Post #69205 - 20/06/2023 02:52:25

Những thực phẩm nên dùng khi niềng răng

 

Những thực phẩm nên dùng
Người niềng răng chỉ nên ăn những thức ăn mềm, lỏng, ít vụn nhưng vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng. Một số món ăn để bạn tham khảo là các món từ sữa như phô mai, sữa chua hay trứng. Chúng rất giàu vitamin D và tốt cho sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, những thực phẩm mềm, xốp như bánh mì, ngũ cốc, cơm nấu mềm… cũng rất dễ thưởng thức khi niềng răng.

Nếu muốn ăn thịt thì băm hoặc xay trước khi ăn hoặc dùng để nấu cháo, súp. Bên cạnh đó, một số loại trái cây, rau xanh, sữa,… cũng là thực phẩm phù hợp và nên dùng cho người niềng răng.

Những thực phẩm không nên dùng
Người niềng răng trong thời gian đầu thường có cảm giác khó chịu, tê buốt, đau nhức quanh vùng hàm. Do đó, bạn nên tránh những thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh vì chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng ê buốt.

Những thức ăn dai, dẻo như bánh dày, bánh tẻ, xôi hay những thức ăn có độ giòn như đồ chiên rán cũng không nên dùng. Và bạn tuyệt đối không ăn những loại thức ăn quá to hoặc quá cứng vì như vậy bạn sẽ khó ăn nhai bình thường. Nếu chẳng may những thực phẩm này dính vào mắc cài thì việc tháo mắc cài ra để vệ sinh cũng rất mất thời gian và công sức.

Niềng Răng Trong Suốt Iway
🏘 11Bis Nguyễn Gia Thiều, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
☎ Mon - Sun: 08:30 am - 06:00 pm
⏰ Phone: 0899910345