Post #28237 - 26/03/2020 03:07:03

Re: [Đầy đủ] Tất tần tật về đồ ngủ nam

Để có giấc ngủ ngọn bạn không được làm những điều này

Hiện nay rất nhiều người đang gặp vấn đề về giấc ngủ của mình. Đôi khi bạn không biết nguyên nhân nào dẫn đến việc bạn bị mất ngủ, khó ngủ. Có thể lại chính do những hành động, thói quen của bạn lại vô tình làm cho bạn ngủ không ngon . Cùng điểm qua những điều sau đây xem bạn có đang mắc những “lỗi” này không nhé!

Xem thêm: Nguyên nhân và cách trị mất ngủ vào ban đêm

Vấn đề về sức khỏe của con người luôn là vấn đề nóng được nhiều người quan tâm. Một trong những nguyên nhân chính làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe là mất ngủ. Và có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng nó lại chính là con dao đang đe dọa tới giấc ngủ của bạn. Cùng xem và sửa mau thôi!


Thức khuya
Khoa học đã chứng minh, một giấc ngủ chuẩn khoa học kéo dài khoảng 8 tiếng. Đây là khoảng thời gian hoàn hảo để cơ thể nghỉ ngơi. Thời gian lý tưởng để ngủ là từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng. Tuy nhiên do nhiều yếu tố như công việc, học tập,… đã khiến nhiều người ngủ muộn thậm chí là rất muộn. Điều này về lâu về dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta. Nếu chúng ta không thay đổi thói quen ngủ muộn này, lâu dần chúng ta dễ lâm vào tình trạng mất ngủ. Khi đó cơ thể ta sẽ rất mệt mỏi, sức khỏe giảm sút và nhiều hệ lụy khác.

 

Sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ
Chắc hẳn đây là một thói quen của rất rất nhiều người. Thực sự thì thói quen này rất không tốt với sức khỏe cũng như giấc ngủ của chúng ta. Ánh sáng từ các thiết bị điện tử ấy vừa hại mắt vừa khiến cho bản thân các bạn khó ngủ hơn. Nếu bạn yêu bản thân mình thì hãy bỏ thói quen xấu này đi nhé!

 

Ăn quá no
Ăn quá no vào buổi tối trước khi ngủ sẽ gây đầy bụng, khó chịu. Bạn hãy chắc chắn rằng nên ăn trước 8 giờ tối và ăn một lượng vừa đủ. Như thế cơ thể chúng ta cũng tốt hơn, đặc biệt là dễ chịu hơn khi đi ngủ. Và cơ thể thoải mái thì đương nhiên bạn sẽ có một giấc ngủ êm ái. Bạn thử nghĩ xem nếu đi ngủ mà bạn gặp vấn đề như đau bụng, cơ thể khó chịu thì liệu bạn có ngủ ngon được không?

 

Uống cà phê
Thói quen uống cà phê đang rất phổ biến ở mọi lứa tuổi. Nếu bạn biết cách uống cà phê thì nó cũng tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn uống cà phê trước khi đi ngủ thì bạn rất dễ gặp vấn đề về giấc ngủ: khí ngủ, ngủ không ngon,… Đó cũng là lý do tại sao khi cần tỉnh táo bạn lại hay chọn uống cà phê. Trong cà phê chứa các chất kích thích hệ thần kinh làm việc mạnh hơn. Nếu bạn đang có thói quen này thì hãy lưu ý và bỏ thói quen này nhé!

 

Để đèn sáng
Nhiều người có thói quen để điện sáng khi đi ngủ. Khoa học đã chứng minh ánh sáng từ đèn điện sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Có thể làm rối loạn giấc ngủ, nặng hơn có thể gây khó ngủ, mất ngủ. Tốt hơn hết là bạn hãy tắt đèn khi đi ngủ hoặc có thể để đèn ngủ vì ánh sáng của đèn ngủ nhẹ hơn rất nhiều. Nó sẽ ít ảnh hưởng hơn hoặc hầu như không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và bạn cũng ngủ ngon hơn.


Tư thế ngủ
Việc chúng ta nằm ngủ với tư thế nào ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của bản thân. Nhiều người có thói quen nằm sấp người khi ngủ hoặc ngủ với những tư thế gây chèn ép các bộ phận trong cơ thể. Tư thế ngủ khoa học nhất là tư thế ngủ nằm ngửa thoải mái. Tư thế ngủ này không đè ép các bộ phận trong cơ thể giúp cho máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy ghi nhớ nhé!

 

Tổng kết: Sau khi đọc xong bài này bạn có thấy mình đang bị mắc “lỗi” nào hay không? Nếu có bạn hãy sửa đổi để có một giấc ngủ ngon nhất nhé! Và một tip nhỏ mình muốn nhắn đến các bạn là hãy lựa chọn cho mình bộ đồ ngủ thoải mái để có giấc ngủ ngon nhất.

Nếu bạn quan tâm đến đồ ngủ đẹp, chất lượng và thoải mái thì hãy đến với đồ ngủ nam VODKA LUXURY nhé. Tại đây cung cấp tất cả các loại đồ ngủ với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Một bộ đồ ngủ thoải mái sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy là người thông minh trong lựa chọn của bạn nhé!

Nguồn: Ánh Hồng

Xem thêm: Lời khuyên từ chuyên gia để có giấc ngủ ngon

Xem thêm: Ăn quá no sẽ thế nào?

Tags: giấc ngủ ngon, những điều không nên làm, những điều nên làm