Post #81805 - 14/10/2023 01:10:21

Một thói quen uống sữa hạt đơn giản và hiệu quả, bạn có biết?

 

Sữa hạt là gì và nên hình thành thói quen như thế nào để hấp thu dưỡng chất từ sữa hạt một cách tốt nhất? Đề suất một số loại sữa hạt và công dụng tiêu biểu của chúng để bạn tham khảo và chọn lựa. Tìm hiểu trong bài viết ngay nhé.

Hình ảnh minh họa về sữa hạt

Sữa hạt là gì?

Sữa hạt là một loại thức uống dinh dưỡng được làm từ các loại hạt như hạnh nhân, hạt óc chó, đậu nành, đậu phộng, lạc, hạt chia,… Nguyên liệu này thường được xay nhuyễn và kết hợp với nước để tạo ra sữa hạt.

Sữa hạt giàu chất xơ, khoáng chất, vitamin, không chứa bất kỳ thành phần động vật nào và có thể thay thế sữa động vật, sữa bò. Hiện nay sữa hạt đang rất được ưa chuộng bởi độ thuần chay, có hàm lượng chất béo bão hòa thấp hơn so với sữa động vật và điều này rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Hình ảnh minh họa về sữa hạt

Thói quen uống sữa hiệu quả vào từng giai đoạn trong ngày

Buổi sáng

Để có đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc và học tập, đòi hỏi chúng ta cần phải bổ sung và nạp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Việc ăn sáng là điều kiện “cần” và việc chọn lựa những thức ăn chứa đủ các chất dinh dưỡng là điều kiện “đủ” để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng bắt đầu ngày mới.

Với những khó khăn trong cuộc sống hiện nay thì con người thường xuyên bận rộn, tấp nập làm việc và mưu sinh. Vì vậy, sẽ càng có ít thời gian để nấu ăn, chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng. Việc thưởng thức sữa hạt vào buổi sáng sẽ là giải pháp tốt và hiệu quả cho phần lớn chúng ta.

Khi ăn sáng bạn có thể ăn cùng với bữa sáng. Ngoài ra sữa hạt thuần chay còn có thể thay luôn cho bữa sáng vì nó chứa đủ các chất cần thiết cho cơ thể như vitamin, canxi, giàu chất xơ không những giúp no lâu mà vì nó ít calo nên cơ thể dễ tiêu hóa, cung cấp lượng lớn năng lượng cho cả ngày dài hoạt động.

Buổi chiều

Sau khi ngủ trưa là thời điểm mà ta cảm thấy rất mệt và đói bụng do bị thiếu hụt năng lượng. Thay vì ăn những đồ ăn nhanh, đồ ăn không lành mạnh thì bạn hãy thử uống 1 ly sữa hạt thuần chay với nhiều dưỡng chất lành mạnh, giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Uống sữa hạt vào khoảng thời gian là 3-4 giờ chiều là thích hợp nhất. Việc uống sữa hạt thuần chay vào buổi chiều sẽ giúp cơ thể được nạp đầy năng lượng trở lại và trở nên tỉnh táo, đầy sức lực để tiếp tục một ngày thật năng động.

Hình ảnh minh họa về sữa hạt

Buổi tối trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi sẽ là lúc cơ thể bạn cần nghỉ ngơi, bạn hãy dành cho mình một khoảng thời gian để chăm sóc bản thân, đọc sách uống trà, tắm nước ấm thư giãn,… và sẽ tuyệt vời hơn khi thêm sữa hạt vào routine này. Bởi vì, sữa hạt còn có một lợi ích vô cùng tuyệt vời đó là chứa Tryptophan, Serotonin,… Những liều “thuốc bổ” hoàn toàn lành tính giúp điều hòa tâm trạng, giảm căng thẳng, giúp trí não thư giãn và hỗ trợ tạo một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc đầy vất vả.

Đề suất một số loại sữa hạt và công dụng tiêu biểu của chúng để bạn tham khảo và chọn lựa

Sữa hạt óc chó: Hạt óc chó là một loại hạt rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin như vitamin A, E, B, chứa hàm lượng lớn chất xơ, canxi, đặc biệt là omega 3- một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Sữa hạt óc chó có các tác động tốt với những người mắc các bệnh về tim mạch, phụ nữ mang thai và trẻ em vì nó có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, bổ sung các chất thiết yếu giúp cơ

Sữa hạt hạnh nhân: Sữa hạnh nhân là một nguồn dưỡng chất phong phú. Chứa một lượng protein dồi dào, chất béo lành mạnh, vitamin E, B2, khoáng chất như canxi, magiê, sắt, kẽm, chất xơ và các chất chống oxy hóa tự nhiên. Các dưỡng chất này đều là thành phần cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Với lượng đường thấp nên sữa hạnh nhân rất phù hợp với những người đang ăn kiêng, người đang bị mắc bệnh tiểu đường hoặc đang muốn giảm cân. Ngoài ra, Sữa hạt hạnh nhân rất tốt cho tim mạch, giúp tăng cường cơ bắp, phòng ngừa các vấn đề về da.

Sữa hạt điều: Giàu vitamin B, D. Sữa hạt điều chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, như protein, chất xơ, magiê, sắt, kali, canxi và các axit béo không bão hòa đơn kèm. Rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe tim, giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu, tránh đột quỵ. Hỗ trợ giảm cân, tốt cho mắt và hỗ trợ phát triển chiều cao. Đây sẽ là một trong những lựa chọn bạn nên thử và cảm nhận những sự thay đổi tích cực mà sữa hạt điều mang lại