- 1
Joined: 28/11/2023
Marketing trên Iphone và Android cho doanh nghiệp Việt
Không thể phủ nhận rằng trong thời đại kinh doanh hiện nay, việc áp dụng chiến lược marketing là rất cần thiết để đạt được sự thành công trong kinh doanh. Nếu bạn chỉ tập trung vào một kênh duy nhất, sẽ dễ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh khác.
Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng 100 triệu dân thì có tới 67 triệu dân đang sử dụng smartphone. Trong đó, số lượng người sử dụng hệ điều hành iOS lại chiếm tới 41.95% (theo ước tính của StatCounter hồi tháng 8/2023) và con số này cũng tương đương với 28.1 triệu người Việt đang dùng iPhone.
Theo báo cáo “Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020” của Appota, Việt Nam đứng thứ 15 trên thế giới về tỷ lệ người sử dụng smartphone với khoảng 45% dân số trên cả nước. Thị trường smartphone Việt Nam có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu cùng nhiều mức giá từ thấp đến cao khiến cho khả năng tiếp cận với smartphone ngày càng gia tăng, kể cả đối với nhóm khách hàng thu nhập thấp hay ở vùng nông thôn.
1. Marketing trên Iphone và Android là gì?
Google đã chính thức gia nhập vào cuộc chiến kỹ thuật số với công cụ Google Messages, một trong những công cụ cung cấp giải pháp nhắn tin trực tiếp, cho phép người dùng giao tiếp với các doanh nghiệp thông qua danh sách Google My Business một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Cùng với đó Apple cũng đáp trả bằng cung cáp giải pháp nhắn tin trực tiếp iMessage tương tác trực tiếp giữa người dùng IOS.
Marketing trên Iphone và Android là việc doanh nghiệp sử dụng nền tảng Imessage để tiếp cận với khách hàng, tăng cường tương tác và nâng cao hiệu quả kinh doanh.Thay vì tập trung vào một kênh duy nhất, như truyền thông truyền thống (ví dụ: quảng cáo trên tạp chí hoặc báo), marketing trên Iphone và Android vào việc sử dụng nhiều kênh để tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng.
[caption id="attachment_9112" align="aligncenter" width="640"] Marketing trên Iphone và Android là gì?[/caption]
2. Tầm quan trọng của Marketing trên Iphone và Android đối với doanh nghiệp.
98% người dùng sử dụng các thiết bị như Ios và Android việc tiếp cận khách hàng tiềm năng ở trên các thiết bị như này khá quan trọng. Vì việc tiếp cận khách hàng và tối ưu trải nghiệm khách hàng là yếu tố cốt lõi của bất kỳ chiến lược marketing thành công nào. Một số lợi ích của chiến lược marketing trên Iphone và Android :
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Sử dụng marketing trên Iphone và Android sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng biết đến thương hiệu dễ dàng hơn.
- Thấu hiểu khách hàng: Doanh nghiệp có thể thu thập hành vi mua hàng của khách hàng để xác định được nhu cầu và mối quan tâm của họ.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Khách hàng có thể mua sản phẩm ở nhiều kênh khác nhau, tạo trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng.
- Khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn: Nếu chỉ kinh doanh trên một kênh, doanh nghiệp sẽ không thể tiếp cận với khách hàng trên các nền tảng khác và khách hàng tiềm năng sẽ giảm.
- Gia tăng khách hàng trung thành: Doanh nghiệp sẽ hiểu và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên nhiều kênh để cung cấp những dịch vụ tốt nhất.
Vì vậy, việc áp dụng chiến lược marketing trên Iphone và Android là rất quan trọng để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, cũng như tối ưu trải nghiệm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Xem thêm : Giải pháp tin nhắn RBM tin nhắn tương tác đa kênh thế hệ mới cho doanh nghiệp Việt.
3. Giải pháp Marketing trên Iphone và Android cho doanh nghiệp Việt.
Giải pháp Marketing trên Iphone và Android nổi bật với 1 số tính năng có ưu điểm vượt bậc so với loạt phần mềm khác. Cụ thể:
Tùy biến kịch bản
Với Giải pháp Marketing trên Iphone và Android, không phân biệt tin nhắn quảng cáo hay tin nhắn chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng chủ động xây dựng kịch bản trò chuyện với khách hàng sao cho phù hợp từng chiến dịch. Kịch bản tùy biến, ví dụ như: Gửi thông tin voucher, chương trình khuyến mãi, truyền thông, mua hàng, nhận thông tin, voucher, thanh toán giỏ hàng… ngay trên giao diện nền tảng tin nhắn.
Không những vậy, với tính năng này, doanh nghiệp không bị giới hạn về số lượng tin nhắn được gửi ra. Trong tin nhắn cũng không bị giới hạn về ký tự. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi hình ảnh, video, file PDF… tới người dùng một cách dễ dàng.
Tương tác 2 chiều với Giải pháp Marketing trên Iphone và Android
Khi nhận tin nhắn từ doanh nghiệp, người dùng có thể tương tác lại với các câu trả lời nhanh chóng và những nút tương tác trong luồng kịch bản tin nhắn đã được doanh nghiệp setup sẵn. Ví dụ, sau tin nhắn quảng cáo chương trình khuyến mãi đến từ 1 brand thời trang, nếu có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn, bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện bằng cách nhắn “Bắt đầu”.
Một loạt ưu đãi sẽ được hiển thị trên màn hình tin nhắn. Bạn có thể chọn 1 trong các kịch bản: Tìm hiểu thêm/ Mua hàng/ Quay lại. Với mỗi tình huống, doanh nghiệp sẽ trả lời bạn theo một kịch bản được setup sẵn khác.
