Post #56148 - 12/11/2022 10:27:03

Phương pháp trồng răng cửa cố định hiệu quả


Tôi bị tai nạn cách đây 2 năm bị mất một răng cửa và đang sử dụng răng tháo lắp. Giờ em muốn làm răng cửa cố định, bác sĩ nha khoa có thể tư vấn giúp em phải làm như thế nào và chi phí là bao nhiêu ạ?
Việc đeo răng cửa tháo lắp có thể khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp và không thoải mái khi ăn nhai. Phương án giúp bạn tự tin hơn là trồng răng cố định cho các răng cửa. Có 2 lựa chọn để bạn tham khảo như sau:

Cấy ghép răng cố định:
Đây được coi là phương án phục hình tối ưu nhất vì có thể khôi phục lại chân răng đã mất bằng implant. Khi có implant vào xương hàm, xương ở vùng đó sẽ không bị tiêu đi và chức năng ăn nhai cũng được phục hồi tốt nhất. Với phương án này, các răng bên cạnh không bị ảnh hưởng. Chi phí cấy ghép implant hiện nay khoảng 20 - 30 triệu / răng tùy theo thương hiệu implant. Thời gian trung bình khoảng 1 tuần đến 6 tháng tùy từng trường hợp cụ thể.


Cầu răng với Emax Zirconia CAD / CAM
Phương án làm cầu răng là mài 2 răng bên cạnh chiếc răng mất, sau đó làm cầu 3 răng sứ dính lại với nhau để phục hình chiếc răng đã mất cho thẩm mỹ và cố định. Phương pháp này giúp phục hồi chức năng ăn nhai tương đối. Việc vệ sinh phải cẩn thận vì có khe hở giữa nướu và răng bị mất. Mất khoảng 2-3 ngày để hoàn thành. Chi phí cho răng sứ Emax Zirconia CAD / CAM - phù hợp với phục hình cầu răng cửa - là 4,5 triệu / răng. Ưu điểm của loại răng sứ này là không bị đổi màu nướu sau thời gian dài sử dụng và lớp sườn Zirconia rất chắc chắn, phù hợp để làm cầu răng.

Trên đây là 2 phương án phục hình răng cửa bị mất một cách cố định. Tùy theo ý muốn của bạn mà chọn loại phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần thăm khám và tư vấn trực tiếp với bác sĩ nha khoa để được chẩn đoán chính xác hơn đối với răng cửa cố định.

Nha Khoa My Auris
11Bis Nguyễn Gia Thiều, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Mon - Sun: 08:30 am - 06:00 pm