Post #49670 - 20/04/2022 11:18:15

Cấy tinh chất giảm béo và sự thật không phải ai cũng biết

 

Mỡ thừa tích tụ là điều ám ảnh với rất nhiều chị em phụ nữ. Hầu hết chúng ta luôn mong muốn sở hữu một khuôn mặt thon gọn và vóc dáng cân đối. Trước kia, chúng ta chỉ biết tới giải pháp hút mỡ là một phẫu thuật giúp loại bỏ mỡ thừa. Bên cạnh phương pháp này còn có giải pháp ít xâm lấn hơn đó là tiêm tinh chất giảm béo. Vậy cấy tinh chất giảm béo có thực sự hữu hiệu hay không? Nó có tiềm ẩn nguy cơ gì hay không?

Cấy tinh chất giảm mỡ là gì?

Hút mỡ là một thủ thuật thẩm mỹ thường gặp giúp loại bỏ mỡ thừa dưới da. Tuy nhiên, vì là phẫu thuật nên đòi hỏi gây mê toàn thân cũng như chi phí không rẻ. Hơn nữa hút mỡ còn có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là đe dọa tính mạng.

Từ đó các giải pháp giảm béo không phẫu thuật được ra đời với mục tiêu hạn chế rủi ro thấp nhất có thể.

Cấy tinh chất giảm béo chính là một trong các phương pháp này. Cấy tinh chất giảm cân sử dụng một lượng tinh chất hay enzymekhả năng tiêu hủy những tế bào mỡ cấy trực tiếp vào vùng cần giảm.

Quy trình tác động tinh chất giảm mỡ thực hiện không quá phức tạp. Chỉ cần sử dụng thiết bị chuyên dụng để đẩy tinh chất vào vùng mỡ thừa.

Nhờ đó phương pháp này ít gây xâm lấn đến khách hàng và ít rủi ro như hút mỡ thông thường.

Ngoài ra tác dụng của công nghệ này đã được ứng dụng và kiểm chứng phổ biến trong chỉ định loại bỏ mỡ dư thừa trên cơ thể.

Trong các năm gần đây, tiêm tinh chất giảm mỡ là phương pháp làm đẹp rất phổ biến do ít đau đớn và ít xâm lấn.

Cấy tinh chất giảm cân hiệu quả hay không?

Kỹ thuật cấy tinh chất giảm mỡ đã được thực hiện trên nhiều ngườitổng quát được kết quả như sau:

  • Phần lớn khách hàng được điều trị cấy tiêu mỡ để cải thiện tình trạng mỡ thừa thấy hài lòng với kết quả đạt được.
  • Hỗ trợ giảm mỡ các vùng tay, chân, bụng hoặc đùi.

Như vậy, công nghệ cấy tinh chất giảm mỡ thật sự đem lại hiệu quả loại bỏ mỡ thừa giúp thon gọn cơ thể. Công nghệ này được ứng dụng trong giảm mỡ thừa ở nhiều vùng trên cơ thể như bắp tay, bắp chân, bụng, hông, đùi

Có nhiều hoạt chất có thể được sử dụng để cấy vào vùng có mỡ thừa chẳng hạn Phosphatidylcholine, Deoxycholic acid, MelilotusCơ chế hoạt động của các hoạt chất này gây viêm mỡ, sau đó ly giải và đào thải tế bào mỡ. Ngoài ra dưỡng chất trong tinh chất tan mỡ còn có chức năng kích thích tạo collagen giúp ngăn chặn tình trạng chảy xệ và săn chắc làn da.

Lưu ý là hiệu quả của phương pháp cấy tinh chất giảm béo còn thuộc vào chất lượng của tinh chất cũng như kỹ thuật cấy bởi:

  • Có rất nhiều dưỡng chất, hoạt chất được pr sở hữu tác dụng tan mỡ thần kỳ; nhưng không rõ hiệu quả hay không. Khách hàng nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đọc kỹ thành phần trong dưỡng chất xem có đúng hoạt chất giảm béo hay không.
  • Dưỡng chất phải được đưa vào ngay vị trí của mỡ. Cấy không đủ độ sâu hoặc quá nông sẽ không đưa được thuốc vào nơi cần đến. Khi đó sẽ không đem đến hiệu quả giảm mỡ như mong muốn.

Cấy tinh chất giảm cân có thể gặp rủi ro gì?

Cấy tinh chất giảm mỡ là phương pháp ít xâm lấn, đó là lý do tại sao khá an toàn. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể gặp phải vài tác dụng phụ sau:

  • Sưng, đau

tác dụng phụ thường gặp nhất, nhưng nó sẽ hết dần theo thời gian. Tình trạng sưng và đau tại vùng giảm béo có thể kéo dài 1-2 tuần sau khi tác động tinh chất giảm béo.

  • Kích ứng

Thành phần trong tinh chất giảm béo có nguồn gốc sinh học tuy nhiên vẫn có thể gây dị ứng. Triệu chứng kích ứng là cảm giác châm chích, đỏ da hay ngứa sau khi cấy. Để phòng ngừa bạn nên sử dụng những tinh chất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt bạn cần thông báo với bác sĩ điều trị nếu bạn có cơ địa dễ dị ứng.

  • Bầm tím

Bầm máu có thể xảy ra sau liệu trình nhưng thường rất nhẹ. Tác dụng phụ này xảy ra do kim cấy chạm phải các mạch máu nhỏ nằm dưới da. Vết bầm có thể tự tan hoặc dùng thuốc để vết bầm máu nhanh tan hơn.

  • Nhiễm trùng

Việc cấy thuốc tạo nhiều vết hở trên da nên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Để phòng ngừa nhiễm trùng xảy ra, khách hàng nên thực hiện ở cơ sở uy tín.

  • Loét da

Xảy ra khi cấy nôngtrên bề mặt da. Lúc này tinh chất làm loét vùng da tại vị trí cấy.

  • Toàn thân

Bên cạnh đó còn có tác dụng phụ lên toàn thân; như nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, rối loạn kinh nguyệt và ngất nếu cấy liều cao. Để phòng ngừa tác dụng phụ này cần cấy đúng và đủ liều lượng thuốc.

Những ai không nên cấy tinh chất giảm béo?

Để hạn chế những rủi ro xảy ra, không nên thực hiện cấy tinh chất giảm cân cho những đối tượng sau:

  • Nhỏ hơn 18 tuổi không nên thực hiện cấy tinh chất giảm béo mà nên giảm mỡ bằng các phương pháp ăn kiêng, tập luyện.
  • Da bị nhiễm trùng sẽ nguy cơ bị nhiễm khuẩn nặng hơn khi xuất hiện các vết thương hở trên da. Tốt nhất nên điều trị cho da khỏi rồi hãy thực hiện cấy.
  • Bệnh lý rối loạn đông máu sẽ khiến tình trạng chảy máu tại vị trí cấy kéo dài.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú không nên thực hiện phương pháp này.

Phương pháp cấy tinh chất giảm béo đem lại lợi ích tuyệt vời tương đối an toàn. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp ăn uống và luyện tập thích hợp để tăng hiệu quả thon gọn cơ thể. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín để được cấy đúng kỹ thuật. Việc này giúp ngăn chặn tai biến có thể xảy ra. Xem thêm: https://vienthammykorea.vn/