Post #63917 - 29/03/2023 03:58:29

Phương pháp ngăn ngừa mụn không nhân trên 2 bên má

Mụn không nhân trên 2 bên má là như thế nào?

Mụn không nhân trên gò má là mụn xuất hiện khi mụn trứng cá đã trở nặng. Khi đó phần nhân mụn sẽ khó có thể nhìn thấy vì nằm rất sâu ở dưới da, trên da sẽ không thấy có đầu mụn. Mụn này có thể gây đau nhức & cần phải có sự can thiệp của chuyên gia.

giải pháp ngăn ngừa mụn không nhân trên 2 bên má

Sau khi đã tìm hiểu lý do cũng như điều trị mụn không nhân trên má thì bạn cũng cần tìm hiểu nội dung về giải pháp ngăn chặn bệnh da liễu này. Để ngăn căn bệnh này không phải là quá khó, bạn chỉ cần thực hiện một số việc sau đây:

Thường xuyên dọn dẹp không gian sống

Không gian sống bụi bẩn là nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn gây mụn trên da. Do đó, để hạn chế tình trạng mụn không nhân trên má, bạn nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, thay vỏ ga và gối để loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc có hại.

Bỏ những thói quen không tốt gây hại cho da

các thói quen ko tốt như là chạm tay lên mặt, chống tay lên cằm, ra ngoài không bịt khẩu trang,… sẽ làm cho mụn không nhân trên gò má phát triển nhanh chóng. Bởi vậy, giải pháp ngăn chặn mụn đơn giản nhất là bạn cần bỏ một số thói quen này.

Mặt khác, việc thức khuya cũng làm cho nội tiết tố của cơ thể thay đổi dẫn tới nổi mụn trên mặt. Vì vậy, bạn nên ngủ trước 23h đêm để giúp da khỏe mạnh & ít mụn hơn.

Ngủ sớm giúp da mặt ít mụn hơn

Ngủ sớm giúp da mặt ít mụn hơn

cách dưỡng da mặt đúng giải pháp

Vệ sinh da mặt không sạch sẽ khiến cho bụi bẩn & vi khuẩn bám lại trên da dẫn tới bít nghẽn lỗ chân lông nên gây ra mụn. Do đó, bạn nên triển khai các bước skincare sau đây để hạn số mụn không nhân mọc ở má:

+ dùng nước tẩy trang phù hợp với tình trạng da

+ làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt & nước ấm

+ tẩy tế bào chết (chỉ thực hiện một hoặc 2 lần/ tuần)

+ sứt toner hoặc nước hoa hồng

+ sử dụng serum đặc trị mụn không nhân

+ dùng kem dưỡng ẩm

Tham khảo: cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày

Điều chỉnh chế độ ăn uống

thực phẩm cay nóng, nhiều giàu mỡ và đường sẽ kích thích một số phản ứng viêm khiến mụn nổi nhiều hơn. Chính vì thế, bạn nên ăn ít các món này lại và tăng cường nhiều rau củ quả hơn.

Ẳn nhiều rau xanh sẽ giúp da mặt ít xuất hiện mụn hơn

Ẳn nhiều rau xanh sẽ giúp da mặt ít xuất hiện mụn hơn

Thay vì chế biến theo giải pháp chiên, xào, rán, nướng thì bạn nên chuyển qua đồ luộc, nấu và hầm. Những phương pháp nấu đồ ăn này không những giúp giữ nguyên đc dưỡng chất có trong thực phẩm, mà còn đảm bảo lượng calories trong đồ ăn không tăng lên quá nhiều gây tăng cân.

Tránh lạm dụng mỹ phẩm

các lớp trang điểm gây bít tắc lỗ chân lông dẫn tới mụn không nhân trên gò má. Do vậy, bạn nên giảm bớt dùng mỹ phẩm để lỗ chân lông được thông thoáng sẽ giúp giảm nhiều bệnh liên da liễu trong đó bị mụn.

đọc ngay thêm:

cách trị mụn nhọt ở mông tại nhà hiệu quả

cách đắp mặt nạ nha đam trị mụn