Post #60699 - 16/02/2023 11:58:26

Tập gym xong nên ăn gì 2023

Tập gym xong nên ăn gì Lựa chọn đúng loại thực phẩm sau khi tập gym nên ăn gì cũng góp phần làm tăng kết quả tập luyện. Khi kết thúc buổi tập, cần tiếp thêm nhiên liệu cho cơ thể bằng sự kết hợp của protein và carbs, giúp bạn phục hồi và phát triển cơ bắp.

tập gym xong nên ăn gì

1. Trứng và bánh mì nướng nguyên cám

Lượng carbs trong bánh mì nướng giúp bạn phục hồi lại nguồn năng lượng đã đốt cháy trong khi tập thể dục, đồng thời chất xơ cũng giữ cho mức đường huyết được ổn định. Tập gym nên ăn gì để tăng cân? Ăn kèm bánh mì thô với một quả trứng chiên sẽ góp phần gia tăng hiệu quả. Trứng là một nguồn protein hoàn chỉnh, chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để xây dựng cơ bắp. Nếu không có thời gian chuẩn bị phần ăn này sau tập luyện, bạn có thể luộc trước một quả trứng, mang theo cùng với một ổ bánh mì nguyên hạt hoặc bánh quy giòn bán sẵn.

2. Sữa chocolate

tập gym xong nên ăn gì

Là một thức uống yêu thích của nhiều bạn trẻ, sữa tập gym hương chocolate có tỷ lệ 4 carbs và 1 protein lý tưởng, giúp tiếp thêm nhiên liệu cho cơ thể và xây dựng lại cơ bắp. Một nghiên cứu cho thấy các vận động viên uống 1 ly sữa chocolate sau khi tập luyện sẽ phục hồi nhanh hơn so với những người dùng thức uống thể thao (chỉ chứa carb mà không có protein). Thêm vào đó, 90% ly sữa chocolate là nước. Vì vậy thức uống này còn bổ sung thêm phần chất lỏng đã bị mất đi trong quá trình tập thể dục. Ngoài ra, sữa tập gym whey protein thêm hương vani hoặc dâu cũng là thức uống được nhiều người ưa chuộng.

3. Bánh mì nguyên cám kẹp thịt gà

tập gym xong nên ăn gì

Sau khi kết thúc buổi tập, bạn có thể dùng bánh mì kẹp thịt gà trong bữa ăn nhẹ hoặc bữa trưa. Các loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp cho bạn lượng carbs đến từ chất xơ, đồng thời mỗi khẩu phần 3 ounce (85g) thịt gà (gà tây) có 19 gram protein. Thay vì dùng xốt mayonnaise, bạn có thể thay thế bằng sốt kem làm từ quả bơ để tăng hàm lượng kali và magie – 2 loại khoáng chất giúp chống lại chứng chuột rút cơ bắp. Thêm vào đó, quả bơ cũng rất dồi dào chất béo không bão hòa có lợi cho tim và chứa nhiều vitamin.

tập gym xong nên ăn gì
tập gym xong nên ăn gì

4. Sữa chua Hy Lạp

tập gym xong nên ăn gì

Một cốc sữa chua Hy Lạp thêm trái cây tươi cung cấp 20 gram protein. Bạn có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn bằng cách tăng thêm lượng trái cây để thêm carbs thúc đẩy năng lượng. Nếu sử dụng việt quất – loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn món này sau khi tập luyện có thể giúp giảm viêm cơ do thể dục, tập gym xong nên ăn gì.

5. Cá hồi với khoai lang

tập gym xong nên ăn gì

Cá hồi có nhiều protein và omega-3 – chất béo có lợi cho tim, giúp làm giảm viêm cơ sau tập luyện và tránh đau nhức. Ăn cá hồi với một củ khoai lang nướng mang đến cho bạn hơn 23 gram carbs và 3,8 gram chất xơ, vừa đủ để no bụng. Bạn cũng sẽ nhận được tất cả các vitamin A cần thiết trong một ngày để tăng cường miễn dịch. Nếu dùng khoai lang nghiền, nên bỏ qua phần sốt bơ và kem có hàm lượng calo cao. Bạn có thể thay thế bằng vài giọt dầu ô liu, tập gym xong nên ăn gì.

 

Trên đây là bài tập gym xong nên ăn gì vào lúc nào của Sức sống Fitness hiệu quả nhất. Anh chị em nào đang muốn co một body đẹp thì cùng tham khảo nhé.

Muốn tập gym có hiệu quả, các bạn phải thực hiện 1 chế độ ăn hợp lý hoặc đến phòng tập gym để tập theo chế độ.