Post #90641 - 22/12/2023 09:50:14

Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không?

Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không là câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm hiện nay khi có nhu cầu phun môi, với mong muốn sở hữu đôi môi đẹp tự nhiên, mềm mại. Vậy cách xử lý thế nào để tránh tình trạng sẹo sau khi phun môi? Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu những chia sẻ dưới đây nhé!
I. Phun môi bị nổi mụn nước là như thế nào?
Hiện nay, với sự phát triển của các công nghệ làm đẹp thì phun môi đã trở thành phương pháp được nhiều chị em lựa chọn nhất. Phun môi là phương pháp sử dụng mũi kim siêu nhỏ để từ từ đưa mực vào lớp thượng bì của da môi. Phun môi sẽ giúp chị em khắc phục được các tình trạng về môi như khô, nứt nẻ, thâm, xỉn màu thay vào đó là một đôi môi căng mọng, mềm mịn, đẹp và có màu sắc tự nhiên nhất.
 
Mặc dù, phun môi là phương pháp đơn giản, không gây cảm giác đau đớn và tổn thương cho da. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ có những vết thương nhỏ li ti mà mắt thường khó có thể nhìn thấy, vì vậy sau khi xăm cần chăm sóc môi kĩ càng.
 
Tuy nhiên, sau khi phun môi cũng có nhiều chị em xuất hiện tình trạng nổi các vết màu trắng li ti trên môi. Thông thường, những vết này xuất hiện tại một mảng da nhất định xung quanh vùng môi, ngoài ra, chúng có thể lan sang nhiều vùng khác. Nếu tình trạng này không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến da và màu môi sau khi phun.
 
Hiện nay, tình trạng nổi mụn nước khá phổ biến sau khi phun, bạn cần chăm sóc, kiểm tra thường xuyên nhằm phát hiện và có cách xử lý kịp thời để không ảnh hưởng đến da môi.
[IMG] 
Phun môi bị mụn nước là xuất hiện các vết mụn nhỏ li ti trên môi
II. Nguyên nhân khiến môi dễ bị nổi mụn nước?
Trước khi giải đáp thắc mắc phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không, chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Theo chuyên gia, tình trạng nổi mụn nước thường gây ra bởi thói quen chăm sóc của mỗi người.
 
Vệ sinh không đúng cách dễ dẫn đến tình trạng môi bị nhiễm trùng hoặc ăn các thực phẩm như: Nếp, thịt bò, rau muống, thịt gà,.. cũng là những nguyên nhân khiến cho môi bị sưng đau, mưng mủ, lở loét, nhất là nổi mụn nước. Chưa kể, còn một số nguyên do khác khiến phun môi dễ bị nổi mụn nước mà bạn cần lưu ý như:
 
1. Dụng cụ phun xăm kém chất lượng
Một trong những nguyên nhân dẫn đến môi bị mụn nước là do sử dụng dụng cụ xăm kém chất lượng không được vệ sinh an toàn trước khi tái sử dụng. Phun môi là sử dụng dụng cụ phun xăm tác động trực tiếp lên tầng thượng bì của da để đưa mực vào môi. Nhưng nếu dụng cụ, thiết bị không được vệ sinh vô trùng, khử khuẩn kỹ lưỡng trước khi dùng, rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng, viêm da, nổi mụn rộp, mụn nước. Thậm chí nghiêm trọng hơn có thể khiến môi bị mưng mủ, lở loét nặng.
 
Ngoài ra, nếu kim phun xăm không được thay mới mà chỉ khử khuẩn, vô trùng sẽ có nguy cơ cao mắc một số bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, sẽ không phải chỉ mắc một số bệnh đơn giản về da mà có nguy cơ cao nhiễm các bệnh năng như HIV, Viêm gan B,…
[IMG] 
Dụng cụ xăm môi kém chất lượng dẫn đến môi bị mụn nước
2. Công nghệ lạc hậu, kém tiên tiến
Ngày nay, với sự phát triển thì công nghệ phun xăm cũng được thay đổi bởi những thiết bị, dụng cụ mới, hiện đại hơn sẽ không gây cảm giác đau cho khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay còn một số cơ sở phun môi vẫn sử dụng công nghệ phun xăm lạc hậu, đầu kim chuyên dụng quá to, gây đau rát trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, với độ rung cao sẽ dễ làm tổn thương da vùng môi và đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ xâm nhập gây mưng mủ, viêm loét,…
 
3. Kỹ thuật viên tay nghề kém
Tay nghề của kỹ thuật viên cũng là một trong những yếu tố gây nên mụn nước sau khi phun môi. Trong quá trình thực hiện phun xăm nếu kỹ thuật viên không điều chỉnh được lực tay thì độ sâu và màu mực không được đồng đều dễ gây ra các tổn thương từ nhỏ đến lớn, dẫn đến tình trạng môi khó lành nhanh, mụn nước khó dứt điểm.
>>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm Mỹ Diva: Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không?