Post #85573 - 13/11/2023 10:28:34

Nến thơm giúp đuổi muỗi hiệu quả bạn đã biết chưa?

Nến thơm đã và đang trở nên phổ biến và dần trở thành một vật dụng đa năng trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Không chỉ là một món đồ decor xinh xắn, nến thơm còn đem lại nhiều công dụng khác đặc biệt là những giá trị về đời sống tinh thần và sức khoẻ cho người sử dụng.

Trong đó, việc nến thơm giúp đuổi muỗi cho không gian sống vẫn luôn là thắc mắc nhiều khách hàng về tính xác thực của nó. Hôm nay, LaMee sẽ cùng các bạn tìm hiểu sự thật về công dụng giúp đuổi muỗi của nến thơm và cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhé!

1. Nến thơm giúp đuổi muỗi thật hay không?

Thực tế đã chứng minh, những không gian thường xuyên sử dụng nến thơm (Không tính sử dụng để decor) thì lượng muỗi xuất hiện sẽ ít hơn rõ rệt so với những không gian không dùng nến thơm. Tuy vậy, hiệu quả của việc nến thơm giúp đuổi muỗi còn tuỳ vào mùi hương, môi trường, … tất cả đều có thể tác động tới hiệu quả đuổi muỗi của nến thơm.

Nến thơm giúp đuổi muỗi thật hay không?
Nến thơm giúp đuổi muỗi thật hay không?

Tại sao nến thơm có thể đuổi muỗi cho không gian của bạn?

  • Thành phần, cách thức hoạt động:

Nến thơm giúp đuổi muỗi hầu như sẽ được làm từ những thành phần tự nhiên, an toàn cho người sử dụng. Tuy vậy, hiện nay có thể thấy việc sử dụng các hoá chất trong quá trình pha trộn cho ra những loại sáp nến công nghiệp ảnh hưởng ít nhiều tới sức khoẻ người dùng. Thường thì nến thơm sẽ được làm từ những loại nguyên liệu như:

– Sáp nến: Có thể kể tới sáp ong, sáp đậu nành, sáp cọ dừa, sáp paraffin, … tuỳ vào đặc trưng của những đơn vị sản xuất thì sẽ cho ra lò những loại sáp nến khác nhau.

– Bấc nến (Tim nến): Thường được làm từ cotton, gỗ, sợi thừng, … và bấc chì (Có những ảnh hưởng nhất định nên không khuyến khích sử dụng).

Bấc nến (Tim nến) thành phần quan trọng của nến thơm
Bấc nến (Tim nến) thành phần quan trọng của nến thơm

– Tinh dầu thơm: Đây là nguyên liệu cho dòng nến thơm tinh dầu, thường là chiết xuất từ những loại trái cây, các loại hoa, hương liệu, … có nhiều tinh dầu.

Nến thơm giúp đuổi muỗi thường sẽ có thêm những chất chống côn trùng riêng, đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng và không giết chết muỗi mà chỉ hạn chế việc chúng tiến gần vào không gian sống của bạn.

  • Những mùi hương giúp đuổi muỗi hiệu quả:

Nếu bạn muốn tìm những loại nến thơm giúp đuổi muỗi hiệu quả, lại an toàn thì nến thơm tinh dầu thiên nhiên sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Những loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả thường là:
– Tinh dầu sả
– Tinh dầu bạc hà
– Tinh dầu bưởi
– Tinh dầu cam, chanh
– Tinh dầu hoa hồng
– Tinh dầu tiêu
– Các loại tinh dầu gỗ
– …

Những loại tinh dầu có hiệu quả đuổi muỗi, côn trùng tốt mà bạn nên thử
Những loại tinh dầu có hiệu quả đuổi muỗi, côn trùng tốt mà bạn nên thử

Đây đều là những loại tinh dầu nến thơm giúp đuổi muỗi hiệu quả và không gây ảnh hưởng cho người sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn không quen sử dụng tinh dầu thiên nhiên, thì các loại tinh dầu như: Sả, bạc hà, tinh dầu gỗ, … có thể sẽ hơi nồng và khó ngửi cần một thời gian để làm quen.