RBM hoàn toàn có thể mang lại những lợi ích thú vị cho khách hàng. Cũng như mở ra cơ hội để tích hợp thêm các lựa chọn dịch vụ khác. Phần mềm đáp ứng nhiều nghiệp vụ quảng cáo, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp
Tích hợp đa kênh với Giải pháp Marketing trên Iphone và Android
Giải pháp Giải pháp Marketing trên Iphone và Android tích hợp với nhiều nền tảng tin nhắn phổ biến khác nhau. Một số nền tảng điển hình như: SMS (95 triệu User Smartphone), Zalo (76 triệu User), Facebook Messenger (52.6 triệu User), iMessage (28 triệu User); Viber (28 triệu User); Google Message (18 triệu User); Telegram (11 triệu User)… Các kênh tương tác được tích hợp và quản lý cùng trên 1 nền tảng. Từ đó, đồng bộ thông tin và nội dung thông điệp truyền tải tới khách hàng.
Trò chuyện 1-1 giữa doanh nghiệp và khách hàng
Điểm đặc biệt của Giải pháp Marketing trên Iphone và Android so với tin nhắn văn bản là khả năng nhắn tin 2 chiều miễn phí. Doanh nghiệp chỉ tốn 1 khoản chi phí nhất định ban đầu để gửi tin nhắn quảng cáo/ chăm sóc đầu tiên cho khách hàng. Khi khách hàng trao đổi lại, cả doanh nghiệp và khách hàng không mất bất kỳ khoản phí nào nữa.
Thu thập, quản lý thông tin khách hàng
Phần mềm RBM có tính năng theo dõi lịch sử chat. Nhờ tích hợp hệ thống CRM quản lý thông tin khách hàng và theo dõi lịch sử tương tác, doanh nghiệp nắm được vấn đề của khách hàng. Từ đó, tự động phân quyền nhân viên chăm sóc khách hàng, tự động phân bổ khách hàng cần chăm sóc.
RBM giúp doanh nghiệp:
- Phân quyền tài khoản, phòng ban theo nhu cầu
- Quản lý kịch bản, chiến dịch gửi tin
- Quản lý tổng hợp
- Quản lý lịch sử giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng
- Quản thông tin Khách hàng tới từ nguồn nào
- Quản lý, phân công công việc cho từng nhân viên, phòng ban
- Quản lý sản phẩm
- Quản lý hoá đơn
- Quản lý file dữ liệu upload hệ thống
Báo cáo chi tiết chiến dịch
Hệ thống ghi nhận lại các báo cáo realtime, báo cáo chi tiết số lượng tin nhắn trong mỗi chiến dịch (số lượng tin gửi đi, gửi thành công, gửi lỗi…). Báo cáo tổng quan về hành vi của khách hàng như: đọc tin, click hay các bước tương tác của khách hàng với tin nhắn. Nhờ các chỉ số tham khảo, doanh nghiệp dễ dàng phân tích và chọn lọc phân khúc đối tượng để nuôi dưỡng. Đồng thời, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
4. Lợi ích giải pháp Marketing trên Iphone và Android đem lại
Tạo sự khác biệt, cá nhân hóa
Để có thể chạm tới khách hàng trong mọi điểm tương tác, RBM tạo sự khác biệt trong từng tin nhắn. Từ việc tiếp cận khách hàng bằng tin nhắn có thương hiệu, hiển thị bằng logo và text, xác thực bởi dấu tích xanh giúp tăng tính xác thực. Đồng thời, cá nhân hóa nội dung tin và trực tiếp gửi đến hộp thư. Ngoài ra, tương tác với nhiều nội dung phong phú nhằm tạo dựng lòng tin với khách hàng, tăng cường hiệu quả khi truyền thông đi kèm tên thương hiệu.
Tăng trải nghiệm khách hàng
Doanh nghiệp tương tác 2 chiều với khách hàng. Phần mềm chatbot cá nhân hóa hoạt động giao tiếp và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Từ đó nâng cao hiệu quảng cáo, bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp
Tối ưu hóa chiến dịch
Thay vì dùng quá nhiều kênh truyền thông, quá nhiều nội dung, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một phần mềm đa kênh có tích hợp với các nền tảng, đầy đủ nội dung liên quan tới các chương trình khuyến mãi, truyền thông. Vậy là doanh nghiệp đã có thể triển khai và truyền đạt đầy đủ thông tin tới người dùng
Tiết kiệm chi phí, thời gian
Nếu bạn sử dụng tin nhắn truyền thống, bạn sẽ phải trả một chi phí cao hơn cho việc đăng ký brandname, thuê telesales để tương tác, trả lời khách hàng. Với Giải pháp Marketing trên Iphone và Androi, mọi tin nhắn đều được xử lý bằng chatbot. Việc tổng hợp thông tin cũng được lưu trữ tự động. Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp kịch bản nhắn tin theo như ý muốn của mình mà thôi.
DigiNext – Đơn vị cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp, đối tác
Với những nỗ lực không ngừng, DigiNext tự hào là đơn vị tiên phong, khai thác xu hướng công nghệ . Chúng tôi cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và đem tới khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Hãy cùng Diginext khám phá những tiện ích mới, trải nghiệm sự tiện lợi, nhanh chóng mà Giải pháp Marketing trên Iphone và Android đem lại. Chúng tôi rất mong được phục vụ quý khách hàng trong quá trình phát triển doanh nghiệp.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT
- Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm (Trụ sở Hà Nội)
- Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
- Hotline: 024.5555.111 -028.5555.111 - 1900.5055
- 1