Post #69730 - 27/06/2023 02:30:57

Niềng răng trong suốt mất bao lâu?


Niềng răng trong suốt cũng hiệu quả như niềng răng mắc cài kim loại. Cả hai hệ thống đều sử dụng áp lực để di chuyển răng của bạn vào vị trí mong muốn hơn. Tuy nhiên, máng niềng răng trong suốt chuyên biệt và được tùy chỉnh cao cho phép tạo áp lực lên răng vừa phải để di chuyển răng từ từ nhưng luôn đúng hướng để sắp xếp răng trên cung hàm.

Khi đến phòng khám nha khoa, dựa theo khuôn hàm của mỗi cá nhân mà các khay niềng trong suốt được thiết kế riêng cho họ, với mỗi giai đoạn khác nhau của quá trình chỉnh nha, các khay niềng cũng sử dụng khác nhau.

Đánh số thứ tự lần lượt từ 1 đến hết cho các khay niềng, 2 tuần là khoảng thời gian trung bình để bạn thay một khay niềng mới. Với mỗi khay niềng mới, răng sẽ dịch chuyển khoảng 0.25mm đến vị trí mong muốn ban đầu. Tiếp tục giai đoạn này cho tới khi răng trở về đúng vị trí bạn mong muốn, hàm răng trở nên đều đặn hơn.

Trung bình, mỗi khách hàng sẽ mang từ 20 – 40 khay niềng trong suốt. Số khay niềng này còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng của bạn, sai lệch ít hay nhiều. Thời gian đeo niềng tối thiểu trong một ngày của bạn là 22 giờ/ngày, khi đó niềng mới hoạt động một cách tốt nhất.

Với nguyên lý hoạt động này, khoảng thời gian trung bình thực hiện quá trình niềng răng trong suốt là 1 – 2 năm. Hiện nay, loại khay niềng trong suốt hiện đại bậc nhất thế giới chính là Iway – được chế tác từ vật liệu SmartTrack độc quyền của hãng. Đây là loại vật liệu nhựa trong suốt cao cấp nhất, mang lại chuyển động răng đồng đều với cường độ vừa phải và độ chính xác cao vượt trội so với các loại khay niềng trong suốt thông thường. Chính vì thế, khi sử dụng loại khay Iway, thời gian niềng răng thậm chí có thể rút ngắn sớm hơn so với dự kiến.

Nhựa SmartTrack đã được nghiên cứu và thử nghiệm trong vòng 8 năm, chi phí nghiên cứu rất nhiều tới hàng triệu đô la. Để tìm ra loại nhựa tốt nhất, các chuyên gia đã sử dụng hơn 260 hợp chất. SmartTrack được cấu tạo từ nhựa đa lớp cao cấp polyurethane. Nhựa này chỉ sử dụng chuyên dụng trong chỉnh nha Iway.

Điều duy nhất ảnh hưởng tới hiệu quả nắn chỉnh răng ở phương pháp niềng răng trong suốt là sự ý thức của chính bạn. Nếu bạn không duy trì thói quen đeo niềng răng ít nhất 22h/ngày – hiệu quả bạn mong muốn sẽ khó có thể đạt được.

Rõ ràng từ trước tới nay, niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài luôn được đặt lên bàn cân so sánh giống như một cuộc đua gay cấn mỗi khi ai đó có ý định niềng răng. Nếu bạn là người lớn hoặc thanh thiếu niên, người có xu hướng tự ý thức, Iway chắc chắn phù hợp bạn. Và thực tế, nó có rất nhiều ưu điểm hấp dẫn bạn. Niềng răng trong suốt có thể tháo rời để bạn thoải mái ăn, uống, chải răng và dùng chỉ nha khoa một cách tự nhiên hơn. Hơn nữa, màu sắc của khay niềng đạt độ trong suốt 99%, khi gắn trên răng gần như vô hình, vì thế đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao nhất mà bạn mong muốn.

 

Niềng Răng Trong Suốt Iway
🏘 11Bis Nguyễn Gia Thiều, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
☎ Mon - Sun: 08:30 am - 06:00 pm
⏰ Phone: 0899910345