Post #2758250 - 18/09/2024 10:14:09

QA trong ngành may là gì?

QA trong ngành may là gì?

QA (Quality Assurance), được hiểu là đảm bảo chất lượng. Đây là một bộ phận có nhiệm vụ giám sát, quản lý và đảm bảo chất lượng hệ thống cũng như quy trình sản xuất của doanh nghiệp tuân theo một chuẩn mực chất lượng nhất định.

Vậy QA trong ngành may mặc được hiểu như thế nào?

Làm QA trong ngành may mặc được hiểu là việc giám sát, quản lý chặt chẽ những tiêu chuẩn về chất lượng ở tất cả các giai đoạn trong nhà máy, xí nghiệp từ khi bắt đầu nghiên cứu thị trường, thiết kế mẫu mã… cho đến lúc sản xuất ra sản phẩm cuối cùng và bày bán, tiêu thụ trên thị trường.

Mục đích cuối cùng của QA là đảm bảo và duy trì được chất lượng sản phẩm ở mức tốt nhất cho các công ty, xưởng may… Từ đó nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng công việc, đem lại lợi nhuận cho công ty và hạn chế được những chi phí ở mức thấp nhất có thể.

Công việc chính của một nhân viên QA ngành may là gì?

Mặc dù bạn đã từng nghe qua và biết về nhân viên QA trong ngành may nhưng bạn có bao giờ thắc mắc công việc của vị trí này là gì không? Dưới đây là những công việc của nhân viên QA ngành may:

  • Thiết lập và xây dựng sổ tay, các quy trình hệ thống quản lý chất lượng tại nơi sản xuất. Đồng thời, áp dụng một số hệ thống tiêu chuẩn trong ngành may mặc như TCVN, JIS, DIN,…
  • Đề xuất các quy trình phát triển sản phẩm đáp ứng với từng yêu cầu cụ thể của dự án thông qua việc áp dụng quy trình, tiêu chuẩn về quản lý chất lượng
  • Đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng hàng năm của doanh nghiệp để từ đó có những điều chỉnh và thay đổi sao cho phù hợp với từng sản phẩm
  • Đánh giá chất lượng của nhà cung cấp, nhà thầu, đối tác đang hợp tác công việc với công ty
  • Huấn luyện, đào tạo các bộ phận liên quan trong việc áp dụng hệ thống, các tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với thực tế sản xuất của doanh nghiệp.