Post #60851 - 18/02/2023 05:58:13

Tinh dầu và cháy nắng: chăm sóc da như thế nào?

Bạn muốn chăm sóc da trước, trong và sau khi ra nắng? Mặt trời đồng nghĩa với ngày lễ nhưng có thể nhanh chóng gây hại cho làn da của bạn. Nhờ tinh dầu và dầu thực vật, bạn sẽ có thể bảo vệ và làm dịu làn da của mình một cách tự nhiên.

Tại sao nên dùng tinh dầu để chăm sóc da?
Nhờ sự đóng góp của vitamin D mà nó mang lại cho chúng ta, mặt trời rất cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, tiếp xúc nhiều và lặp đi lặp lại có thể gây hại cho da và gây cháy nắng, phát ban và lão hóa da nhanh hơn. Do đó, điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn trước và trong khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Và để cung cấp một liệu pháp làm dịu và dưỡng ẩm sau ánh nắng mặt trời để phục hồi làn da sau khi tiếp xúc quá lâu.
Để chăm sóc làn da của bạn một cách tự nhiên, cần ưu tiên các loại tinh dầu có đặc tính làm dịu, giảm đau, chữa lành và tái tạo. Ngoài ra, hãy tận hưởng những lợi ích nuôi dưỡng, chống viêm, làm dịu, giữ ẩm và bảo vệ của dầu thực vật trong công thức nấu ăn của chúng tôi.

Các khuyến nghị khác:

Bảo vệ làn da của bạn trước và trong khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, với việc sử dụng thường xuyên kem chống nắng có khả năng bảo vệ cao
Đừng phơi bày bản thân quá lâu
Tránh tiếp xúc trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều khi mặt trời nóng hơn và có hại
Làm dịu và nuôi dưỡng làn da của bạn sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Uống 1,5 lít nước mỗi ngày để giữ nước
5 loại tinh dầu chăm sóc làn da của bạn
LAVENDER ASPIC, NỮ HOÀNG LÀM DỊU CHÁY NẮNG
Spike tinh dầu hoa oải hương có đặc tính giảm đau, chống nhiễm trùng, chống viêm và chữa bệnh. Nó làm dịu cơn đau do cháy nắng, chống viêm và kích thích tuần hoàn.

Sử dụng: Nhỏ 2 giọt tinh dầu oải hương nguyên chất lên vùng da cháy nắng nhỏ (tay, tai, chân), 30 phút/lần trong 2 giờ. Sau đó, bạn sẽ thoa 2 giọt tinh dầu oải hương pha loãng trong 4 giọt dầu thực vật St. John's wort (chống viêm), 3 lần một ngày, trong 2 đến 4 ngày.

Thận trọng khi sử dụng: Thực hiện kiểm tra da trước khi sử dụng - Cấm dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú - Cấm dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 6 tuổi - Không dùng cho người bị hen suyễn - Không dùng để khuếch tán.

LAVENDER CHÍNH THỨC, LÀM DỊU VÀ CHỮA LÀNH TUYỆT VỜI
Tinh dầu hoa oải hương có đặc tính giảm đau, sát trùng và chữa bệnh. Nó sẽ làm dịu cơn đau nhờ chất linalool mà nó chứa. Nó cũng sẽ làm sạch vết cháy nắng và cho phép các mô tái tạo.

Sử dụng: Nhỏ 2 giọt tinh dầu oải hương vào 4 giọt dầu thực vật calendula. Thoa lên vết cháy nắng, 3 lần/ngày cho đến khi cải thiện (tối đa 5 ngày).

Thận trọng khi sử dụng: Nên thử da trước khi thoa - Không dùng cho phụ nữ có thai dưới 3 tháng - Không dùng cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng.

TUYỆT VỜI TUYỆT VỜI TUYỆT VỜI TUYỆT VỜI CỦA HOA CÚC
Tinh dầu hoa cúc cao quý có đặc tính chống ngứa tuyệt vời trong trường hợp ngứa da liên quan đến cháy nắng. Nó cũng có đặc tính chống viêm, giảm đau và chữa bệnh mạnh mẽ.

Sử dụng: Thêm 1 giọt tinh dầu hoa cúc quý phái vào 4 giọt dầu thực vật calendula. Thoa lên vết cháy nắng của bạn, 3 lần một ngày cho đến khi cải thiện.

Thận trọng khi sử dụng: Nên thử da trước khi thoa - Không dùng cho phụ nữ có thai dưới 3 tháng - Không dùng cho trẻ sơ sinh dưới 3 tuổi.

