Post #2736962 - 10/06/2024 11:54:12

Ilkay Gundogan đeo băng đội trưởng ĐT Đức tại EURO 2024

Cùng Cafe Thể Thao cập nhật lich thi dau vong loai euro 2024  mới nhất

 Huấn luyện viên trưởng Julian Nagelsmann đã chính thức công bố ban cán sự đội tuyển Đức cho VCK EURO 2024 diễn ra trên sân nhà. Theo đó, tiền vệ Ilkay Gundogan của Manchester City sẽ được trao trọng trách đeo băng đội trưởng "Cỗ xe tăng". Hai cầu thủ Joshua Kimmich và Thomas Muller sẽ đảm nhiệm vai trò đội phó.

Quyết định này của Nagelsmann gây ra nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Bởi lẽ, hai cái tên dày dặn kinh nghiệm nhất đội tuyển Đức là thủ môn Manuel Neuer và tiền vệ Toni Kroos lại không góp mặt trong ban cán sự.

Neuer, vốn là đội trưởng lâu năm của ĐT Đức, đã vắng mặt thi đấu từ cuối năm 2023 do chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt tại EURO 2024. Trong khi đó, Kroos, dù không dính chấn thương nhưng lại không được HLV Nagelsmann ưu tiên cho vị trí đội phó.

Việc Gundogan được trao băng đội trưởng đánh dấu một sự thay đổi thế hệ trong đội tuyển Đức. Gundogan, 32 tuổi, đang có phong độ cao và là trụ cột không thể thiếu của Man City. Anh được đánh giá cao bởi khả năng lãnh đạo, tầm nhìn chiến thuật và tinh thần thi đấu cống hiến.

Hai đội phó Kimmich và Muller cũng là những lựa chọn hợp lý. Kimmich, 27 tuổi, là một hậu vệ cánh tấn công đầy năng động và giàu kinh nghiệm. Muller, 33 tuổi, là một tiền đạo cánh kỳ cựu với khả năng kiến tạo và ghi bàn xuất sắc.

Cập nhật uefa euro 2024 lịch thi đấu mới nhất tại Cafe Thể Thao.