Post #28246 - 26/03/2020 08:58:49

Re: [Đầy đủ] Tất tần tật về đồ ngủ nam

Đồ ngủ có lợi ích như thế nào tới sức khỏe? Cần lưu ý gì khi mua đồ ngủ nam?

Đồ ngủ chính là loại quần áo được thiết kế riêng khi ngủ.Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc mặc đồ ngủ đối với sức khỏe. Đặc biệt, cánh mày râu lại rất ít khi để ý điều này. Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chỉ ra cho các bạn những lợi ích không ngờ đồ ngủ nam và những lưu ý khi mua đồ ngủ.

Xem thêm: Những tiêu chí chọn đồ ngủ nam tại đây


Lợi ích của đồ ngủ nam:
Mỗi bộ quần áo, trang phục đều có chức năng riêng của nó. Đồ ngủ cũng vậy. Việc mặc đồ ngủ sẽ đưa bạn vào trạng thái sẵn sàng nghỉ ngơi. Những đặc tính được thiết kế riêng của đồ ngủ cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

+ Mặc đồ ngủ là một tín hiệu thông báo với não rằng cơ thể bạn cần nghỉ ngơi, giúp cho hệ thần kinh được thả lỏng trước khi ngủ.
+ Đồ ngủ chuyên dùng thường được may bằng những chất vải mềm mại, mịn màng nên sẽ không khiến da bạn bị kích ứng. Hơn nữa, việc mặc đồ ngủ cũng giúp làm chậm quá trình lão hoá da, kéo dài sự trẻ trung.
+ Thiết kế đồ ngủ nam thường đơn giản nên rất thuận tiện dù bạn có mặc trong nhà hay ra ngoài đường.
+ Mặc đồ ngủ sẽ giúp cơ thể bạn được thả lỏng, các cơ và mạch máu trên cơ thể không bị bó hẹp hay chịu áp lực.
+ Kích cỡ đồ ngủ phù hợp cũng giúp bạn thoải mái hơn khi vận động hay nghỉ ngơi.
+ Đồ ngủ ngày nay không chỉ được mặc khi ngủ mà còn được mặc khi sinh hoạt trong nhà hay thậm chí mặc ra ngoài đường.
+ Có thể nói, việc mặc đồ ngủ đã trở thành một xu hướng thời trang vừa đẹp, độc đáo mà còn có lợi cho sức khoẻ.
Có thể bạn chưa biết: Những lợi ích không ngờ của một bộ đồ ngủ nam chất lượng


Những lưu ý khi chọn mua đồ ngủ nam
Bạn thường chọn đồ ngủ giá rẻ vì cho rằng khi ngủ sẽ không ai nhìn thấy? Thế nhưng bạn có biết rằng, những bộ đồ ngủ giá rẻ không đạt tiêu chuẩn chính là mối nguy cơ dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ. Hãy theo dõi những lưu ý dưới đây để lựa chọn được một bộ đồ ngủ phù hợp nhé.

Không chọn đồ ngủ thô, cứng
Chất liệu đồ ngủ chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng hàng đầu quyết định sự thoải mái của bạn khi ngủ. Các chất liệu thô cứng như jean, kaki, dạ, vải gió,…hoàn toàn không phù hợp với đồ ngủ.

Bạn nên chọn những chất liệu mềm mại, thoáng khí, hút ẩm tốt. Khi ngủ, cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi dù là trời nóng hay trời lạnh. Những chất liệu thấm hút mồ hôi tốt sẽ rất thích hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại vải tốt và có tính thẩm mỹ cao.

Những loại vải khuyên dùng:

+ Satin lụa
+ Satin cotton
+ Cotton 100%
+ Cotton pha polyeste tỉ lệ 6:4
+ Lụa
+ Nhung

Xem thêm: 5 loại vải tốt nhất thường dùng cho đồ ngủ nam

Không chọn kiểu dáng rườm rà
Ưu tiên khi chọn đồ ngủ cho nam giới chính là sự đơn giản. Với các chị em, một bộ đồ ngủ cần hội tụ đủ sự thoải mái, quyến rũ nhưng nam giới lại khác. Những bộ đồ ngủ cho nam giới cần thiết kế tối giản, lịch sự mà không kém phần nam tính.

Bạn không nên chọn những bộ đồ ngủ nam có phần bó ở cổ tay, cổ chân hay thậm chí bóp nhẹ phần eo. Chúng không hề cần thiết mà ngược lại còn cản trở sự lưu thông máu.

Với các bạn trẻ, đừng chọn những bộ đồ ngủ liền thân hay đồ ngủ có mũ nhé. Những bộ đồ ngủ này sẽ khiến cơ thể bạn bị căng cứng,khó cử động. Cơ thể bạn sẽ đau nhức vào sáng hôm sau đấy.

Nên chọn những bộ đồ ngủ thiết kế tối giản, sang trọng
Không chọn màu sắc quá tươi hay quá trầm
Bạn cần rất khéo léo khi lựa chọn màu sắc đồ ngủ. Bạn nên tránh những màu sắc gam nóng như: đỏ tươi, cam, vàng vì chúng sẽ khiến thần kinh bạn căng thẳng, bồn chồn khi ngủ.

Bạn cũng không nên chọn những bộ đồ ngủ màu sắc quá trầm. Chúng thường được nhuộm bằng rất nhiều hoá chất mới lên được màu như vậy.

Xem thêm: Cách chọn đồ ngủ theo màu da tại đây.


Không chọn đồ ngủ bó sát
Những thiết kế đồ ngủ bó sát hay kích cỡ nhỏ sẽ gây tổn hại rất lớn tới cơ thể.

+ Đồ ngủ bó làm tăng diện tích tiếp xúc với da, gây xước và mẩn đỏ khi bạn cử động nhiều.
+ Đồ ngủ kích cỡ nhỏ sẽ khiến các phần may ở cổ áo, tay áo, ống quần hay cạp quần siết chặt vào cơ thể. Điều này hạn chế cử động và gây nên những vết đỏ, thâm tím trên da.
+ Những thiết kế bó sát hay ôm cơ thể sẽ khiến các cơ không được thả lỏng, gây nhức mỏi.
+ Mặc đồ ngủ bó thường xuyên khiến cho tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp cao tăng nhanh hơn.

 

Tags: đồ ngủ nam, lợi ích của đồ ngủ, tiêu chí chọn đồ ngủ