Post #43575 - 18/11/2021 09:46:26

Đánh giá tầm quan trọng hệ thống phun sương tưới lan

Là dòng cây trồng có giá trị về kinh tế cũng như tinh thần cao nên hiện nay có rất nhiều người trồng và chơi loại cây này tuy nhiên việc chăm sóc lại không đơn giản như những cây trồng khác.

Nhắc tới hệ thống phun sương tưới lan có lẽ đã không còn quá xa lạ với nhiều người trong chúng ta việc sử dụng hệ thống tưới tự động này đã mang lại rất nhiều lợi ích cho người trồng đồng thời cũng mang tới hiệu quả cao.

Hệ thống phun sương cho lan quan trọng như thế nào?

Hoa Lan là một loại cây cảnh rất được ưa chuộng hiện nay. Với đặc điểm phải có cách nuôi trồng khá khắt khe nên đòi hỏi một hệ thống nuôi trồng khoa học, từ người nông dân cho đến thiết bị chăm sóc (bón phân, cắt tả cảnh, quan trọng nhất là hệ thống tưới nước cho hoa). Đối với hoa lan việc tưới nước cho Lan là hết sức quan trọng, mỗi loại Lan lại có nhu cầu nước khác nhau, thậm trí là thời điểm tưới khác nhau. Để đảm bảo lượng nước tưới đúng yêu cầu cho từng loại Lan và giảm thời gian công sức cho người nông dân bài viết này xin được hướng dẫn các bạn làm hệ thống tưới phun sương cho Lan.

Với sự phát triên của công nghệ đã và đang phát triển và đưa những ứng dụng khoa học vào phục vụ chăm sóc cây trồng và trong số đó không thể không nhắc tới hệ thống tưới tự động phun sương.

Chi tiết về cấu tạo cách lắp đặt hệ thống phun sương bạn tham khảo tại:https://ivila.vn/he-thong-tuoi-phun-suong-p84.html

Như chúng ta cũng biết lan vốn là cây có nhu cầu nước và cần độ ẩm nên việc sử dụn hệ thống phun sương được xem là phương pháp tối ưu nhất.

Hệ thống tưới phun sương sẽ tạo ra những hạt nước dưới dạng sương mỏng để đưa vào trong không khí, Khi nước bốc hơi nhanh sẽ hấp thụ nhiệt và làm tăng độ ẩm từ đó từ từ giảm nhiệt độ tạo môi trường mát mẻ cho vườn lan.

Hiệu quả của hệ thống tưới phun sương:

Giúp tạo ra môi trường có độ ẩm phù hợp cho lan phát triển đặc biệt là vào mùa nóng.

Nâng cao độ ẩm trong đất, độ ẩm được duy trì ở mức đồng đều không tạo vũng

Thuận tiện ứng dụng bón phân và thuốc trừ sâu bệnh

Không chỉ áp dụng cho vườn Lan, cách làm hệ thống phun sương tưới lan này còn phù hợp cho các loại cây có đặc tính tưới lá khác cho vườn rau, cây cảnh, cây ăn quả…

Cách thiết kế và lưu ý về hệ thống phun sương tưới lan chi tiết:https://ivila.vn/thiet-ke-thi-cong-he-thong-tuoi-phun-suong-cho-vuon-lan-n213.html