Post #2731743 - 06/05/2024 08:57:48

Một số lưu ý chọn mua thớt gỗ làm bếp phù hợp

Thớt gỗ tự nhiên được sử dụng vào mục đích băm, chặt, thái thức ăn, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn cân nhắc lựa chọn mẫu thớt được thiết kế sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể chọn mua thớt gỗ theo các tiêu chí sau:

+ Chọn kích thước thớt phù hợp với không gian bếp, kích thước bồn rửa để tạo sự tiện lợi khi sử dụng, vệ sinh và bảo quản thớt, tránh trường hợp thớt quá to mà bồn rửa thì nhỏ sẽ khiến cho thớt không thể lọt vaò bên trong bồn.

+ Nên có ít nhất 2 chiếc thớt trong gian bếp để phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau. Nếu là thớt dùng để thái thì có thể mua những loại có trọng lượng nhẹ, kích thước vừa phải, được làm từ một số chất liệu như: thớt tre, thớt gỗ me, thớt gỗ teak, gỗ cao su…Nếu dùng để băm chặt thì nên chọn thớt có độ cứng chắc cao, ít gây mùn khi thái như thớt gỗ nghiến, thớt xà cừ….

+ Chọn hình dáng thớt phù hợp: Thớt thường được thiết kế với dạng hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật…tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại thớt phù hợp. Hiện nay, thớt tròn được sử dụng phổ biến nhất, thớt hình chữ nhật và hình vuông ít được sử dụng hơn nhưng lại mang đến diện tích cắt, thái rộng rãi hơn.

Tại sao thớt gỗ luôn được ưu tiên hàng đầu hiện nay

Trên thị trường thớt có nhiều chất liệu khác nhau, nhưng thớt gỗ vẫn được ưu tiên hàng đầu là do:

+ An toàn cho sức khỏe: Thớt gỗ được làm từ nguyên liệu thiên nhiên đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn có thể yên tâm chế biến những món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

+ Khả năng chịu lực cao: Gỗ được khai thác từ thiên nhiên, cây lâu năm nên có độ cứng, chịu lực rất tốt. Vì thế, thớt gỗ có thể sử dụng băm, chặt thức ăn dễ dàng mà không làm dao bị cùn.

+ Độ bền cao: Thớt gỗ nghiến 24 cm có độ bền cao, nhất là khi sử dụng thớt gỗ Nghiến sẽ có thời gian sử dụng rất lâu giúp tiết kiệm được chi phí đáng kể. Tuy nhiên, để làm tăng độ bền cho thớt gỗ bạn cũng lưu ý sử dụng và bảo quản đúng cách để đảm bảo an toàn và sử dụng bền lâu nhé.

Quý khách cần được tư vấn mua sỉ và lẻ thớt gỗ và dụng cụ bếp bằng gỗ hãy liên hệ ngay cho Công ty Chân Tình để được tư vấn và báo giá chi tiết nhé.

Liên hệ: 0989538965

Nguồn: Sigviet.com