Post #2757987 - 17/09/2024 10:01:22

Chi phí làm IVF sinh đôi - benhvienhiemmuonsaigon.vn

Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản Bà mẹ hiếm muộn mong con – Nỗi lòng người mẹ và câu hỏi về chi phí làm IVF sinh đôi

---

Chào Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn,

Tôi là Lan, năm nay 38 tuổi, sống ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Ngồi đây viết những dòng này, tôi cảm thấy như mình đang bước vào một hành trình mà tôi đã mong đợi từ rất lâu. Một hành trình mà người ta gọi là ""tìm con"". Với tôi, đó là một cuộc chiến mà tôi đã chiến đấu suốt hơn 10 năm qua.

Tôi kết hôn với chồng mình khi tôi 27 tuổi. Như bao người phụ nữ khác, tôi cũng mơ ước có một gia đình đông vui, hạnh phúc với tiếng cười của trẻ thơ. Nhưng ngay sau khi kết hôn, tôi nhận ra rằng hành trình này không hề dễ dàng như tôi từng nghĩ.

Ban đầu, tôi nghĩ mình còn trẻ nên việc chưa có con ngay cũng không quá lo lắng. Nhưng sau 2 năm, rồi 3 năm, tôi bắt đầu cảm thấy bất an. Chúng tôi đã thử nhiều biện pháp, từ việc tính ngày rụng trứng, sử dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản tại nhà, đến thăm khám tại nhiều bệnh viện lớn nhỏ, nhưng tất cả đều không IVF là gì mang lại kết quả.

Thời gian trôi qua, từng tháng một, mỗi lần chậm kinh, tôi đều hy vọng và rồi lại thất vọng. Bạn bè xung quanh đã có con bồng con bế, trong khi tôi vẫn chưa thấy tia sáng nào cho chính mình. Những lời nói như ""Cứ thoải mái đi, đừng nghĩ nhiều sẽ có con thôi"" hay ""Có khi do mình lo lắng quá nên ảnh hưởng"" thật sự chỉ khiến tôi thêm áp lực.

Có những lúc tôi gần như muốn buông xuôi, nhưng lòng mong mỏi được làm mẹ vẫn cứ thôi thúc tôi. Tôi không dám nhìn vào đôi mắt của chồng, người đã luôn đồng hành cùng tôi trong suốt chặng đường đầy gian nan này. Anh chưa bao giờ trách móc tôi, nhưng tôi biết rằng anh cũng đang mang trong lòng nỗi niềm khôn nguôi.

Gần đây, tôi bắt đầu tìm hiểu về phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Tôi đã nghe nhiều người nhắc đến phương pháp này, và thậm chí còn biết một vài người quen đã thành công và hạnh phúc bên những đứa con của mình nhờ phương pháp này. Tuy nhiên, tôi cũng biết rằng không phải lúc nào IVF cũng thành công ngay lầ chi phí làm ivf sinh đôi