Post #2735728 - 01/06/2024 04:49:53

Chiến Lược Marketing Online Đột Phá: Bí Quyết để Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi và Tăng Doanh Thu

Trong thời đại kỹ thuật số, việc xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nổi bật giữa thị trường cạnh tranh. Cũng chính vì vậy mà các hoạt động marketing online đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Việc xây dựng chiến lược marketing online thành công đòi hỏi doanh nghiệp phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường. Vậy làm thế nào để xây dựng chiên lược marketing online hiệu quả. Hãy cùng Nhất Tín Marketing tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược marketing online là gì?​

Xây Dựng Chiến Lược Marketing Online Hiệu Quả


Chiến lược marketing online là một kế hoạch tổng thể để quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các kênh trực tuyến. Nó bao gồm các phương pháp và công cụ khác nhau để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp sẽ truyền tải thông qua các kênh: Website, Fanpage, Zalo, Tiktok,… Mục tiêu chính là hướng tới khách hàng tiềm năng nhằm mục đích giữ chân khách hàng, tăng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.

6 bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quảPhân tích thị trường kinh doanh​

Phân tích thị trường là một bước cực kì quan trọng, bắt buộc mỗi doanh nghiệp khi lập bất kì chiến lượng marketing online nào cũng phải thực hiện. Đây là bước quan trọng để các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về thị trường với những thông tin về đối thủ, khách hàng, nhà cung cấp, lợi thế cạnh tranh,… Đồng thời, việc phân tích cũng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược một cách đúng đắn và phù hợp nhất.

Xác định mục tiêu cho chiến lược marketing online​

Xác định mục tiêu cho chiến lược marketing online theo nguyên tắc SMART

Xác định mục tiêu cho chiến lược marketing online theo nguyên tắc SMART
Bước tiếp theo đó là cần phải xác định rõ mục tiêu một cách cụ thể và rõ ràng để từ là căn cứ giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Về cơ bản mỗi chiến dịch đều sẽ có những mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên mỗi chiến dịch cần phải đảm bảo theo nguyên tắc SMART:

  • Specific – Tính cụ thể và rõ ràng trong từng chiến dịch
  • Measurable – Đo lường con số cụ thể, mục tiêu đưa ra.
  • Attainable – Khả năng thực hiện trong bao lâu, có thực hiện được hay không, ngân sách có phù hợp không?
  • Relevant – Tính thực tế về thời gian thực hiện bao lâu, khi nào thực hiện được.

Định vị sản phẩm dịch vụ​

Định vị sản phẩm dịch vụ - Chiến lược marketing online


Sau khi xác định được mục tiêu của mình, bước tiếp theo quan trọng mà một doanh nghiệp cần thực hiện là định vị sản phẩm và dịch vụ của mình. Điều này giúp doanh nghiệp nhận biết rõ hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, từ đó phát triển các phương thức tiếp cận thích hợp. Đồng thời, việc định vị sản phẩm và dịch vụ cũng giúp thị trường mục tiêu hiểu rõ về giá trị mà doanh nghiệp mang lại và đánh giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tạo dựng thông điệp truyền thông cho chiến lược marketing online

Tạo dựng thông điệp truyền thông cho chiến lược marketing online


Thông điệp truyền thông là một phần quan trọng trong cả một chiến dịch marketing online. Dù một chiến dịch có được quảng cáo rầm rộ mà thông điệp lại sơ sài và không có sự đầu tư thì rất khó để đạt được hiệu quả cao. Bên cạnh đó cũng rất dễ gây hiểu nhầm và đặc biệt là không phù hợp về văn hóa, tôn giáo hoặc thậm chí là cả pháp luật.
đọc thêm: https://nhattinmarketing.com/chien-luoc-marketing-online/