Post #26084 - 28/10/2019 04:30:35

Ý tưởng trang trí phòng ăn bằng đèn treo độc đáo

Ý tưởng trang trí phòng ăn bằng đèn treo độc đáo 

Trang trí không gian bếp của gia đình bằng ánh sáng là một cách khá phổ biến và hiệu quả. Trường hợp phòng khách thường được trang trí bằng những chiếc đèn chùm lộng lẫy thì phòng ăn cũng sẽ trở nên thu hút hơn bởi những mẫu đèn treo đầy kiểu cách và độc đáo.

 

 

 Không gian phòng ăn với ánh sáng dịu  và nhẹ sẽ làm thêm ấm cúng và tinh tế hơn.Tìm hiểu ngay một số gợi ý trang trí phòng ăn bằng đèn treo dưới đây các bạn nhé!

1.Tại sao nên trang trí phòng ăn bằng đèn treo?

Không gian phòng ăn được xem là nơi sinh hoạt,cũng là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình,Vì vậy bạn cần phải tạo được cảm giác thoải mái nhất và gần gũi để các thành viên trong gia đình có thể vui vẻ tận hưởng những món ngon sau một ngày làm việc vất vả.

Vì vậy, việc trang trí phòng ăn là vô cùng quan trọng để tăng thêm không khí ấm cúng cho những bữa cơm gia đình. Cùng với những mẫu đèn chùm sang trọng, mỹ lệ thường không phù hợp với không gian này. Thay vào đó là những mẫu đèn treo thả phòng ăn hoặc  đèn treo trần là những lựa chọn vô cùng hợp lý  hơn cả khi trang trí phòng ăn bằng ánh sáng.

Hiện nay trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu đèn treo phòng ăn hay đèn rọi led với những kiểu dáng đa dạng chất liệu và hoa văn đẹp mắt vô cùng đẹp mắt cho gia đình bạn sử dụng.

Thế nhưng bạn cần phải chọn mẫu nào phù hợp với không gian phòng ăn thì mới gây chú ý  và tôn lên vẻ đẹp độc đáo cho căn phòng. Bởi một căn bếp ấn tượng, ấm cúng cũng sẽ giúp cho những bữa ăn bên gia đình trở nên hạnh phúc hơn.

 

 

 

 

  1. Chọn vị trí khi trang trí phòng ăn bằng đèn treo

Thường thường thì các gia đình sẽ treo đèn ở vị trí trung tâm.Ngay phía trên của bàn ăn nhằm để tập trung ánh sáng chính cho nơi này. Việc này không có gì là không phù hợp nhưng nó lại gây cảm giác bất tiện cho người ngồi dưới.

Bởi vì, bóng đèn sẽ khiến cho các thành viên có cảm giác bị đè nén, ảnh hướng đến tâm lý của các thành viên.Đặc biệt sẽ làm bữa ăn không được thoải mái,vui vẻ nhất. Chính vì vậy mà hiện nay, người ta hay treo đèn lệch về một phía nhưng vẫn đảm bảo được ánh sáng chung cho khu vực ăn uống.

Tìm hiểu thêm: 20 ý tưởng thiết kế tủ bếp hiện đại và đẹp mắt

  1. Số lượng đèn treo phòng ăn

 

Khi bạn chọn đèn treo trang trí cho phòng ăn thì bạn nên quan tâm đến số lượng đèn được bố trí trong không gian bếp ăn.

Trường hợp nếu bố trí quá nhiều, không gian quá sáng sẽ mất đi cảm giác ấm cúng.Nhưng trường hợp nếu tối quá thì sẽ gây bất tiện cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, nhất là trong những bữa ăn như vậy.

4.Trang trí phòng ăn bằng đèn treo cần bố trí hợp lý

 

Giả xử với những căn phòng có diện tích khá nhỏ và hẹp thì có thể bố trí các mẫu đèn treo, đèn thả ở gần khu vực bàn ăn. Còn trường hợp với những phòng bếp lớn hơn hay có nhiều đồ vật cần ánh sáng (như khu vực để tủ lạnh, lò vi sóng,bếp nướng…) thì cần phải điều chỉnh phân bố ánh sáng sao cho phù hợp nhất.

Muốn hợp lý nhất là đèn treo thả ở vị trí trung tâm và các đèn bổ trợ cho khác khu vực để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng của đèn.