Post #8314 - 27/09/2017 04:40:56

50% mỹ phẩm trên thị trường bị làm giả

Theo thống kê của tổ đặc quyền sở hữu trí tuệ Việt Nam, hiện nay trên thị trường có đến hơn 50% sản phẩm mỹ phẩm đang bị làm giả, làm nhái các thương hiệu nổi tiếng.Vì vậy, người tiêu dùng rất cảnh giác và cẩn thận khi lựa chọn mỹ phẩm. Trước tình hình này, các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm chân chính cần tuân thủ nghiêm các thủ tục pháp lý về công bố mỹ phẩm để có được niềm tin của người tiêu dùng.



[​IMG]


Theo thống kê của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, năm 2014, các đơn vị quản lý thị trường đã kiểm tra các nhà kho chứa hàng, các chợ cũng như các tuyến giao thông trọng điểm, kết quả đã phát hiện, xử lý 164,804 sản phẩm hóa mỹ phẩm nhập lậu, sản phẩm không rõ nguồn gốc đang được tuồn vào thị trường Việt Nam để tiêu thụ. Với hình thức, mua nguyên liệu, vỏ hộp từ Lạng Sơn, Trung Quốc về tự sang chiết, đóng gói và tuồn ra thị trường tiêu thụ.

Cụ thể, tháng 1/2015, đội quản lý thị trường số 11 phối hợp với Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Hà Nội kiểm tra Cty TNHH Hóa mỹ phẩm Thiên Kiều ở Hoàng Mai – Hà Nội phát hiện đơn vị này đang sản xuất mỹ phẩm giả.

Các sản phẩm sữa tắm mang nhãn hiệu Snow White, Laurel không hề được công bố mỹ phẩm nhập khẩu, không có giấy phép sản xuất kinh doanh. Khi bị phát hiện, chủ cơ sở khai nhận đơn vị tự mua nguyên liệu về tự pha chế không theo một công thức, quy chuẩn nào cả.

Hay như trước đó, Cty TNHH Thương mại Quốc tế Bách Phương có địa chỉ ở Đê La Thành, Hà Nội cũng bị phát hiện mua nguyên liệu về sang chiết ra từng hộp nhỏ và đặt tên là mỹ phẩm Ecolly tuồn bán cho các cơ sở mát xa với giá khá cao. Trên thị trường, sản phẩm cũng được quảng cáo rầm rộ như sản phẩm được chiết xuất tự nhiên, được chế theo công nghệ Pháp để đánh lừa người tiêu dùng.

Báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội khẳng định, năm 2014 hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả vẫn diễn biến phức tạp.

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho hay, sẽ rà soát lại thị trường và trả lời báo Tiền Phong sớm nhất về tình hình sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm hiện nay.

Để việc kinh doanh có cơ sở pháp lý vững chắc, bền vững, Bộ quản lý Dược khuyến cáo các doanh nghiệp cần phải tuân thủ quy trình công bố mỹ phẩm tại cơ quan nhà nếu không muốn bị phạt nặng về hành chính, thậm chí bị truy tố trách nhiệm hình sự trước pháp luật.