Post #72470 - 29/07/2023 01:08:42

Để chó không bị béo phì và ốm yếu

Một số chủ sở hữu chó yêu thương thở dài trước thực tế là ai đó chỉ cho havan của họ ăn kibble. Ngược lại, một người khác nói rằng nếu bạn nấu thịt với cơm hoặc mì ống cho người bạn động vật của mình, thì bạn đang không cung cấp cho nó một chế độ ăn uống cân bằng. Một người khác nói rằng bạn thân của con người nên ăn những gì chúng ta... Vậy còn thức ăn cho chó thì sao?

Bài báo
"Món yêu thích của Hugo của chúng tôi là thỏ với rau bina và bánh bao khoai tây," một người bạn nói với tôi. Và anh ấy đã trừng phạt tôi rất thuyết phục vì thực tế là, không giống như Hugo của anh ấy, con chó của tôi là một kẻ khốn nạn bị ngược đãi khi tôi không cung cấp cho anh ấy những thứ như vậy thú vui ẩm thực. Nhưng sự thật là Hugo chỉ đi lên tầng hai một cách khó khăn, anh ấy thậm chí còn không đi du lịch cùng chúng tôi, vì anh ấy thực sự thừa cân. trên kinh nghiệm sành ăn, nhưng sức khỏe của ông rõ ràng là không thiếu thứ gì.

Sức khỏe và đi bộ dễ dàng hơn
Các chuyên gia thường đồng ý rằng các loại hạt, tức là cái gọi là thức ăn khô, đáp ứng lý tưởng nhu cầu về tất cả các chất dinh dưỡng. Tất nhiên, chất lượng và giá cả khác nhau, nhưng nói chung, đó là sự thật. Trong khi các thương hiệu chất lượng cao hơn đắt tiền hơn, con chó tiêu thụ ít hơn. Và điều cũng không phải là không đáng kể, việc thu thập phân chó ít đòi hỏi hoặc khó chịu hơn với thức ăn khô chất lượng cao, bởi vì hầu hết các chất được cơ thể hấp thụ "với sự thích thú".

“Khi tôi đang trông con chó của một người bạn, tôi thực sự phát ốm với đống phân mà tôi phải cho vào túi. Sau một thời gian, khi tôi có con chó của riêng mình, tôi chỉ cho nó ăn những viên tương đối đắt tiền theo lời khuyên của bác sĩ thú y. Tôi thấy 'chất thải' rất đặc, thu gom tốt, không có mùi..." Anna, chủ của chú chó Labrador một tuổi, cho chúng tôi biết.

Chỉ cần nói thêm rằng thức ăn khô cần lượng nước uống cao hơn. Nói một cách đơn giản, bát nước không bao giờ được cạn (nhưng điều này áp dụng chung cho bất kỳ thức ăn cho chó nào, nhưng với thức ăn khô, bạn cần đổ đầy lại thường xuyên hơn).

Không phải nụ hôn nào cũng dễ chịu
Điều đáng chú ý là thức ăn khô làm giảm sự hình thành sâu răng. Về cơ bản nó là một loại kem đánh răng tự làm sạch. Đó không phải là một yếu tố có thể bỏ qua - bất kỳ ai từng trải qua những con chó ốm yếu hoặc kém ăn với hơi thở có mùi đều biết rằng họ không quá coi trọng một đứa trẻ từ một người bạn chó như vậy. Do đó, nhiều bác sĩ thú y khuyến nghị, đặc biệt là với chế độ ăn kiêng "tự chế", đánh răng cổ điển... Nhưng phải mất thêm thời gian và không phải con chó nào cũng sẵn sàng và vui vẻ chấp nhận kiểu vệ sinh này.

Coi chừng khẩu vị của bạn
Tuy nhiên, thực tế là ngay khi con chó nếm thứ gì đó ngon hơn thức ăn khô, nó bắt đầu chảy nước dãi vào thứ đó. Chà, không có gì lạ. Một miếng xúc xích Ý, thịt ba chỉ kho tộ... ai lại thèm "quả mọng" khô... Nói tóm lại, ngay khi bạn bắt đầu bổ sung thức ăn khô vào bất kỳ món ăn nào, con chó thường sẽ thích chúng hơn. Tuy nhiên, theo bác sĩ thú y Pavel suchomel, bạn nên có nguyên tắc và không đến mức con chó bắt đầu đòi "đồ ăn của người". "Cho dù anh ấy coi đó là phần thưởng hay một dịp đặc biệt, anh ấy nên chấp nhận rằng 'bữa ăn chính' của anh ấy khác với những gì bạn ăn.

Kamila chia sẻ ý kiến ​​​​này, ngay cả khi cô ấy không thể thực hiện nó trong thực tế: "Bạn tôi đã làm hỏng con chó của tôi về mặt này. Để thu phục anh ta, thỉnh thoảng anh ta sẽ đãi anh ta. Sau đó, Andy huých vào bát kibble một cách phô trương để biểu thị rằng anh ấy muốn thứ gì đó ngon miệng hơn. Vì vậy, đối tác của tôi luôn thêm phần còn lại của món garu Hungary "của chúng tôi" vào bát của anh ấy. Kết quả là khi Andy chỉ khô khan, anh ấy trông có vẻ bị xúc phạm."
Con chó thường không bị béo từ thức ăn viên
Chó được cho ăn thức ăn khô ít có khả năng bị béo phì hoặc loãng xương chẳng hạn. Những người phản đối dạng hạt giải thích khá logic về điều này bằng cách nói rằng nếu bạn không thích thứ gì đó quá nhiều, thì bạn sẽ ăn ít hơn và do đó sẽ ít béo hơn. Sẽ có điều gì đó xảy ra, nhưng cũng có trường hợp chó béo phì vì lý do y tế hoặc tâm lý. Sau đó, anh ta có thể tăng cân một cách bệnh hoạn bằng bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. "Chó, giống như con người, đôi khi phản ứng với sự thay đổi căng thẳng trong cuộc sống bằng cách ăn quá nhiều một cách không cần thiết. Nó có thể được kích hoạt bởi một đối tác mới, bạn dành ít thời gian hơn cho con chó, sự ra đời của một đứa trẻ...", bác sĩ thú y suchomel giải thích.

Chó không phải là động vật ăn cỏ!
Chắc chắn không. Nhưng các chuyên gia khẳng định rằng việc chỉ cho chó ăn thịt và các món phụ sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân, loãng xương và các bệnh khác. Cách làm này không đảm bảo cân bằng lượng vitamin và khoáng chất. Vì vậy, cần bổ sung đủ lượng rau và các chất khác (dầu, men là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, lòng đỏ trứng, dầu...). Các lựa chọn thay thế là viên vitamin đặc biệt và muối khoáng mà bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên dụng. Những chất bổ sung này cực kỳ cần thiết, đặc biệt là đối với những con chó lớn, chúng dễ bị các rối loạn khác nhau của cả hệ thống tiêu hóa và vận động.

Tóm lại, có thể nói rằng dù bạn quyết định nấu thức ăn tự chế biến cho thú cưng hay chỉ cung cấp thức ăn viên cho chúng, hãy chú ý đến chất lượng và thành phần. Bằng cách này, bạn sẽ cứu anh ta khỏi nguy cơ mắc các vấn đề và bệnh tật, đồng thời tiết kiệm cho mình những chi phí không cần thiết khi điều trị tại bác sĩ thú y.

Xem thêm: chó