Post #2731174 - 29/04/2024 09:15:21

Dortmund tiến vào bán kết Champions League: Liệu có tái diễn kỳ tích Chelsea 2012?

Dortmund, không phải là cái tên đầu tiên được nghĩ đến khi nói đến cơ hội vô địch Champions League mùa này. Thực tế, trong suốt 10 năm qua, đội bóng này mới chỉ một lần bước vào bán kết giải đấu. Tuy nhiên, họ đã vượt qua mọi thử thách để góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất tại Cúp C1 mùa này.

Mặc dù được đánh giá thấp nhất trong số 4 đội tới bán kết và phải đối mặt với đội bóng mạnh mẽ Paris Saint-Germain, nhưng Dortmund vẫn có những lí do để tin tưởng rằng họ không chỉ có thể tiến vào chung kết mà còn có thể đăng quang.

Dù không có mùa giải tốt ở Bundesliga, thậm chí có tin đồn HLV Edin Terzic sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội vào mùa sau, Dortmund vẫn cho thấy họ là đối thủ đáng gờm tại Cúp châu Âu. Lối chơi thụ động, thiên về phòng ngự đã giúp họ có thành tích tốt, bất chấp nhiều kết quả hòa ở Bundesliga.

Hình ảnh Dormund PSG

Xem trực tiếp bóng đá cúp c1 tại đây

Trong cuộc đấu với PSG tại bán kết, Dortmund sẽ tận dụng hàng phòng ngự vững chắc và sức mạnh của tuyến trên với sự hỗ trợ của các tiền vệ và sự góp mặt của các trụ cột như Julian Brandt, Jadon Sancho và Nicklas Fullkrug.

Có thể, chúng ta sắp chứng kiến hành trình tương tự như Chelsea năm 2012, khi đội bóng này chấp nhận chơi phòng ngự thụ động và tận dụng mọi cơ hội để giành chiến thắng. Dortmund năm nay cũng đang gặp khó khăn trong cuộc đua top 4 Bundesliga, nhưng họ đã chọn tập trung vào cuộc chinh phục Cúp C1