Post #65842 - 03/05/2023 01:43:56

Phá Thai Bằng Thuốc 3 Lần Có Sao Không?

Sử dụng thuốc phá thai, tử cung của người phụ nữ có thể được khử trùng đồng thời được kích thích co bóp và đẩy phôi thai ra ngoài như hiện nay. Đây được gọi là phá thai nội khoa tương tự như tình trạng sẩy thai xảy ra một cách tự nhiên. Chỉ những phụ nữ có thai dưới 7 tuần tuổi, sức khỏe tốt, thai nằm hoàn toàn trong tử cung mới được phép sử dụng thuốc phá thai.

Phá thai bằng thuốc 3 lần có sao không?

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng lâu dài không? Theo các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực thai sản, một phụ nữ sử dụng thuốc phá thai hơn ba lần sẽ có những hậu quả về tâm lý và thể chất. Đặc biệt, những hậu quả sau đây có thể xảy ra đối với những phụ nữ cố tình mua thuốc phá thai để uống hoặc phá thai nội khoa tại các cơ sở kém chất lượng: 

Nguy cơ vô sinh - hiếm muộn cao hơn 

Phá thai bằng thuốc 3 lần có sao không? Nếu không được xử lý ngay, các biến chứng do phá thai nội khoa gây ra như dính tử cung, rách tử cung, nhiễm trùng tử cung… có thể dẫn đến vô sinh ở nam và vô sinh ở nữ.

Sảy thai, thai ngoài tử cung 

Nếu phụ nữ lạm dụng phá thai bằng thuốc quá thường xuyên, niêm mạc tử cung sẽ xấu đi, làm giảm khả năng tiếp xúc của phôi với niêm mạc và tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu hoặc thai ngoài tử cung. 

Dễ bị viêm nhiễm phụ khoa

Rất dễ xảy ra tình trạng băng huyết, sót thai, sót nhau… khi chị em uống thuốc phá thai, dù tự uống tại nhà hay đến các cơ sở y tế để thực hiện. Việc vệ sinh vùng kín cũng bị chị em lơ là. Từ đó sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn nguy hiểm sinh sôi nảy nở gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm nhiễm vùng kín.

Gây hại đến chất lượng sống của nữ giới

Hemophilia ở phụ nữ có thể dẫn đến tử vong. Ngoài ra, những phụ nữ đã phá thai hơn ba lần cảm thấy tội lỗi, hối hận, tội lỗi và lo lắng.

Nội tiết tố mất cân bằng 

Phá thai bằng thuốc 3 lần có sao không? Chu kỳ kinh nguyệt bị gián đoạn, đây là chấn thương đầu tiên mà phụ nữ gặp phải. Vì các thành phần của thuốc phá thai có tác động đến buồng trứng và quá trình rụng trứng nên điều này được lý giải. Kể từ thời điểm này, chu kỳ kinh nguyệt có thể bắt đầu sớm hơn hoặc muộn hơn và khoảng thời gian giữa các kỳ kinh tăng lên. 

Phụ nữ nên quan tâm đến chủ đề quan hệ tình dục an toàn và sử dụng bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn vì những tác động bất lợi mà phá thai nội khoa gây ra gấp ba lần. Nếu bạn đang mang thai, hãy đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ đánh giá và tư vấn hướng xử lý tốt nhất, đảm bảo an toàn và lợi ích tối đa cho bạn.