trong các bữa ăn chúng ta nên thay bằng các những thực phầm giàu năng lượng chất xơ như trái cây rau củ quả. Hạn chế ăn những thực phẩm chứ nhiều tinh bột, đường.

Cách giảm cân với rau củ
Hạn chế nạp vào cơ thể đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Bạn hãy chế biến món ăn theo phương thức luộc, hấp, nướng. Thay vì chiên dầu mỡ. Điều đó giúp cho bạn cắt giảm được lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể, tạo cho bạn thói quen. Cách giảm cân như vậy giúp bạn kiểm soát được lượng mở dư thừa trong cơ thể. Giảm thiểu nguy cơ tích trữ mở và khó dẫn đến thừa cân mập.

Hãy ăn nhiều cá thay vì thịt. Cá được xem là một thực phẩm ít chất béo, hàm lượng omega có trong cá đảm bảo cho bạn đủ dinh dưởng hơn là hàm lượng chất béo có trong thịt. Vừa đảm bảo cho cơ thể nạp đủ chất vùa giúp bạn hạn chế nạp chất béo vào cơ thể.

Cách giảm cân với cá
Hãy ăn cá thay vì thịt

Một mẹo nhỏ giúp bạn đó là: Hãy nhai kĩ ăn chậm.

Bạn hãy đặt thời gian tiêu chuẩn khoảng 20 phút cho mỗi bữa ăn. Nó sẽ giúp bạn tránh tình trạng ăn quá nhanh, đồng thời rèn cho bạn thói quen “ăn chậm nhai kỹ”. Đây là một trong những Cách giảm cân mang lại hiệu quả hàng đầu trong việc giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng khắc nghiệt. Hãy nhai nuốt từ từ cho đến khi nào cảm thấy no bụng.

Đặc biệt là bạn không được bỏ bữa. Bởi vì khi bỏ bữa bạn sẽ mất kiểm soát cho những bữa ăn sau đó. Việc này không giúp giảm bớt calo mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bằng cách bạn hãy chia nhỏ bữa ăn của mình ra nhiều bữa đề đôt cháy calo cách dễ dàng mà không bị đói.

Uống đủ nước.

Mẹo nhỏ Cách giảm cân cho bạn là uống nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và đốt cháy calo cách nhanh hơn.

Hãy biết rõ lượng calo trong mỗi đồ ăn để biết được bạn cần ăn như thế nào. Điều đó giúp cho bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Giúp cho bạn có thân hình thon gọn hơn.

Hạn chế ăn đêm. Bạn cần đặt cho mình mốc thời gian ăn uống. Không ăn vặt vào ban đêm nữa. Bời vì sau khi ăn đêm bạn nghĩ ngời không vận động nên lượng calo trong cơ thể không thể đốt cháy được. Nếu buồn miệng bạn hãy thử một tách trà sửa chua. và nhớ là đánh răng trước khi ngủ bạn nhé.

2.2 Luyện tập thể dục

Bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý . Bạn cần tạo cho mình Cách giảm cân thói quen luyện tập thể dục thường xuyên.

Luyện tập thể dục thường xuyen sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo trong cơ thể. Một số bài tập bạn nên lựa chọn cho việc tập trở nên nhẹ nhàng hơn. Lượng calo bạn muốn đốt cháy tùy thuộc vào bài tập, cường độ mà bạn tập. Vậy hãy chọn bài tập phù hợp cho bản thân cũng như mang lại cho bạn cảm thấy thích thú động lực để tập.

Các bài tập bạn nên áp dụng:
  • Aerobic: Là một môn thể thao giúp người tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Các bài tập cần phải vận động nhiều để tiêu hao năng lượng.
  • Tập tạ: Các bài nâng tạ có tác dụng phát triển các bó cơ và giúp xương chắc khỏe, từ đó làm săn chắc vóc dáng. Đồng thời, bộ môn này khiến bạn phải tiêu tốn nhiều calo giúp giảm cân. Khi mới bắt đầu, bạn nên tập với mức độ vừa phải, khoảng 3 buổi/tuần.
  • Tập gym: Động tác thể hình trong bài tập gym sẽ tác động lên các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi các bó cơ hoạt động sẽ khiến vùng mỡ thừa bị đốt cháy. Để tránh gặp phải chấn thương, trước khi tập bạn nên gặp huấn luyện viên để được tư vấn về thời gian, bài tập, tốc độ và sức nặng.
  • Vận động mọi lúc mọi nơi: Ngoài những giờ luyện tập theo kế hoạch, bạn nên vận động bất cứ lúc nào có thể như: đi thang bộ, làm việc nhà,…

Càng luyện tập thường xuyên và lâu dài bạn sẽ thấy rõ rệt giảm được lượng mở dư thừa trong cơ thể. Cân nặng của bạn cũn cải thiện rõ rệt

Cách giảm cân giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể
Luyện tập thường xuyên giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể

Luyện tập là phương pháp giảm cân hiệu quả, đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể. Vì vậy bạn nên lập kế hoạch tập luyện cho mình. Tránh tập quá sức, điều đó không tốt nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

2.3 Chế độ ngủ nghĩ hợp lý

Ngủ đủ giấc

Nếu như bạn thiếu ngủ sẽ dẫn đến hàm lượng hormone Leptin không được sản sinh ra đủ, từ đó làm tăng cảm giác đói bụng và thèm ăn. Vì vậy ngủ đủ giấc là biện pháp giảm cân vừa tố cho sức khỏe, mang lại cho bạn cảm giác thoãi mái sau một ngày dài làm việc.

Ngủ đủ sẽ giúp quá trình trao đổi chất và thức ăn diễn ra tốt hơn. VÌ vậy bạn nên ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày.

Cũng không nên làm việc quá mức sẽ khiến cho cơ thể bạn cảm thấy mệt mõi. Từ đó sẽ khiến cho bạn ăn nhiều mất tầm kiểm soát. Dẫn đến tình trạng mập thừa cân.

Nếu cứ ngồi làm việc 8 tiếng/ ngày sẽ khiến bụng và đùi tích nhiều mỡ. Do vậy, cứ một tiếng, bạn hãy đứng lên đi tới đi lui 1 lần, cố gắng vận động một chút. Như vậy, hiệu quả của việc giảm cân sẽ tăng gấp đôi so với việc bạn cứ ngồi im một chỗ.

Hãy tạo cho mình một chế độ ngủ nghĩ hợp lý bạn nhé!!

Trên đây mình đã chia sẻ cho bạn phương pháp giảm cân. Nếu bạn đang thừa cân mập, hãy áp dụng phương pháp của mình nhé!!

Cảm ơn bạn đã đọc đến đây bài viết của mình. Hi vọng với những kinh nghiệm mình vừa chia sẽ nó giúp ích cho bạn. Mình cũng đã từng trải qua quá trình đó và mình tin rằng mình làm đươc các bạn cũng sẽ làm được. Mình hi vọng các bạn sẽ giảm cân thành công.

Chúc bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn và cơ thể thất khỏe mạnh.