Post #59206 - 12/01/2023 08:26:31

[GIẢI ĐÁP] A-Z ngày tam nương là ngày gì MỚI NHẤT năm 2023

 

Theo quan niệm dân gian, Tam Nương là một ngày vô cùng xấu và nhiều người thường tránh làm việc quan trọng vào ngày đó. Các cụ xưa hay có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó, hãy tìm hiểu xem ngày Tam Nương ra sao, gốc gác, ý nghĩa và những điều cần kiêng trong ngày này nha!

1. Tam nương là ngày như thế nào?

Tam Nương là ngày có gốc gác từ Trung Hoa. Trong tiếng Hán, "Tam" được hiểu là 3, "Nương" có nghĩa là người con gái. Vì vậy Tam Nương chính là để chỉ ba người phụ nữ trong lịch sử Trung Quốc gồm Muội Hỉ, Đát Kỷ, Bao Tự. Ngày tam nương có thể hiểu là ngày của ba người phụ nữ này. Chính những điều về 3 người con gái trên mà rất nhiều người đều cho rằng ngày Tam Nương là ngày không tốt cần kiêng kị rất nhiều điều.

Nhưng đây chỉ là một hướng, ngoài ra thì nó còn có rất nhiều quan niệm và cách nghĩ khác nhau theo từng người, nhưng nhìn chung thì tam nương vẫn được xem là một ngày không đẹp những việc lớn cần tránh thực hiện vào ngày tam nương.

2. Tam nương là ngày nào?

Theo quan niệm xưa thì những ngày Tam Nương là hôm mà ba người thiếu nữ này được đưa vào hoàng cung và ngày mà triều đại của các vị vua ham sắc đẹp ấy sụp đổ. Cụ thể là những ngày mùng 3, mùng 7, mười ba, 18, hai hai, 27 âm lịch

.>>>MÁCH BẠN<<<

 

 

3. Ngày tam nương mang ý nghĩa như thế nào?

3.1. Giá trị về mặt linh ứng

Đối với ý nghĩa về tâm linh khi nói đến những ngày tam nương là chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những điều xui xẻo, những thứ không hay có thể xảy ra. Chính điều này lại tạo ra nhiều áp lực về tâm lý làm cho bạn không thực hiện được việclớn. Tuy nhiên vẫn còn trường hợp không tin vào yếu tố tâm linh. VÌ đối với họ đây chỉ là các ngày như thường và vẫn chọn những ngày này làm việc lớn và họ vẫn hoàn thành tốt..

3.2. Giá trị về mặt nhân văn

Như phía trên chúng tôi đã phổ biến thì nguồn gốc sâu xa của ngày tam nương đem đến cho chúng ta một bài học đáng quý. Ba vị vua lớn của Trung Hoa chỉ vì ham mê sắc đẹp mà từ một minh quân lại trở thành hôn quân, khiến cho đất nước bị suy thoái. Sự tích trên như một lời cảnh báo chúng ta phải thật khiêm tốn, đừng kiêu căng cũng đừng vì một người mà đánh đổi sự nghiệp của mình.

4. Những việc kiêng kỵ trong ngày tam nương

4.1. Kiêng làm việc trọng đại

Bởi vì ngày Tam Nương vốn thuộc một ngày không tốt và nếu không kiêng kỵ có khả năng dẫn đến sựđen đủi. Vì thế, những việc lớn như cưới hỏi, dựng nhà, mua xe, hay khai trương cửa hàng… đều nên tránh không làm vào những ngày tam nương.

4.2. Cẩn thận khi đi ngoài đường

Vào những ngày Tam Nương cũng hết sức thận trọng, nhất là khi điều khiển xe đường xa, hạn chế khởi hành, leo núi… Ngoài ra, vào ngày này, nguồn năng lực dao động mạnh, âm khí u ám sẽ làm con người trở nên bực dọc, đầu óc không tỉnh táo rất dễ gặp khó khăn khi di chuyển ở đường.

4.3. Kiêng tranh chấp

Tranh giành ở đây có rất nhiều ý nghĩa, đó là kiêng tranh cãi với mọi người, kiêng tranh giành đất đai… Đây là những điều không mấy tốt đẹp khi diễn ra vào ngày Tam Nương đại kỵ thì muôn phần không tốt.

 

Trên đây là những giải đáp về ngày Tam Nương là như nào, nguồn gốc, ý nghĩa và mọi điều cần tránh trong ngày Tam Nương. Mong rằng bài viết trên đây sẽ mang đến nhiều nguồn tin hữu ích cho mọi người. Chúc độc giả có giây phút thư giãn yên bình!