Post #89751 - 14/12/2023 09:44:49

Ví dụ về xây dựng Multi channel Marketing thành công

Ví dụ về xây dựng Multi channel Marketing thành công

Một trong những ví dụ điển hình về xây dựng Multi channel Marketing thành công chính là Apple. Việc Apple giỏi Marketing như thế nào là điều không cần bàn cãi.

Theo Interbrand, đây là thương hiệu giá trị nhất trên thế giới, với giá trị gần 323 tỷ đô la. Con số đó xấp xỉ gấp đôi giá trị của Microsoft, thương hiệu đứng thứ ba, một công ty hầu như không sa sút trong cổ phần tiếp thị.

Có rất nhiều lý do khiến thương hiệu của Apple trở nên mạnh mẽ. Nhưng một trong những khía cạnh quan trọng nằm ở cách tiếp cận độc đáo của họ trong việc kết hợp các kênh kỹ thuật số với các cửa hàng bán lẻ.

Từng là nhà đổi mới, Apple đã làm mọi thứ hoàn toàn khác biệt bằng cách làm cho trải nghiệm tại cửa hàng chủ yếu là về giáo dục người dùng và dịch vụ khách hàng chứ không phải bán hàng. Bởi vì các cửa hàng của Apple là những môi trường có thiết kế tinh tế làm người tiêu dùng cảm thấy hứng thú khi  ghé thăm. Tại cửa hàng, người dùng còn có thể thử các sản phẩm mới của Apple và nói chuyện với từng nhân viên. Từ đó, Apple làm cho người dùng cảm thấy họ đang mua thương hiệu, mua trải nghiệm chứ không phải sản phẩm.