Post #2737740 - 14/06/2024 03:25:08

SEO top 1 Google có khó như bạn nghĩ? Làm thế nào để triển khai?

SEO từ khóa lên top Google là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Ngày nay, thương mại điện tử, xu hướng bán hàng Online phát triển mạnh mẽ, chiếm ưu thế trên thị trường. Ai ai cũng muốn mình có mặt trong top Google để tiếp cận thêm người dùng. Nhưng cách SEO Top 1 Google đưa website lên top chỉ trong 5 tháng như thế nào? Hãy cùng Nhất Tín Marketing theo dõi bài viết dưới đây nhé!

SEO top Google là gì?

SEO top Google là gì? SEO top 1 Google

SEO top Google hay SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (đối với trường hợp này là Google). Trong đó, bạn sẽ thực hiện cải thiện thứ hạng và tăng khả năng hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm Google theo 200 yếu tố xếp hạng được chính Google phổ biến, để gia tăng lưu lượng người truy cập vào trang web. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa và thấy trang web doanh nghiệp bạn xuất hiện đầu tiên thì cũng có nghĩa là bạn đã đạt vị trí top đầu trên Google thành công.

Ưu điểm của SEO

  • Doanh nghiệp tiết kiệm được ngân sách vì SEO không đòi hỏi chi phí quá cao như những phương thức khác.
  • Web chuẩn SEO sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập từ người dùng. Nhờ đó, bạn sẽ gia tăng doanh số bán sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều ngân sách cho việc truyền thông.
  • Doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng và phát triển thị trường cũng như tệp khách hàng tiềm năng.
  • Doanh nghiệp có thêm uy tín và danh tiếng.
  • SEO giúp website có thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, người dùng sẽ biết đến bạn nhiều hơn khi thực hiện truy vấn.
  • Một website đạt thứ hạng cao sẽ là cơ sở để khách hàng kiểm tra độ uy tín và tin tưởng mua sản phẩm.

Cách SEO top 1 Google đưa website lên top chỉ trong 5 tháng SEO bền vững

Cách SEO top 1 Google đưa website lên top chỉ trong 5 tháng SEO bền vững

Thực tế, mỗi SEOer sẽ tự đúc kết quy trình làm việc hiệu quả cho riêng mình sau thời gian làm việc và tích lũy kinh nghiệm lâu dài. Còn nếu bạn mới bắt đầu công việc SEO hoặc đang muốn hoàn thiện quy trình SEO cho bản thân thì có thể tham khảo 8 bước thực hiện sau:

Bước 1: Phân tích và Tổng hợp Thông tin – SEO top 1 google

Trước hết, cần phân tích và tổng hợp thông tin về ngành hàng và đối thủ để hiểu rõ thị trường và học hỏi từ kinh nghiệm của đối thủ.

  • Phân tích ngành hàng giúp xác định nhu cầu của khách hàng và lựa chọn từ khóa phù hợp nhất để tối ưu hóa.
  • Có hai loại chủ đề chính: chủ đề dọc (liên quan trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng) và chủ đề ngang (quan tâm của khách hàng mục tiêu).
  • Ví dụ, trong lĩnh vực kinh doanh Hosting, VPS, chủ đề dọc có thể là “hosting là gì”, “VPS là gì”, chủ đề ngang có thể là “giá thuê hosting”, “địa chỉ mua hosting uy tín”.
  • Phân tích đối thủ tập trung vào top 10 kết quả trên Google, đánh giá các yếu tố như nội dung, backlink, giao diện, và học hỏi từ chiến lược của họ.
  • Tổng hợp thông tin thu thập được và đánh giá sức mạnh của doanh nghiệp để xác định ưu điểm, nhược điểm, cơ hội và thách thức trong việc SEO top 1 Google.

Kết luận, việc phân tích và tổng hợp thông tin là cơ sở để đề xuất một chiến lược SEO hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Bước 2: Lập Danh sách Từ khóa Phù hợp – SEO top 1 google

Tìm kiếm trên Google ngày nay thường dựa vào từ khóa, phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng (search intent). Để đảm bảo tiếp cận được với khách hàng, cần phải có danh sách từ khóa phủ sóng đầy đủ nơi họ có thể tiếp xúc trên internet.

Lập Danh sách Từ khóa Phù hợp:

  • Xác định chủ đề: Dựa trên ngành hàng, lĩnh vực của bạn.
  • Sử dụng công cụ Keyword Planner để tìm các từ khóa liên quan đến chủ đề.
  • Sử dụng công cụ Keywordtool.io để tìm từ khóa chi tiết hơn.
  • Tổng hợp danh sách từ khóa thành một danh sách hoàn chỉnh.
  • Nhóm các từ khóa cùng chủ đề thành từ khóa danh mục lớn.

Bước 3: Xây dựng Cấu trúc Website – SEO top 1 google

Xây dựng Cấu trúc Website – SEO top 1 google

Cấu trúc website là việc phân chia danh sách từ khóa thành các chuyên mục và trang đích phù hợp. Cấu trúc website chuẩn không chỉ giúp bạn dễ dàng quản lý nội dung web mà còn giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết cũng như cho bot Google có thể nhanh chóng thu thập dữ liệu để lập chỉ mục.

Sau khi nghiên cứu khách hàng mục tiêu và kết hợp với bộ từ khóa ngành từ bước 2, bạn cần phác họa chi tiết về hồ sơ khách hàng mục tiêu mà quá trình SEO sẽ hướng đến. Điều này bao gồm việc định rõ thông tin về họ là ai, họ đang gặp phải vấn đề gì, họ tìm kiếm từ khóa nào, và thứ tự tìm kiếm ra sao.

Thông tin này là rất quan trọng trong quá trình xây dựng cấu trúc website và phân bổ từ khóa SEO cho từng thư mục. Bạn cần xác định xem bộ từ khóa nào nên được tập trung vào trang chủ, danh mục sản phẩm, landing page, và các trang khác, sao cho phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng và vẫn đảm bảo hiệu quả SEO.