Post #2729441 - 13/04/2024 08:10:51

Bài 4. Đau đầu lựa chọn hàng công cho tuyển Anh ở Euro 2024

Tại EURO 2024 sắp tới, ĐT Anh sẽ có sự phục vụ của nhiều chân chuyền xuất sắc như Bellingham, Foden, Maddison và Alexander-Arnold, cùng với các trung vệ có khả năng chuyền dài như Stones và Maguire. Mặc dù không thắng trong 2 trận giao hữu gần đây, nhưng việc mang theo 3 tiền đạo cắm có thể là một lựa chọn thú vị cho HLV Southgate.

 

Harry Kane gần như chắc suất đá chính, hai vị trí còn lại có thể là Ollie Watkins và Ivan Toney. Cả hai đã có những màn trình diễn đáng chú ý. Watkins, mặc dù không thể hiện nổi bật trong trận gặp Brazil, thì lại giữ bóng tốt trong tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Jude Bellingham trong trận đấu với Bỉ. Mặt khác, Toney đã có bàn thắng từ chấm 11m.


Ivan Toney là một chân sút penalty với độ chính xác cao, đã đánh bại thủ môn Mats Selz của Bỉ, người vừa cản phá penalty của Evan Ferguson chỉ vài ngày trước. Khả năng sút penalty tốt cùng với khả năng chơi đầu khiến các hậu vệ như Gabriel của Arsenal hay Virgil Van Dijk của Liverpool gặp khó khăn, Toney chắc chắn là một lựa chọn đáng xem xét cho suất thi đấu tại EURO.

 

Ollie Watkins, mặc dù chưa hoàn thiện bằng Kane, nhưng lại có một thế mạnh mà cả Kane và Toney không có: Sử dụng tốc độ để phá bẫy việt vị. Có nhiều bàn thắng Watkins ghi được cho Aston Villa sau khi đồng đội chọc khe xuống khoảng trống để anh tăng tốc. Những phẩm chất và kỹ năng này của Watkins và Toney không chỉ hữu ích trong việc hỗ trợ Kane, mà còn có thể phát huy tác dụng trong các trận đấu cúp.

 

Căn cứ vào lịch thi đấu bóng đá Euro 2024, tuyển Anh sẽ đá trận ra quân gặp Serbia vào ngày 17/6. Sau đó, đội chạm trán Đan Mạch (20/6) và Slovenia (26/6). Hãy cùng Cafe Thể Thao chờ đón Euro 2024, trang web giúp bạn tìm kiếm lịch thi đấu Euro nhanh chóng và chính xác nhất.