Post #52216 - 01/08/2022 05:04:07

Những lợi ích sức khỏe của Rau má là gì?

Những lợi ích sức khỏe của gotu kola là gì?
Mồng tơi là một loại rau khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Gotu kola mọc hoang khắp nơi và được nhân dân trồng phổ biến. Loại rau này không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn có nhiều dược tính. Vì vậy, người ta đã biết dùng cây gotu kola làm thuốc chữa bệnh.
1. Gotu kola là gì?
Centella asiatica hay còn gọi là cỏ tuyết hay củ sen, thường mọc ở nơi ẩm, râm mát, thung lũng, bờ mương, đất xốp nhiều mùn ở vùng nhiệt đới. Gotu kola có các đặc điểm hình thái sau:
Rễ của Centella asiatica có màu trắng kem và được bao bọc bởi một lớp lông. Rễ của loài cây này bao gồm các thân rễ ở gốc và các lóng mọc ngang với các đốt sống.
Thân nhẵn và tốt, là một loại lan, màu xanh lục hoặc xanh đỏ, có rễ ở các đốt.
Lá có cuống dài khoảng 5–20 cm, màu xanh lục, hình quả thận với cuống lá dài và đỉnh tròn, nhẵn với các gân hình lưới hình xoắn.
Hoa của Centella asiatica chủ yếu có màu trắng hoặc có thể hơi đỏ, tạo thành những tán tròn nhỏ gần mặt đất.
Quả dày đặc, chín trong khoảng 3 tháng và toàn bộ cây, bao gồm cả rễ, được thu hoạch bằng tay.

SHBET là nhà cái phân phối trực trực tuyến hàng đầu Việt Nam và châu Á, các sản phẩm thực phẩm được cung cấp độc quyền bởi các đối tác lớn trên thế giới. #shbet #shbet8org SĐT: 0966 336 856 Email: [email protected] Địa chỉ: Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội website : https://shbet8.org/