Post #28706 - 29/04/2020 12:48:57

Re: Điểm qua 4 mẫu đồ ngủ nam hot dành cho những ngày lười biếng

Những thủ phạm phá đám giấc ngủ của bạn mỗi đêm

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, càng có nhiều người gặp phải tình trạng mất ngủ. Không chỉ người già mà mất ngủ còn xuất hiện ở những người trẻ. Rất nhiều người đã tìm những biện pháp khác nhau như: sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe, mặc đồ ngủ nam tốt,…Thế nhưng bạn cũng cần biết những thủ phạm phá đám giấc ngủ này ngay đấy.

Nội dung bài viết

  1. Hội chứng chân bồn chồn
  2. Phòng ngủ quá nóng
  3. Nệm không phù hợp
  4. Đồ ngủ không phù hợp
  5. Chứng ngưng thở khi ngủ
  6. Quá lo lắng và căng thẳng
  7. Đi tiểu đêm nhiều
  8. Sử dụng điện thoại

 

Hội chứng chân bồn chồn
Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Mỹ cho biết 10% dân số thế giới mắc chứng này. Đây là một loại rối loạn vận động liên quan đến giấc ngủ. Nó khiến cho chân cảm thấy ngứa ngáy và bức bối như có kiến bò khi ngồi hoặc nằm. Điều này sẽ khiến bạn khó chịu khi ngủ và thậm chí còn không ngủ được. Những loại thuốc dị ứng còn làm cho hội chứng trầm trọng thêm. Ngoài ra, sự thiếu hụt vitamin cũng khiến hội chứng này kéo dài hơn.

Phòng ngủ quá nóng
Phòng ngủ có nhiệt độ quá cao sẽ làm khó chìm vào giấc ngủ hoặc ngủ không ngon. Bởi lẽ, cơ thể cần phải hạ nhiệt độ để khởi động giấc ngủ. Mỗi người sẽ ngủ ngon ở từng nhiệt độ khác nhau. Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, nhiệt độ phòng trung bình nên ở 18,5°C. Bạn hãy thử tìm nhiệt độ thích hợp nhất để ngủ ngon hơn nhé.

Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, nhiệt độ phòng trung bình nên ở 18,5°C

Nệm không phù hợp
Một chiếc nệm tốt là chiếc nệm giúp đầu, cổ, vai và lưng bạn ở tư thế thoải mái nhất. Nệm quá cứng sẽ ít nâng ở phần hông và lưng. Chúng sẽ khiến cho những người trẻ và trung niên đau lưng. Còn với những người lớn tuổi, nệm quá mềm sẽ khiến cơ thể không được duỗi thẳng và gây khó chịu. Do đó, cần tìm một chiếc nệm phù hợp với bản thân để ngủ ngon hơn.

Đồ ngủ không phù hợp
Nhiều người thường có thói quen mặc quần áo hàng ngày đi ngủ. Nhưng đây là một thói quen sai lầm. Quần áo không phù hợp sẽ khiến cơ thể khó chịu khi ngủ và khó cử động. Chúng cũng thô ráp hơn những bộ đồ ngủ nên dễ gây ngứa ngáy và mẩn đỏ. Do đó, bạn cần tìm cho mình một bộ đồ ngủ nam chất lượng giúp ngủ ngon hơn.


             Đồ ngủ nam chất lượng

Chứng ngưng thở khi ngủ
Tình trạng này thường xảy ra ở những người ngủ ngáy, thường đi với những lúc ngừng thở khi ngủ. Người mắc hội chứng này sẽ ngáy và thở phì phì, gây mất ngủ và giấc ngủ đứt quãng vào đêm. Nó cũng cũng hay xảy ra ở những người có giấc ngủ bị gián đoạn.

Quá lo lắng và căng thẳng
Những áp lực và bộn bề của cuộc sống hàng ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới giấc ngủ của bạn. Sự lo lắng và căng thẳng sẽ khiến bạn trở nên khó ngủ hay thậm chí mất ngủ cả đêm. Do đó, trước khi ngủ hãy để cơ thể và tâm lý mình thật thả lỏng. Có như vậy giấc ngủ mới ngon và sâu được.


                               Quá căng thẳng sẽ gây mất ngủ

Đi tiểu đêm nhiều
Những người khi mất ngủ thường rất dễ mắc bệnh tiểu đường. Việc đi tiểu nhiều về đêm sẽ ảnh hưởng tới sự liền mạch của giấc ngủ. Nhu cầu về sinh lý và sự ảnh hưởng của bệnh tiểu đường bắt buộc cơ thể phải bài tiết. Từ đó, bạn sẽ bị đánh thức nhiều lần và rất dễ gây tình trạng mất ngủ kéo dài.

Sử dụng điện thoại
Ánh sáng xanh từ điện thoại không chỉ ảnh hưởng đến mắt mà còn ảnh hưởng đến trí não của người dùng. Sử dụng điện thoại trước khi ngủ sẽ khiến trí não không được thả lỏng và thường gây mất ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại cũng ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Do đó, bạn không nên sử dụng điện thoại khoảng một tiếng trước khi đi ngủ.


Sử dụng điện thoại trước khi ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ

Đó là những chia sẻ của mình về về các thủ phạm gây mất ngủ. Hi vọng những thông tin mình đưa ra sẽ có ích với mọi người. Nếu có thắc mắc hay góp ý, hãy bình luận bên dưới để mình biết nhé.

 

Nguồn: Đỗ Hường – dongunam.com

Tags: đồ ngủ nam chất lượng, giấc ngủ, mất ngủ, tác nhân gây mất ngủ