Post #2763597 - 11/10/2024 02:38:07

Giới thiệu về màng bơm định lượng hóa chất OBL MC

Giới thiệu về màng bơm định lượng hóa chất OBL MC

Bơm định lượng hóa chất OBL là một trong những lựa chọn phổ biến cho nhiều khách hàng hiện nay. Trong quá trình hoạt động, bơm có thể gặp phải một số sự cố và hỏng hóc. Các phụ tùng thay thế cần thiết cho bơm định lượng OBL bao gồm màng bơm, bi bơm, đế bi, van hút và van xả. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về màng bơm định lượng hóa chất OBL MC cũng như những đặc điểm nổi bật của dòng bơm này. Xin mời các bạn theo dõi!

>>>Xem thêm:báo giá máy bơm bánh răng

Cấu tạo của màng bơm định lượng hóa chất OBL MC

Mô tả cụ thể màng bơm định lượng hóa chất OBL MC được thể hiện trong hình vẽ dưới đây:

Trong máy bơm, màng bơm là một màng chắn giữa vỏ bơm và chất lỏng, được hoạt động như một piston giúp vận chuyển chất bơm. Màng bơm OBL MC có thiết kế độc đáo giúp cho phép điều chỉnh thể tích chất lỏng trong buồng bơm và đảm bảo tỷ lệ chất lỏng chảy ra tương ứng với nút điều chỉnh lưu lượng.

Màng bơm là bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp trong môi trường các chất hóa học có độ ăn mòn, mài mòn cao nên đây là bộ phận nhanh phải thay thế nhất. Khi thay thế màng của bơm OBL, cần sử dụng màng bơm chính hãng để đảm bảo độ tương thích với máy. Các màng bơm được thiết kế phù hợp với các dòng bơm nhất định, không nên tiết kiệm chi phí mà không thay màng khi có dấu hiệu màng bị hỏng, nếu không sẽ dẫn đến hỏng các bộ phận khác của bơm hoặc nặng hơn nữa là hỏng toàn bộ máy bơm.

 

  • Màng bơm định lượng OBL được thiết kế có 3 lớp lần lượt như sau:
  • Lớp PTFE, cao su, nylon net ở phía ngoài cùng
  • Lớp cao su ở giữa
  • Cuối là tâm kim loại. 

>>> Tham khảo thêm:máy bơm hơi trục vít

Các loại phụ kiện OBL thường cần thay thế

Bơm định lượng hóa chất OBL là thương hiệu bơm bơm định lượng đến từ Ý, được đánh giá là một trong những dòng bơm hàng đầu thế giới. Bơm định lượng OBL có chất lượng hoạt động tốt với độ bền cao và đặc biệt là rất an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên bởi đây là dòng bơm chuyên sử dụng để bơm các loại hóa chất nên sau thời gian dài sử dụng sẽ khó tránh tình trạng hỏng hóc và cần phải thay thế phụ kiện.

Các loại phụ kiện bơm định lượng OBL thường cần thay thế và được tìm mua trên thị trường bao gồm: Màng bơm, Phớt bơm, Bi bơm, van hút, van xả (van một chiều) ... 

Công ty Vimex là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm bơm định lượng OBL cũng như các phụ kiện thay thế của dòng bơm này. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm bơm của các hãng bơm nổi tiếng như Seko, Miltonroy, Injecta, Pulsafeeder… Liên hệ với chúng tôi theo Hotline – 0943 889 440 để được tư vấn hỗ trợ về bơm cũng như các phụ kiện của bơm.