Post #65656 - 27/04/2023 09:58:02

DPS - Xưởng sản xuất Bàn Ghế đá tại Hà Nội

Bộ bàn ghế đá nhân tạo hay tự nhiên đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi gia đình để chọn phương án phù hợp nhất. 

Ưu, nhược điểm của bàn ghế đá tự nhiên

Ưu điểm: 

  • Độ bền cao: Bàn ghế đá nguyên khối được khai thác từ những khối đá lớn hình thành trong tự nhiên nên rất bền bỉ, khả năng chịu lực và chống trầy xước tốt. Thậm chí, chúng còn trở nên đẹp và sắc nét hơn khi được sử dụng thường xuyên.
  • Tính thẩm mỹ cao: Bàn ghế chế tác từ đá tự nhiên có độ bóng, vân đá đẹp mắt, mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian.
  • Màu sắc và kiểu dáng đa dạng: Bàn ghế tự nhiên có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và phong cách trang trí của từng khách hàng. Bên cạnh đó, đá tự nhiên có nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng, đen, xám đến các màu nâu, đỏ, xanh, vàng, cam…mỗi màu sắc đều có những đặc trưng riêng. Từ đó, tạo điều kiện cho gia chủ thỏa sức lựa chọn mẫu phù hợp với từng đặc điểm thiết kế của không gian.
  • Thân thiện với môi trường: Bộ bàn ghế làm bằng tự nhiên rất thân thiện với môi trường và sức khỏe của người sử dụng.
  • Ý nghĩa phong thủy: Chất liệu đá tự nhiên tồn tại hàng trăm năm trong tự nhiên tích tụ những tinh hoa của đất trời khi được chế tác thành các vật dụng sử dụng hàng ngày với mong muốn mang lại nhiều tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.
  • Giá trị sử dụng: Mặc dù giá thành ban đầu của bàn ghế bằng đá tự nhiên có thể cao hơn so với các loại bàn ghế khác, nhưng khi tính toán trong dài hạn, giá trị kinh tế của chúng sẽ cao hơn do không cần thay thế và sửa chữa nhiều lần trong quá trình sử dụng.
Ưu, nhược điểm của bàn ghế đá tự nhiên
Bàn ghế đá tự nhiên sở hữu vẻ đẹp tinh tế, thu hút với đường vân sắc sảo

Nhược điểm: 

  • Trọng lượng nặng: Bàn ghế bằng đá tự nhiên có trọng lượng lớn hơn so với các loại bàn ghế khác, khiến việc di chuyển và vận chuyển trở nên khó khăn.
  • Giá thành cao: Bàn ghế bằng đá tự nhiên có giá thành khá cao so với các loại bàn ghế khác, đặc biệt khi lựa chọn đá có vân đẹp hoặc kích thước lớn.
  • Đòi hỏi thợ thi công chế tác có tay nghề cao: Thiết kế và chế tạo bàn ghế bằng đá tự nhiên khó khăn hơn so với các loại bàn ghế khác, đặc biệt khi chọn loại đá có vân đẹp, tạo hình và gia công cũng khó khăn hơn. Vì vậy, cần đội ngũ thi công, chế tác có tay nghề cao để hoàn thành sản phẩm hoàn hảo, đạt tính thẩm mỹ cao nhất.

Ưu, nhược điểm của bàn ghế đá nhân tạo

Ưu điểm:

  • Giá thành phải chăng: Bàn ghế đá nhân tạo thường có giá thành thấp hơn so với đá tự nhiên do thành phần chiếm tới 70% là tạp chất hỗn hợp. Bột đá nhân tạo thường là những loại đá nhỏ, đá vụn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hơn nữa, sản xuất đá nhân tạo không đòi hỏi công nghệ khai thác, chế tác và vận chuyển đá đắt đỏ như đá tự nhiên.
  • Dễ dàng chế tác: Bàn ghế đá nhân tạo có thể được sản xuất với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, từ đó tạo nên nhiều lựa chọn cho người dùng. Chính điều này làm nên tính phổ biến cho bàn đá nhân tạo khiến số lượng sản phẩm có sẵn trên thị trường nhiều hơn so với đá tự nhiên. Điều này dẫn đến cạnh tranh cao hơn, giá cả cũng sẽ giảm xuống.
  • Tính đàn hồi tốt: Điều này là do đá nhân tạo được làm từ một hỗn hợp các vật liệu, bao gồm nhựa, keo và các hạt khoáng chất. Các hạt khoáng chất được liên kết với nhau bởi một lớp keo hoặc nhựa, tạo nên một sản phẩm đá nhân tạo cứng nhưng vẫn đàn hồi. Từ đó, cho khả năng chống va đập và ăn mòn tốt hơn so với đá tự nhiên.
  • Dễ dàng bảo trì: Với bề mặt không thấm nước và chống trầy xước, bàn ghế đá nhân tạo dễ dàng bảo trì và vệ sinh hơn so với đá tự nhiên.
Ưu, nhược điểm của bàn ghế đá nhân tạo
Bàn ghế đá nhân tạo có giá thành phải chăng, dễ dàng chế tác theo yêu cầu của khách hàng

Nhược điểm

  • Tính thẩm mỹ ở mức trung bình khá: Bàn ghế đá nhân tạo thường không có nét đẹp tự nhiên và sự hoàn hảo trong đường nét như đá tự nhiên. Chưa kể, với những mẫu đá hoa văn phức tạp, khó bắt chước thì bàn ghế mặt đá nhân tạo cũng không thể mô phỏng lại.
  • Lớp nền nhanh xuống cấp: Mặc dù bàn ghế đá nhân tạo có khả năng chống trầy xước tốt, nhưng nó có thể bị phai màu và bong tróc sau một thời gian sử dụng. 
  • Không thân thiện với môi trường: Việc sản xuất bàn ghế đá nhân tạo thường gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường vì chúng được sản xuất từ các hợp chất hóa học và chất phụ gia.

Giá thành của bàn ghế đá là bao nhiêu?

Giá thành của bàn ghế bằng đá phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại đá, kích thước, kiểu dáng và thương hiệu sản xuất. Đối với bàn ghế đá tự nhiên, giá thành sẽ cao hơn so với bàn ghế đá nhân tạo vì đá tự nhiên có tính độc đáo và giá trị thẩm mỹ cao hơn. Dưới đây là bảng giá tham khảo:

CHẤT LIỆU KT < 80CM KT 80 – 150CM KT > 150CM
Đá đen 4 – 8 triệu 8 – 18 triệu 15 – 20 triệu
Đá vân gỗ 4 – 9 triệu 8 – 20 triệu 15 – 45 triệu
Đá da báo nâu 4 – 9 triệu 9 – 20 triệu 15 – 30 triệu
Đá xanh cốm 14 – 15 triệu 18 – 25 triệu 25 – 60 triệu
Đá canxit nhũ 10 – 15 triệu 18 – 25 triệu 25 – 95 triệu
Đá da báo trắng 7 – 11 triệu 11 – 25 triệu 15 – 28 triệu
Cẩm thạch hồng 8 – 14 triệu 13 – 28 triệu 15 – 28 triệu
Xanh ấn độ 15 – 20 triệu 20 – 30 triệu 30 – 90 triệu
Đá tuyết sơn Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Đá granite 10 – 15 triệu 15 – 25 triệu 20 – 35 triệu
Phản đá Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Sập đá Liên hệ Liên hệ Liên hệ

* Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính tham khảo, để được báo giá chi tiết, mời bạn liên hệ qua số hotline: 0965.790.000 – 0876.070.999.