2. Cách sử dụng nến thơm giúp đuổi muỗi hiệu quả

Để có thể phát huy tốt nhất công dụng của nến thơm giúp đuổi muỗi, côn trùng bạn hãy điểm qua những lưu ý của LaMee nhé:

  • Không gian đốt nến: Nến thơm giúp đuổi muỗi hiệu quả chỉ khi bạn setup không gian một chút trước khi đốt nến. Tránh đốt nến ở không gian quá trống, cửa sổ mở để gió lùa sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả của nến thơm. Bạn nên đốt nến ở một không gian kín gió và vị trí của bạn nằm trong phạm vi toả hương của nến thơm.
  • Lựa chọn loại nến thơm phù hợp: Trước khi lựa mùi hương thì bạn cần xác định được loại nến thơm mà mình thích, hiện trên thị trường có rất nhiều loại nến thơm giúp đuổi muỗi khác nhau và mỗi loại sẽ mang lại những hiệu quả nhất định. Bạn có thể tham khảo “Top 5 lưu ý khi chọn nến thơm cho người mới” để có thể lựa chọn được loại nến thơm phù hợp cho mình.
  • Bảo quản nến thơm trước và sau khi đốt: Nếu bạn mua về và chưa sử dụng ngay thì nên hạn chế mở nắp hũ nến, bạn có thể bỏ ra khỏi hộp để decor cho không gian trước khi sử dụng nhưng không nên mở nắp ra quá nhiều vì sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng nến. Còn với nến đốt chưa hết, bạn nên đóng kín nắp và hạn chế tối đa việc dính bụi, hay làm bay hơi mất mùi của nến.
Hướng dẫn dùng nến thơm đúng cách an toàn - Nến thơm LaMee
Hướng dẫn dùng nến thơm đúng cách an toàn – Nến thơm LaMee
  • Đảm bảo an toàn khi sử dụng: Mỗi loại nến khi mua bạn sẽ được người bán hướng dẫn cách đốt sao cho an toàn và giữ được tuổi thọ của nến thơm lâu nhất. Và khi đốt nến thơm bạn cũng cần lưu ý đặt cốc nến ở những nơi cao, tránh tầm tay trẻ nhỏ và cách ly những vật dễ bắt lửa trong phạm vi cháy của nến để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
  • Cuối cùng: Chọn mua nến ở những địa chỉ uy tín, việc này sẽ hạn chế tối đa việc mua nhầm nến giả, nến kém chất lượng gây ảnh hưởng tới trải nghiệm trong quá trình sử dụng. LaMee đã tổng hợp về “Top 5 thương hiệu nến thơm uy tín nhất hiện nay” giúp bạn tìm được chân ái của riêng mình.

Tóm lại, việc nến thơm giúp đuổi muỗi đã hoàn toàn được xác thực, nhưng hiệu quả của nó tới đâu cũng còn phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sử dụng nó. LaMee mong là những kiến thức mà tụi mình tổng hợp được sẽ giúp ích được cho bạn và giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi: “Nến thơm giúp đuổi muỗi được hay không?”.

Bên cạnh đó giúp bạn biết thêm nhiều hơn về nến thơm nói chung và công dụng của nến thơm giúp đuổi muỗi nói riêng. Đồng thời phần nào giúp bạn đỡ băn khoăn trong việc tìm được thương hiệu nến thơm cho riêng mình và có thể chọn được những hũ nến thơm phù hợp nhất với cá tính cùng sở thích của bạn!

Nến Thơm LaMee – Nâng tầm không gian và cảm xúc của bạn

Fanpage: Nến Thơm LaMee

Instagram: Nến Thơm LaMee

TikTok: Nến Thơm LaMee

Hotline: 033 776 9193

Email: [email protected]