Post #28232 - 26/03/2020 08:49:44

Re: [Đầy đủ] Tất tần tật về đồ ngủ nam

Mách bạn 7 cách chọn đồ ngủ hiệu quả để ngủ ngon giấc


Một giấc ngủ ngon sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe về thể chất và tinh thần. Ngược lại nếu chất lượng giấc ngủ kém sẽ mang đến rất nhiều tác hại. Đôi khi có những yếu tố nhỏ ít ai chú ý đến lại ảnh hưởng lớn đến giấc của, đặc biệt là đồ ngủ. Bài viết này sẽ mách bạn những cách chọn đồ ngủ tốt nhất.


1. Màu sắc

Màu sắc bộ đồ ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của người mặc. Những màu sắc như đỏ, vàng, cam sẽ có cảm giác lo lắng, dễ bị kích thích nên không tốt cho giấc ngủ. Những bộ đồ ngủ với màu sắc quá tối màu cũng có thể chứa nhiều hóa chất sẽ không tốt cho cơ thể. Bộ đồ ngủ hợp lý nhất nên chọn những màu trang nhã, nhẹ nhàng có thể thư giãn cơ thể và tâm trí như xanh, hồng, be, trắng,…

 

2. Tránh đồ ngủ có chất liệu dày

Mùa đông, mọi người thường hay chọn những bộ đồ ngủ có chất liệu dày dặn, ấm áp để giữ ấm cho cơ thể khi ngủ. Tuy nhiên, những bộ đồ ngủ này sẽ tăng ma sát với giường, gây bất lợi cho cử động của cơ thể khiến các cơ căng cứng sẽ làm bạn thấy mệt mỏi hơn khi tỉnh dậy. Ngoài ra những bộ đồ ngủ này sẽ có phần mép dày hơn loại vải thông thường. Chúng cọ sát vào cơ thể gây kích ứng da.Bạn nên chọn những bộ đồ ngủ mềm, mỏng để giúp cơ thể thoải mái và ngon giấc hơn.

 

3. Tránh đồ ngủ bó sát

Một bộ đồ ngủ bó sẽ khiến các cơ bị bó hẹp, mức độ ma sát của da cao khiến cho cơ thể kích ứng và khó chịu. Không chỉ vậy, đồ ngủ bó còn ảnh hưởng đến tuần hoàn máu khiến cơ thể căng cứng.

4. Đồ ngủ có mũ

Ngày nay, để đa dạng các mẫu mã thì đồ ngủ được thiết kế thêm mũ.Tuy nhiên, mũ sẽ tạo nếp gồ ở cổ khiến cổ bạn khi nằm ngủ sẽ cứng và khó chịu. Điều này ảnh hưởng lớn tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

5. Đồ ngủ chiết eo

Với đồ ngủ nữ, phần chiết eo thường được thêm vào để tôn dáng cho các chị em. Thế nhưng phần chiết eo này khi ngủ sẽ siết vào phần eo gây khó chịu, nhất là khi xoay người, cử động.

6. Đồ ngủ liền thân

Đồ ngủ liền thân sẽ gây bất tiện cho việc cử động đứng lên ngồi xuống. Hơn nữa nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của xương mà còn ảnh hưởng đến hô hấp

7. Đồ ngủ chất liệu sợi hóa học

Sợi hóa học hay vải len sẽ gây tĩnh điện, khi mặc gây kích ứng da, giảm khả năng miễn dịch và rối loạn thần kinh. Ngoài ra chất liệu này còn không thấm mồ hôi, không có lợi cho giấc ngủ.

 

Như vậy, việc chọn đồ ngủ là một việc rất quan trọng. Nó sẽ quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn và sức khỏe của bạn mỗi khi tỉnh giấc. Đồ ngủ nam hay đồ ngủ nữ đều có những tính chất khác nhau. Do vậy hãy là một người dùng thông thái. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu có thắc mắc hay góp ý, hãy bình luận bên dưới để mình biết nhé!

 

Chắc chắn bạn sẽ quan tâm: 5 Bước chọn đồ ngủ nam hiệu quả

Nguồn: Đỗ Hường – dongunam.com

Tags: cách chọn đồ ngủ, cách chọn đồ ngủ nam, chọn đồ ngủ nam, đồ ngủ, đồ ngủ nam