Post #63927 - 29/03/2023 08:09:01

Tại sao bạn không nên trang điểm nếu bạn định chơi thể thao

Cuối ngày, bạn đi chơi thể thao mà không cần chờ đợi? Hãy chắc chắn rằng bạn tẩy trang trước buổi trị liệu, làn da của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Bạn cực kỳ có động lực cho các buổi tập thể thao của mình , bạn có thể tự hào về bản thân! Thân hình cân đối, lượng calo bị đốt cháy và làn da sáng mịn là kết quả mong đợi. Nhưng đôi khi bạn không dành thời gian để rửa mặt để loại bỏ lớp nền hoặc phấn phủ trước khi đổ mồ hôi. Tuy nhiên, thật sai lầm khi đi chơi thể thao khi trang điểm ... Chúng tôi giải thích.

Sự kết hợp giữa mồ hôi và lớp trang điểm: hãy giúp đỡ!
Tiến sĩ Anjali Mahto, bác sĩ da liễu, nói với tạp chí Elle Anglo-Saxon : “ Lý tưởng nhất là bạn không nên trang điểm khi tham gia một hoạt động thể thao . " Đổ mồ hôi và nhiệt độ cơ thể tăng lên do tập thể dục làm mở lỗ chân lông trên da, sau đó lỗ chân lông có thể bị bít bởi các hạt trang điểm. Điều này dẫn đến phát ban , mẩn đỏ và vết thâm . " Tóm lại, mọi thứ chúng ta ghê tởm!

Ngoài ra, trong phòng tập thể dục, vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở hơn: sức nóng gay gắt, việc tay bạn tiếp xúc với máy móc, thảm, tạ... tất cả những điều này xảy ra trực tiếp trên da của bạn ngay khi bạn chạm vào mình . khuôn mặt . Thậm chí nhiều hơn nếu bạn đổ mồ hôi. Và thành thật mà nói, trang điểm chảy nước không nóng.
Nói tóm lại, bạn sẽ hiểu: đừng ngăn chặn quá trình oxy hóa của da bằng cách trang điểm cho da trước bất kỳ hoạt động thể thao nào. Nếu bạn tập luyện ngoài trời, bạn có thể thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV, nhưng không hơn.

Xem thêm: làm mờ vết thâm

Xem thêm: cách sử dụng mặt nạ collagen