Post #28464 - 10/04/2020 11:54:57

Re: Điểm qua 4 mẫu đồ ngủ nam hot dành cho những ngày lười biếng

3 Mẹo giúp tăng tuổi thọ của đồ ngủ

Ngày nay, đồ ngủ trở thành một món đồ để không thể thiếu của mỗi người. Thế nhưng, thói quen sử dụng của người Việt Nam đôi khi sẽ làm giảm tuổi thọ của đồ ngủ. Đặc biệt là khi giặt giũ và bảo quản, đồ ngủ sẽ giảm độ bền đi 3 đến 4 lần. Hãy cùng xem bài viết dưới đây và tìm hiểu 3 mẹo giúp tăng tuổi thọ của đồ ngủ nhé.

Nội dung bài viết

  1. Giảm tần suất giặt
  2. Phơi đồ ngủ
  3. Bảo quản đồ ngủ

 

Giảm tần suất giặt

Máy giặt ngày càng phổ biến và được sử dụng trong đại đa số các gia đình. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tần suất và quần áo ngày càng tăng lên. Đó là do mọi người thường có thói quen gom quần áo vào để giặt một lần. Điều này khiến cho những quần áo chỉ mặc một lần cũng phải giặt. Mặc dù chúng chưa có dấu hiệu bẩn hay mốc.

Thực tế đã chỉ ra rằng, quần áo sau mỗi lần giặt sẽ giảm tuổi thọ. Chúng có thể bị phai màu, mục hoặc dão vải. Đặc biệt là các bộ đồ ngủ nam lụa hay đồ ngủ nam satin có chất liệu nhạy cảm, việc giặt nhiều lần sẽ khiến vải bị nhăn và bay màu. Tốt nhất bạn vẫn nên giặt bằng tay riêng những loại đồ ngủ này để đảm bảo độ bền.

Không giặt đồ ngủ bằng những chất tẩy rửa mạnh. Bạn nên đặt chúng một cách nhẹ nhàng, tránh vò mạnh với những đồ ngủ bằng satin hoặc lụa.


Nên giặt bằng tay với những bộ đồ ngủ chất liệu tự nhiên

 

Phơi đồ ngủ

  • Khi phơi đồ ngủ điều phải chú ý đầu tiên chính là móc treo.
  • Những móc treo bằng nhựa hay bằng sắt có thể làm hỏng form đồ ngủ.
  • Những chiếc móc này quá mảnh nên sẽ làm mất dáng.
  • Bạn nên dùng những mốc gỗ có tiết diện lớn phần vai để treo những loại đồ ngủ có chất liệu thiên nhiên như: lụa, satin, cotton,…
  • Khi phơi đồ ngủ chất liệu lụa hoặc satin, bạn không nên phơi đồ khi vải vắt quá khô. Hãy phơi đồ ngủ khi còn ẩm để vải khô một cách tự nhiên.

Nên phơi quần áo đúng cách

  • Không phơi đồ ngủ bằng satin hay lụa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao sẽ khiến vải bị khô, cứng và tuổi thọ đồ ngủ giảm đáng kể.
  • Bạn có thể phơi đồ ngủ tại hiên nhà thoáng gió. Cách này không chỉ giúp phơi đồ ngủ đúng cách mà còn tránh được những ảnh hưởng của thời tiết như mưa, nắng.

Xem thêm: Cách bảo quản đồ ngủ nam bằng lụa

 

Bảo quản đồ ngủ

  • Với đồ ngủ, bạn nên treo trên móc chứ đừng gấp chúng. Việc gấp đồ ngủ sẽ khiến chúng mất đi form dáng và bị nhăn.
  • Nên bảo quản đồ ngủ trong những những túi ni lông. Nếu treo đồ ngủ bạn có thể bọc trong túi ni lông dài. Điều này giúp đồ ngủ tránh được các tác nhân gây hại từ thiên nhiên nhưng sâu bọ hay côn trùng.
  • Những loại trang phục thông dụng và có độ bền cao như jeans hay áo phông thì bạn có thể tự do cất trữ nhưng với đủ bạn cần hết sức lưu ý. Việc cất trữ đồ ngủ không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ và độ bền của chúng.
  • Việc gấp đồ ngủ sẽ làm chúng bị mất form và nhăn. Do đó, hãy treo đồ ngủ trên móc nếu có thể nhé

 

Đó là những chia sẻ của mình về 3 mẹo giúp tăng tuổi thọ của đồ ngủ. Hy vọng rằng những thông tin mình đưa ra sẽ hữu ích với mọi người. Nếu có thắc mắc hay góp ý, hãy bình luận bên dưới để mình biết nhé.

 

Nguồn: Đỗ Hường – dongunam.com

Tags: cách bảo quản, đồ ngủ lụa, đồ ngủ nam, đồ ngủ Satin