CÀ RAU TÁI TẠO DA
Tinh dầu cà rốt có đặc tính tái tạo da tuyệt vời. Thật thú vị trong các tình trạng da như cháy nắng. Nó cũng giúp ngăn ngừa lão hóa da và mang lại vẻ rạng rỡ cho làn da.

Sử dụng: Thêm 1 giọt tinh dầu cà rốt vào kem dưỡng ẩm ban đêm của bạn. Áp dụng mỗi tối trong 3 tuần để có làn da rám nắng đẹp.

Thận trọng khi sử dụng: Thử trên da trước khi thoa - Không thoa nguyên chất lên da - Cấm dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú - Cấm dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi - Không khuếch tán, không hít.
BẠC HẠT, GIẢM CÂN
Tinh dầu bạc hà có đặc tính giảm đau, sảng khoái và gây tê nhờ tinh dầu bạc hà chứa trong đó. Nó sẽ giúp làm dịu vết cháy nắng rất nhanh.

Sử dụng: Pha loãng 2 giọt tinh dầu bạc hà trong 1 muỗng canh dầu thực vật calendula. Thoa lên vết cháy nắng của bạn hai lần một ngày trong 3 ngày. ·

Thận trọng khi sử dụng: Thử da trước khi thoa - Không thoa nguyên chất lên da - Cấm dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú - Cấm dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi - Không dùng cho người phụ thuộc hormone - Không khuếch tán đơn lẻ - Không sử dụng trong bồn tắm - Rửa tay kỹ sau khi sử dụng.

Bí quyết chăm sóc làn da của bạn
GEL MÁT CHỐNG NẮNG
Chất gel mát lạnh này sẽ làm dịu vết bỏng do nắng. Tác dụng “cảm lạnh” của tinh dầu bạc hà sẽ nhanh chóng làm bạn dịu đi. Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ các đặc tính chữa bệnh và chống ngứa của tinh dầu. Ngoài ra, gel lô hội sẽ cung cấp độ ẩm và sảng khoái.

EO hoa oải hương chính thức: 60 giọt
HE Hoa cúc La Mã: 30 giọt
EO bạc hà: 10 giọt
Gel lô hội: 100ml
Thêm các loại tinh dầu và gel vào một cái bát.
Pha trộn.
Đổ chế phẩm vào lọ 100 ml mà bạn giữ trong tủ lạnh.
Thoa một chút gel lên vết cháy nắng của bạn cứ sau 15 phút trong 1 giờ.
Sau đó, 3 lần một ngày trong 2 ngày.
Chống chỉ định: Cấm phụ nữ mang thai và cho con bú. Cấm trẻ em dưới 6 tuổi. Không nên dùng cho những người phụ thuộc vào hormone.

DẦU CHỐNG NẮNG
Dầu bảo vệ này bảo vệ da khỏi tia UV của mặt trời. Hãy cẩn thận, nó sẽ không bảo vệ 100%. Bạn sẽ được hưởng lợi từ các đặc tính bảo vệ, chống oxy hóa, tái tạo da, làm mềm và nuôi dưỡng của dầu thực vật.

Mầm lúa mì HV (yếu tố bảo vệ 20): 30 ml
Bơ HV (yếu tố bảo vệ 15): 10 ml Dừa HV (yếu tố bảo vệ 8): 10 ml
Cho các HV vào chai 50 ml mờ đục.
Lắc mạnh.
Thoa trước khi ra nắng.
Gia hạn nhiều lần nếu cần.
Chống chỉ định: Loại dầu này có hệ số bảo vệ thấp và do đó không được khuyên dùng khi tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời. Không nên dùng cho những người dị ứng với gluten.

DẦU SAU KHI CHỐNG NẮNG CHO LÀN DA SÁNG SÁNG
Loại dầu này sẽ làm dịu, làm đẹp làn da của bạn và cho phép bạn giữ làn da rám nắng theo thời gian. Bạn sẽ tận hưởng những lợi ích tái tạo của tinh dầu cà rốt. Và đặc tính chống viêm, nuôi dưỡng và làm dịu của dầu thực vật.

Hoa kim chẩn thảo HV: 25 ml
Hạt mơ HV: 15ml
HV cốt dừa: 10ml
HE cà rốt: 8 giọt
Thêm HV và HE vào chai 50 ml mờ đục.
Lắc mạnh.
Áp dụng sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Chống chỉ định: Cấm phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. Cấm trẻ em dưới 3 tuổi.

Xem thêm: ăn gì để trắng da toàn thân

Xem thêm: độc tố đường ruột