Post #72472 - 29/07/2023 08:44:59

HPV ở nam giới có nguy hiểm không? Dấu hiệu nhận biết mà cách ngăn chặn.

Chia sẻ:

Bài viết được tham khảo ý kiến ​​của Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa I: Nguyễn Thị Dung với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực khám chữa bệnh da liễu và bệnh xã hội.

Tương tự như ở nữ giới, vi rút HPV ở nam giới vẫn có thể gây ra bệnh sùi mào gà. Mặc dù không quá phổ biến nhưng một số loại HPV ở nam giới cũng khiến nam giới có nguy cơ bị ung thư bộ phận sinh dục.

1. Nguy cơ nhiễm virus HPV ở nam giới

Vi rút u nhú ở người (HPV) là một bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến.

Ở những người đồng tính nam và lưỡng tính có hoạt động tình dục, nguy cơ ung thư hậu môn cao hơn khoảng 17 lần so với những người chỉ quan hệ tình dục với phụ nữ. Nam giới bị nhiễm HIV, vi-rút gây suy giảm miễn dịch ở người, cũng dễ bị ung thư hơn.

2. Dấu hiệu HPV ở nam giới

2.1. Mụn cóc sinh dục 

Mụn cóc sinh dục là triệu chứng đầu tiên có thể phát hiện khi nhiễm một số loại virus HPV ở nam giới. Trong khi đó, các loại virus có nguy cơ cao gây ung thư hiếm khi kèm theo bất kỳ triệu chứng nào ở cả nam và nữ.

Không có cách chữa nhiễm trùng HPV ở nam giới nếu người đó không phát triển các triệu chứng. Thay vào đó, các bác sĩ điều trị các vấn đề sức khỏe do vi-rút HPV gây ra.

Đối với mụn cóc, bệnh nhân có thể bôi kem theo đơn tại nhà hoặc phẫu thuật cắt bỏ mụn cóc. Tất cả các mụn cóc thường không xuất hiện cùng một lúc. Do đó, nếu tiến hành điều trị ngay khi phát hiện những nốt mụn cóc đầu tiên, rất có thể người bệnh sẽ tiếp tục phải điều trị thêm những lần sau.

2.2. Một số loại ung thư 

Hầu hết các bệnh ung thư được tìm thấy ở phía sau cổ họng, bao gồm cả ở gốc lưỡi và amidan, đều có liên quan đến vi-rút HPV. Trên thực tế, đây là những bệnh ung thư liên quan đến HPV phổ biến nhất ở nam giới, với hơn 13.000 trường hợp mới được chẩn đoán mỗi năm.

3. Ngăn ngừa sự lây lan của virus HPV ở nam giới

Vắc xin HPV đã được FDA chấp thuận sử dụng cho nam giới từ 9 đến 26 tuổi để ngăn ngừa mụn cóc sinh dục do hai chủng HPV-6 và HPV-11 gây ra, cũng như ngăn ngừa ung thư hậu môn. Không quan hệ tình dục hoặc sống hoàn toàn một vợ một chồng là cách duy nhất để ngăn ngừa lây truyền HPV. 

Nguy cơ lây nhiễm có thể giảm nếu một người chỉ quan hệ tình dục với bạn tình không bị nhiễm bệnh và ngược lại. Nhưng nếu đối tác lâu năm của bạn bị phát hiện nhiễm vi-rút, điều đó không có nghĩa là gần đây họ đã phản bội bạn và quan hệ tình dục với người khác. Virus có thể nằm im trong cơ thể trong nhiều năm mà không gây ra bất kỳ triệu chứng đáng chú ý nào. 

Để giảm nguy cơ lây truyền HPV ở nam giới, nam giới cần tránh quan hệ tình dục với nhiều bạn tình khác nhau. Bao cao su cũng có thể bảo vệ nam giới chống lại virus HPV, nhưng sẽ không hiệu quả 100%. Nguyên nhân là do virus HPV chủ yếu lây truyền qua tiếp xúc da kề da nên virus vẫn có khả năng tấn công những vùng nằm ngoài vùng bao phủ của bao cao su. 

Trong một nghiên cứu gần đây ở những phụ nữ trẻ đang hoạt động tình dục, nếu bạn tình của họ thường xuyên sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ tình dục thì khả năng nhiễm virus của họ sẽ thấp hơn 70% so với những phụ nữ đang hoạt động tình dục khác các cặp vợ chồng sử dụng bao cao su dưới 5%. Hiện nay trong cộng đồng, virus HPV vẫn được biết đến rộng rãi như một nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới. 

