Post #28762 - 06/05/2020 03:44:41

Re: Điểm qua 4 mẫu đồ ngủ nam hot dành cho những ngày lười biếng

Những tác hại của việc ngủ sai tư thế

Ngủ ngon không chỉ là ngủ thật thoải mái mà còn là ngủ sâu và ngủ không mang đến tác hại cho cơ thể. Việc mặc đồ ngủ nam chất lượng hay sử dụng các thực phẩm có lợi sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, chỉ những yếu tố nhỏ có thể khiến bạn ngủ sai cách. Trong đó, ngủ sai tư thế sẽ khiến bạn mắc rất nhiều bệnh.

 

Nội dung bài viết 

  1. Ngủ sai tư thế gây ra chứng ợ nóng
    Nên:
  2. Ngủ sai tư thế gây bất lợi cho cột sống và lưng
    Nên:
  3. Ngủ nghiêng về bên phải gây ra các bệnh về cổ
    Nên:
  4. Tư thế ngủ sai sẽ gây ra áp lực lên phần ngực
    Nên:

 

Ngủ sai tư thế gây ra chứng ợ nóng
Nằm nghiêng về bên phải quá lâu có thể gây ra bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Nó cũng làm nghiêm trọng thêm vấn đề này cho bất kỳ ai gặp phải nó.

Tình trạng này xảy ra khi axit và các chất từ ​​dạ dày dâng lên thực quản. Van ngăn không cho axit đi ra khỏi vùng dạ dày, không thể kiểm soát được trào ngược. Đó là vì trọng lực ở những chỗ này và thức ăn trong dạ dày được đưa xuống đáy thực quản, gây ợ nóng. Thêm nữa, mùi của axit gây hôi miệng và thậm chí đau ngực.

Nên:

  • Tư thế ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp người bệnh trải qua các đợt GERD một cách nhẹ nhõm, bằng cách giảm bớt chứng ợ nóng.
  • Ở tư thế ngủ nghiêng bên trái này, dạ dày nằm ở vị trí thích hợp buộc thức ăn phải ở trong dạ dày và không rò rỉ ra khu vực phía trên của dạ dày và ra khỏi van thực quản.

                                 Chứng ợ nóng

 

Ngủ sai tư thế gây bất lợi cho cột sống và lưng
Theo chuyên gia, tư thế ngủ nghiêng về bên phải sẽ dẫn đến chứng đau lưng mãn tính. Khi ngủ với tư thế này, áp lực sẽ dồn lên lưng và cột sống của bạn suốt đêm. Cột sống lúc này không được đặt ở vị trí tự nhiên. Đây là lý do tại sao đôi khi bạn có thể cảm thấy tê khi bạn thay đổi vị trí.


         Ngủ sai tư thế khiến đau lưng và cột sống

Nên:

  • Nếu không thể ngủ ở vị trí nào khác, thì bạn nên điều chỉnh tư thế ngủ giúp cột sống của bạn cong tự nhiên.
  • Hãy đặt 2 chiếc gối, một cái dưới xương chậu và một cái khác dưới đầu. 
  • Tư thế ngủ tốt nhất để giảm đau lưng là làm điều tương tự. Đồng thời nằm ngửa hoặc xoay người bằng một chiếc gối dưới đầu và một giữa hai chân.

 

Ngủ nghiêng về bên phải gây ra các bệnh về cổ
Khi bạn nằm sấp hay nằm nghiêng về bên phải quá nhiều sẽ khiến bạn thở không đúng cách. Tư thế này khiến đầu và cột sống bạn không thẳng hàng trong khi cổ bị buộc vặn cong. Điều này khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Rất nhiều xương trong tủy sống được bảo vệ bởi đĩa đệm. Tư thế ngủ sai có thể làm hỏng phần gelatin của những đĩa đệm đó và gây đau mãn tính.

Nên:

  • Nằm ngửa một cách tự nhiên sẽ có lợi cho cơ thể bạn.
  • Các bác sĩ khuyên rằng những người bị thoát vị đĩa đệm hay đau khớp nên nằm thẳng để giảm đau tối đa.
  • Nếu muốn, bạn có thể ngủ với tư thế nghiêng nhẹ dưới cổ bằng một cái gối mềm. Bạn cũng có thể đặt gối dưới hai cánh tay để làm giảm áp lực lên cổ.


             Không nên ngủ nghiêng về bên phải

 

Tư thế ngủ sai sẽ gây ra áp lực lên phần ngực
Với nữ giới, bạn cần biết tư thế ngủ nào tốt nhất khiến cho ngực luôn khỏe mạnh. Nếu nằm nghiêng hoặc nằm sấp, bạn đang vô tình tạo áp lực lên ngực. Nó có thể gây đau, tức ngực và khó thở.Ngủ nghiêng sẽ khiến ngực dễ bị chảy xệ do lực hút tự nhiên kéo chúng xuống.

Nên:

  • Nằm ngửa sẽ giúp cho ngực bạn thư giãn và không gây thêm áp lực khi ngủ.
  • Ngủ nghiêng về bên trái luôn được các bác sĩ khuyên thực hiện do tư thế này rất tốt cho sức khỏe.


                                              Tư thế ngủ đúng

 

Đó là những chia sẻ của mình về tư thế ngủ gây ra những tác hại không tốt cho cơ thể. Hy vọng những thông tin mình đưa ra sẽ có ích với mọi người. Nếu có thắc mắc hay góp ý, hãy bình luận bên dưới để mình biết nhé.

 

Nguồn: Đỗ Hường – dongunam.com

Tags: đồ ngủ nam chất lượng, giấc ngủ, khoa học giấc ngủ, tư thế ngủ, tư thế ngủ sai