Post #38989 - 29/06/2021 10:47:53

Kinh nghiệm livestream Facebook

Kinh nghiệm livestream Facebook

 

Livestream đã giúp nhiều người đổi đời. Còn bạn, là một người mới bắt đầu kinh doanh online bạn đã biết cách livestream hiệu quả hay chưa? Cùng theo dõi bài viết sau để tích luỹ cho mình thêm nhiều kinh nghiệm livestream trên Facebook mau chóng nghìn đơn nhé!

1. Cách livestream bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

- Xây dựng nội dung: với những nội dung content có chuẩn bị lúc nào cũng sẽ tốt hơn không chuẩn bị. Với việc xây dựng nội dung ở những buổi livestream, điều này sẽ giúp bạn đo lường được hoặc trả lời tốt những vấn đề khách đặt câu hỏi.

 

- Cách thức nói chuyện: từ xa xưa tới nay, "lời chào cao hơn mâm cỗ". Nói chuyện một cách nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng không kém phần duyên dáng hài hước sẽ là bí quyết thu hút những người khác tới coi livestream. Vì vậy, hãy phân tích xem khách hàng mình thích được nghe những giọng nói và cách nói chuyện như thế nào để có thể làm hài lòng khách hàng nhất nhé.

 

- Có đội ngũ hỗ trợ livestream: Vừa livestream, vừa chốt đơn khiến bạn rất dễ bị phân tâm. Vì vậy, hãy chuẩn bị người hỗ trợ bạn ghi lại thông tin đặt hàng, phụ trách seeding, gia tăng tương tác, nhắc kịch bản cho bạn. 

- Tạo thêm nhiều fanpage: để không bị bóp tương tác trên Facebook, bạn nên tạo thêm nhiều fanpage, đẩy thông tin qua fanpage và tích cực livestream trên fanpage để tận dụng hết những gì fanpage hỗ trợ bạn.



- Lưu ý thời lượng livestream :1 tiếng chính là khoảng thời gian tối thiểu để lượt tiếp cận được tốt nhất. Tuy nhiên, đừng cố gắng livestream quá lâu, với những livestream vượt quá 1 tiếng 30 phút sẽ khiến người đọc, người xem cảm thấy nhàm chán.  

 

- Mở rộng ra livestream trên nhiều nền tảng: bạn cũng có thể thông báo hoặc liên kết các nền tảng xã hội khác để tiếp cận tối đa được nguồn khách hàng tiềm năm của mình từ khắp mọi nơi.

 

- Tạo profile sang-xịn-mịn, chuyên nghiệp: giúp cho khách hàng càng trở nên tin tưởng, hài lòng, an tâm hơn về shop và chất lượng sản phẩm.

 

- Sử dụng thêm người nổi tiếng, KOL: Một shop, một thương hiệu có người nổi tiếng tin tưởng và sử dụng sẽ đáng tin hơn một shop không ai biết đến. Cũng chính nhờ những người nổi tiếng mà độ phủ sóng của sản phẩm, shop, thương hiệu được tốt hơn. 

 

- Học thêm từ đối thủ: đừng mãi dậm chân tại chỗ, hãy cố gắng xem xét, học hỏi những bí quyết của đối thủ và đút kết cho mình sẽ là những bài học đắt giá tiết kiệm chi phí và thời gian.

1. Cách livestream bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

- Xây dựng nội dung: với những nội dung content có chuẩn bị lúc nào cũng sẽ tốt hơn không chuẩn bị. Với việc xây dựng nội dung ở những buổi livestream, điều này sẽ giúp bạn đo lường được hoặc trả lời tốt những vấn đề khách đặt câu hỏi.

 

- Cách thức nói chuyện: từ xa xưa tới nay, "lời chào cao hơn mâm cỗ". Nói chuyện một cách nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng không kém phần duyên dáng hài hước sẽ là bí quyết thu hút những người khác tới coi livestream. Vì vậy, hãy phân tích xem khách hàng mình thích được nghe những giọng nói và cách nói chuyện như thế nào để có thể làm hài lòng khách hàng nhất nhé.

 

- Có đội ngũ hỗ trợ livestream: Vừa livestream, vừa chốt đơn khiến bạn rất dễ bị phân tâm. Vì vậy, hãy chuẩn bị người hỗ trợ bạn ghi lại thông tin đặt hàng, phụ trách seeding, gia tăng tương tác, nhắc kịch bản cho bạn. 

- Tạo thêm nhiều fanpage: để không bị bóp tương tác trên Facebook, bạn nên tạo thêm nhiều fanpage, đẩy thông tin qua fanpage và tích cực livestream trên fanpage để tận dụng hết những gì fanpage hỗ trợ bạn.



- Lưu ý thời lượng livestream :1 tiếng chính là khoảng thời gian tối thiểu để lượt tiếp cận được tốt nhất. Tuy nhiên, đừng cố gắng livestream quá lâu, với những livestream vượt quá 1 tiếng 30 phút sẽ khiến người đọc, người xem cảm thấy nhàm chán.  

 

- Mở rộng ra livestream trên nhiều nền tảng: bạn cũng có thể thông báo hoặc liên kết các nền tảng xã hội khác để tiếp cận tối đa được nguồn khách hàng tiềm năm của mình từ khắp mọi nơi.

 

- Tạo profile sang-xịn-mịn, chuyên nghiệp: giúp cho khách hàng càng trở nên tin tưởng, hài lòng, an tâm hơn về shop và chất lượng sản phẩm.

 

- Sử dụng thêm người nổi tiếng, KOL: Một shop, một thương hiệu có người nổi tiếng tin tưởng và sử dụng sẽ đáng tin hơn một shop không ai biết đến. Cũng chính nhờ những người nổi tiếng mà độ phủ sóng của sản phẩm, shop, thương hiệu được tốt hơn. 

 

- Học thêm từ đối thủ: đừng mãi dậm chân tại chỗ, hãy cố gắng xem xét, học hỏi những bí quyết của đối thủ và đút kết cho mình sẽ là những bài học đắt giá tiết kiệm chi phí và thời gian.

 

2. Bài học rút ra cho những người chưa có kinh nghiệm livestream Facebook 

"Chẳng ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông - Chẳng ai chốt đơn thủ công hai lần trên một lần live". 

Thật vậy, có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao nhiều người coi livestream như vậy, mà các shop khác vẫn ra đơn đều đều không. Tất cả điều là bí quyết kinh doanh mà chẳng ai mách bảo bạn. Bởi vì, chả ai thủ công chốt đơn khi ngày nay đã có công nghệ hỗ trợ và áp dụng - giúp công việc buôn bán hàng online livestream trở nên đơn giản và hiệu quả. Một trong nhữn ứng dụng chốt đơn livestream bán hàng tốt nhất hiện nay là Chotdon.vn. Với chốt đơn, mọi khó khăn, mọi quy trình, mọi phức tạp đều sẽ được đơn giản hoá. 

Xem thêm tại: Kinh nghiệm livestream bán hàng