Tuy nhiên, thực tế là cả nam và nữ đều có thể nhiễm HPV và lây cho người khác mà không hề hay biết. Nhiễm trùng HPV ở nam giới cũng gây ra các vấn đề sức khỏe từ nhẹ đến nghiêm trọng, bao gồm mụn cóc sinh dục và một số loại ung thư. Vì vậy, nam giới cần nắm rõ các dấu hiệu và nguy cơ để có biện pháp tự bảo vệ bản thân tốt nhất.

4. Địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín tại Đà Nẵng

Để phòng ngừa tốt nhất, bạn nên đi khám bác sĩ thường xuyên hơn. Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Đà Nẵng có Gói Tầm soát các bệnh xã hội giúp phát hiện sớm và điều trị hiệu quả hơn.

Khi đăng ký gói khám bệnh xã hội, khách hàng sẽ nhận được:

  • Khám tổng quan da liễu.

  • Thực hiện các xét nghiệm như: test nhanh HIV Ab, test nhanh test Chlamydia, test nhanh giang mai, xét nghiệm TPHA định tính và định lượng, xét nghiệm nhuộm soi tìm vi khuẩn và xét nghiệm soi tìm nấm nội soi.

  • Tại đây bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa da liễu và bệnh xã hội  với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và tư vấn điều trị.

  • Trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh đẳng cấp quốc tế với mô hình bệnh viện - khách sạn làm cho bạn cảm giác gần gũi và tiện nghi như đang ở nhà.

  • Dịch vụ y tế cao cấp, các bác sĩ đều là các chuyên gia đầu ngành, nhiệt huyết với nghề, giàu kinh nghiệm.

Nếu còn có thắc mắc gì thêm về vấn đề này xin vui lòng chọn TƯ VẤN TRỰC TUYẾN, hoặc gọi điện thoại đến số hotline 0379 913 598 để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí. 

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Đà Nẵng

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Đà Nẵng trực tiếp tại địa chỉ 180 Trần Phú, Phước Ninh, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM: 

>> Tìm hiểu xét nghiệm HPV - PCR là gì? Nên xét nghiệm HPV - PCR ở đâu Đà Nẵng

>> Giới thiệu liệu pháp quang động học (ALA-PDT) điều trị sùi mào gà tại Đà Nẵng

>> Sùi mào gà dương vật có đặc điểm gì? Cách điều trị sùi mào gà dương vật

>> Xét nghiệm HPV là gì? Địa chỉ xét nghiệm HPV chính xác tại Đà Nẵng

>> Tổng quan về HPV type 16 - cách phát hiện và phòng ngừa hiệu quả

>> Nguyên nhân - Biểu hiện sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu như thế nào?

>> Sùi mào gà ở mắt có nguy hiểm không? Chữa sùi mào gà ở mắt ở đâu tốt nhất?

>> Virus HPV là gì? Những bệnh do virus HPV gây ra là gì?

>> HPV type 18 có thể gây ung thư hay không? Cách phát hiện và điều trị hiệu quả

>> Đốt sùi mào gà là gì? Quy trình và chi phí đốt sùi mào gà

>> Chữa sùi mào gà ở đâu hiệu quả? Địa chỉ chữa sùi mào gà số 1 tại Đà Nẵng

>> Virus HPV ở nam giới có nguy hiểm không? Điều trị virus HPV ở đâu Đà Nẵng uy tín

>> Các loại thuốc trị sùi mào gà ở vùng kín nam được chuyên gia khuyên dùng

>> Gai sinh dục: Triệu chứng và địa chỉ chữa gai sinh dục ở Đà Nẵng

>> [Giải đáp] Phụ nữ bị nhiễm virus HPV có mang thai được không?

>> Virus HPV có nguy hiểm không? Điều trị virus HPV ở đâu uy tín, an toàn

>> HPV và một một số bệnh khoang miệng thường gặp

>> Các loại xét nghiệm virus HPV - Địa chỉ xét nghiệm HPV chính xác tại Đà Nẵng

>> Virus HPV có những chủng loại nào? Cách thức lây lan của như thế nào?

>> Có nên xét nghiệm virus HPV trước khi tiêm phòng vacxin HPV hay không?

>> Virus HPV lây truyền qua các con đường nào? Điều trị HPV tại Đà Nẵng

>> Nhiễm virus HPV type 59 có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung không?

>> HPV ở nam giới có nguy hiểm không? Địa chỉ khám chữa HPV tại Đà Nẵng